Thể thao

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam đá trận mở màn gặp Thái Lan

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Một AFF Cup thu nhỏ xuất hiện ở vòng loại World Cup 2022 với 4 đại diện Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và 1 đại diện của khu vực Tây Á - UAE.

Vào đúng 16h00 chiều nay 17/7 (theo giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra tại Trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Có tổng cộng 40 Liên đoàn đại diện cho 40 đội bóng tham dự buổi lễ này. Các đội sẽ chia thành 5 nhóm hạt giống dựa trên BXH FIFA tháng 6/2019. ĐT Việt Nam xếp thứ 15 châu Á và được đưa vào nhóm 2.

Mỗi bảng đấu sẽ có sự hiện diện của 5 đội tuyển thuộc mỗi nhóm khác nhau. Các trận đấu sẽ bắt đầu từ ngày 5/9 và kết thúc ngày 9/6/2020.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi 5 trận trong năm 2019 và 3 trận còn lại trong năm 2020. Trên BXH FIFA tháng 6/2019, ĐT Việt Nam đã vượt mặt ĐT Jordan lên hạng 96 thế giới và 15 châu Á. Nhờ đó, ông Park và các học trò sẽ được AFC sắp xếp vào nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm 2 lượt. 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng khu vực Châu Á.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam rơi vào bảng G, bảng đấu có đến 3 đại diện ĐNA gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan và một đại diện Tây Á là UAE.

Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội sẽ có dịp chạm trán với Thái Lan ở VL WC 2022.

Đây được xem là một kết quả rất khó tin khi 4 đội Đông Nam Á nằm cùng bảng ở một chiến lịch vòng loại World Cup. Như vậy, bảng G ở vòng loại World Cup sẽ là kỳ AFF Cup thu nhỏ với rất nhiều đối thủ quen thuộc.

Trước đó, người Thái rất mong chờ việc gặp Việt Nam ở VL World Cup 2022. Họ cho rằng nếu nằm chung bảng với ĐT Việt Nam sẽ giúp đội tuyển Thái Lan có cơ hội đi tiếp cao hơn.

Trong quá khứ, ở vòng loại World Cup năm 2018, thầy trò HLV Hữu Thắng để thua Thái Lan sau cả 2 lượt trận, trong đó có một thất bại đậm 0-3 ngay tại Mỹ Đình. Nhưng sau đó, nhà cầm quân này đã giúp Việt Nam cầm hòa Iraq, giành 2 chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa. Kết quả này giúp đội tuyển Việt Nam xếp thứ 3 bảng F và sau đó giành vé dự VCK Asian Cup 2019 qua con đường vòng loại.

Trong khi đó, những ông lớn của bóng đá Châu Á như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc lần lượt rơi vào những bảng đấu C, F, H. Đây đều là những bảng đấu khá dễ thở.

ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân vào ngày 5/9 khi chạm trán với Thái Lan trên sân khách. Việc thi đấu trận đầu trên sân khách sẽ là bất lợi không nhỏ của đoàn quân của HLV Park Hang-seo, bởi nếu đón nhận kết quả không tốt ở trận đấu này, sẽ ảnh hưởng khá lớn tới tâm lý của các cầu thủ ở những trận sau đó.

Kết quả của vòng loại này sẽ là cơ sở để xác định suất tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời cũng là tấm vé thông hành tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Ảnh của Goal.vn

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022: 

Bảng A: Guam, Maldives, Philipines, Syria, Trung Quốc.

Bảng B: Nepal, Kuwait, Đài Loan, Jordan, Australia.

Bảng C: Campuchia, Hong Kong, Bahrain, Iraq, Iran.

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Saudi Arabia.

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Indonesia, Oman, Qatar.

Bảng F: Mông Cổ, Myanmar, Tajikistan, Kyrgyzstan, Nhật Bản.

Bảng G: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Lebanon, Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất