Thể thao

Máu trên mắt Rooney và 'chiêu độc' của Mourinho

Thiên Tứ
Chia sẻ

Trong một ngày mà tất cả các đại gia đều giành chiến thắng thì tâm điểm của vòng 6 Premier League có lẽ là chấn thương nặng của Rooney và việc HLV Jose Mourinho tiếp thể hiện "chiêu độc" ở bên ngoài đường pist.

“Chúng tôi đã làm điều mà nhiều đội ở Premier League đều làm trong 90 phút, đó là chơi với hàng thủ 5 người”, HLV Jose Mourinho phân tích trên đài Sky Sports về trận đấu mà ông bị đuổi ở phút cuối do chạy vào sân chỉ đạo học trò: “Không ai cảm thấy áp lực khi luôn chơi tấn công do nhiều đội hiện đều chơi phòng thủ”.

Thời điểm Mourinho bị trọng tài đuổi lên khán đài.

Nhận định này ắt hẳn sẽ làm nhiều đồng nghiệp của 'người đặc biệt' bất mãn, cho dù có thể đây chỉ là cách mà ông muốn bào chữa cho việc 'Quỷ đỏ' bị tra tấn ở cuối trận khiến suýt nữa vuột mất chiến thắng tại Southampton.

Hoặc đây có lẽ là một cách để Mourinho thể hiện sự giận dỗi vì đối thủ cũng chơi phòng ngự tốt khiến chủ trương sử dụng những cầu thủ cao to trong các tình huống cố định của ông chỉ thành công đúng 1 lần nhờ pha đá bồi của Romelu Lukaku.

Đối với Man City, ghi bàn không chỉ cần nhiều mà còn phải đẹp.

Ngược lại, những đối thủ mạnh vận dụng triết lý bóng đá khác Mourinho lại đang ghi bàn dễ như lấy đồ trong túi. Man City là điển hình. Vì dù tiền đạo của Crystal Palace từng có lúc chạm bóng trong vùng 16m50 của đội nhà còn nhiều hơn ở vòng cấm của Man City, thầy trò Josep Guardiola không chỉ phá được thế bế tắc ngay trong hiệp 1 bằng bàn thắng có thể được chọn là đẹp nhất tháng này của Leroy Sane, mà còn thắng chung cuộc 5-0 và chẳng thiếu bàn thắng đẹp khác như của Fabian Delph.

Mourinho ắt hẳn càng bực bội khi biết Chelsea thắng tới 4-0 tại Stoke. Bởi đội bóng cũ không chỉ mở tỷ số sớm, mà còn ghi bàn đều đặn ở cả 2 hiệp và nhức nhối không kém là chẳng thiếu tình huống đẹp trong cú hat-trick của Alvaro Morata.

Rooney với gương mặt đẫm máu.

Ngày thứ Bảy này của 'người đặc biệt' xem ra càng không trọn vẹn vì dù Wayne Rooney suýt mù và đổ máu đầy mặt do cú đánh chỏ của Simon Francis trúng mắt, kẻ đáng ghét Ronald Koeman vừa kịp gia cố lại chiếc ghế HLV lỏng lẻo ở Everton bằng chiến thắng ngược Bournemouth 2-1.

Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League sau 6 vòng.

Vì cho tới nay, Mourinho có lẽ vẫn chưa quên một cảnh trong cuộc họp của Barca, khi ông vừa định góp ý thì Koeman đã 'dội cho gáo nước lạnh': “Trật tự nào, gã thông ngôn”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất