Thể thao

VTV mua được bản quyền World Cup giá 150 tỷ là sự thật, nhưng…

Bá Hổ
Chia sẻ

Trên mạng xã hội đang lẫn lộn chuyện VTV đã mua được bản quyền World Cup với giá 150 tỷ đồng. Liệu đây có phải là thông tin chuẩn xác?

Thực tế, VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup với giá 150 tỷ đồng là câu chuyện có thật, nhưng thông tin này được khai quật lại của 4 năm về trước. Tức VTV đã mua bản quyền World Cup 2014 với giá 7 triệu USD, còn World Cup 2018 thì chưa có.

Vậy nên, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội ở hiện tại là không chuẩn xác khi VTV vẫn chưa thể trả giá thành công để mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018. Đại diện của VTV đã tuyên bố không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá.

Việt Nam vẫn chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2018.

“Trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao. Trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía Công ty Infront Sports & Media (ISM) đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV”. 

Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, sẽ không bằng mọi giá phải mua bản quyền - mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính”, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV - ông Nguyễn Hà Nam nói vào ngày 5/6.

Đáng nói, ông Nguyễn Hà Nam nói với truyền thông là VTV mua bản quyền Euro hay World Cup đều lỗ. Cụ thể, VTV bị lỗ khoảng 40-50%, còn chấp nhận mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 sẽ lỗ đến 90%.

Hiện tại, có thông tin là mức giá công ty Infront Sports & Media đưa ra cho VTV lên đến 14 triệu USD.. Và VTV không chịu mua với mức giá cao như thế, họ chỉ muốn có mức giá cao hơn… một chút so với World Cup 2014.

World Cup 2018 chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra.

World Cup 2018 chỉ còn 1 tuần nữa sẽ khởi tranh và Việt Nam là nước duy nhất trong số 219 nước được một tài liệu FIFA công bố ngày 2/6 là chưa mua được bản quyền truyền hình. Tất cả các nước Đông Nam Á đều đã mua được bản quyền World Cup 2018.

Thế nên, nhiều người đang nói vui là nếu VTV không mua được bản quyền World Cup 2018 thì người hâm mộ cần xem xét phương án đi sang Lào, Campuchia để du lịch và thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh qua sóng truyền hình, thay vì nghiên cứu cách “xem lậu” trên internet hay mạng xã hội.

Những người làm bóng đá Việt Nam có suy nghĩ tích cực hơn là VTV sẽ mua được bản quyền World Cup 2018, có thể là muộn thôi. Điển hình như HLV Lê Thụy Hải bày tỏ sự lạc quan rằng: “Không chỉ riêng tôi yêu thích mà cả nước đều yêu thích World Cup. World Cup không tự nhiên mà có, 4 năm mới có 1 lần. Không thể không có bản quyền được. Tôi rất tin VTV sẽ làm việc được”.

Hy vọng là thế, chứ 4 năm mới có 1 kỳ World Cup mà người Việt phải sang Lào, Campuchia xem bóng đá thì thật là… buồn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất