Thể thao

VTV không mất phí phát U23 Việt Nam - U23 Bahrain, còn ai xem xôi lạc TV?

Bá Hổ
Chia sẻ

VOV (Đài tiếng nói Việt Nam) đã chính thức đồng ý cho VTV phát sóng ASIAD 18, qua đó người hâm mộ có thể được xem U23 Việt Nam thi đấu trên VTV.

Sáng nay, lãnh đạo VTV (Đài truyền hình Việt Nam) và VOV đã làm việc liên quan đến chuyện tiếp sóng ASIAD 18. Theo đó, VTV được phép tiếp sóng toàn bộ các môn thi đấu tại Á vận hội, trong đó có U23 Việt Nam.

VTV sẽ không phải trả phí mà chỉ cần tiếp sóng nguyên vẹn từ VOV, bao gồm chuyện bình luận, quảng cáo… Theo dự kiến, VTV sẽ tường thuật các môn thể thao tại ASIAD 18 và môn bóng đá trên kênh VTV6.

Trước đó, VTV không mua được bản quyền truyền hình ASIAD 18, còn VOV thông báo cóbản quyền phát sóng của Asiad 2018 trên lãnh thổ Việt Nam vào chiều ngày 21/8.

Người hâm mộ được xem U23 Việt Nam trên VTV.

VOV sẽ phát sóng ASIAD 18 trên VTC1, VTC3, VTC9, VOVTV, Viettel TV. Người hâm mộ cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh của VOV.

Câu chuyện bản quyền ASIAD 18 xem như được giải quyết với việc VOV mua lại từ đối tác, còn Đài truyền hình Việt Nam cũng tiếp sóng từ VOV. Người hâm mộ sẽ được thưởng thức các môn thể thao lẫn U23 Việt Nam trên sóng truyền hình.

Cần nhắc, Xôi Lạc TV đã từng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất của người dùng Internet Việt Nam tính theo Google Trends. Họ đã phát cả 3 trận đấu của U23 Việt Nam khi Việt Nam chưa có bản quyền truyền hình ASIAD 18.

Lúc này, VTV được phép tiếp sóng từ VOV, xôi lạc TV liệu có còn đất diễn với người hâm mộ hay không? Đây là câu hỏi thú vị khi cơn khát bóng đá đang trở nên rất lớn tại Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành vé vào vòng đấu loại ASIAD 18 với 3 trận toàn thắng.

Nếu chỉ có VTC3 phát sóng thì xôi lạc TV còn đất diễn nhưng VTV được phép tiếp sóng, có lẽ xôi lạc TV không còn được chú ý vì phát lậu. Hẳn nhiều người cũng không thích xem trên Youtube với tình trạng “mạng lag”, hoặc có thể gián đoạn rất khó chịu. Ngoài ra, VTC3 nếu phát độc quyền thì người hâm mộ phải mua đầu thu, vì không phải ai ở Việt Nam cũng sở hữu đầu thu kỹ thuật số của VTC, nhưng lúc này sự lựa chọn đơn giản là xem trên VTV.

Xôi lạc TV hết đất diễn.

Liên quan đến việc tiếp sóng U23 Việt Nam để phục vụ người hâm mộ, CLB TP.HCM đã quyết định lắp 8 màn hình led “khủng” ở đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Qua đó, người hâm mộ có thể xem trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Bahrain vào 19h30 tối nay tại đường Nguyễn Huệ.

Câu chuyện sóng truyền hình ở Việt Nam lúc này có lẽ sớm chìm xuống khi nhu cầu thưởng thức bóng đá của người dân trên tivi được đáp ứng. Bây giờ, tâm điểm là các màn tranh tài của những VĐV Việt Nam và U23 Việt Nam tại ASIAD 18.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất