Thể thao

Với Văn Quyết và Anh Đức, thầy Park đã thất bại… cùng U23 Việt Nam

Đông Tà
Chia sẻ

Với mong muốn nâng tầm U23 Việt Nam bằng việc bổ sung ba cầu thủ trên 23 tuổi nhưng thầy Park đã gần như không đạt được kết quả như ý.

Cuộc nâng cấp bất thành của thầy Park

Sau những gì Anh Đức, Văn Quyết trình diễn ở ASIAD 18, HLV Park Hang Seo khó có được cái xoa tay mãn nguyện như sự chờ đợi ban đầu. Hai cầu thủ lớn tuổi nhất U23 Việt Nam chưa cho thấy được đẳng cấp vượt trội so với các đàn em, thậm chí có thời điểm thì họ chỉ sắm vai dự bị, chơi thất vọng nên phải thay ra sớm.

Anh Đức chưa thể hiện được như kỳ vọng. Ảnh: LT

Trước ngày chuẩn bị chốt quân dự ASIAD 18, HLV Park Hang Seo đã cho rằng những cầu thủ trên 23 tuổi được gọi tập trung cùng U23 Việt Nam là những người đang giỏi nhất của bóng đá Việt Nam. Có thể hiểu, ông Park kỳ vọng ở họ rất nhiều, không chỉ đơn giản là điểm tựa tinh thần vì có nhiều kinh nghiệm mà chờ đợi ở yếu tố chuyên môn. Tức những cầu thủ lớn này có thể tỏa sáng mang đến sự khác biệt.

Sau khi U23 Việt Nam chốt danh sách với việc Anh Đức, Hùng Dũng, Văn Quyết là ba cái tên trên 23 tuổi đi Indonesia, tôi từng hỏi HLV Lê Thụy Hải là họ có đáng để kỳ vọng. Ông Hải “lơ” vốn thẳng tính cho rằng cả Quyết và Đức chỉ làm điểm tựa tinh thần, họ không còn nhanh và hay như ngày xưa.

Thực tế, những gì diễn ra ở ASIAD 18 quá đúng như lời nhận xét của HLV Lê Thụy Hải. Đỗ Hùng Dũng phải chia tay sớm vì lý do bất đắc dĩ: chấn thương. Đó là điều đáng tiếc nhất của HLV Park Hang Seo khi tuyến giữa quá neo người. Ngược lại, Anh Đức và Văn Quyết đã không chơi tốt như sự mong đợi ban đầu.

Văn Quyết dù rất nỗ lực vẫn chưa thể trở thành nhân tố nổi bật như mong đợi.

Trận tứ kết với U23 Syria, Anh Đức chỉ vào sân từ hiệp 2, còn Văn Quyết bị thay ra sớm. Trận bán kết với U23 Hàn Quốc, mọi thứ đổi ngược lại là Văn Quyết vào sân khi đội nhà thua 0-2, còn Anh Đức ra nghỉ sớm vì không thể hiện được nhiều.

Với những cầu thủ trên 23 tuổi đá chung với các đàn em, họ được chờ đợi sẽ bùng nổ, là niềm hy vọng lớn nhất, nhưng tất cả đều chưa thể hiện được gì nổi bật. Đó là sự thật khi thầy Park đã thất bại trong việc nâng tầm U23 Việt Nam trong việc bổ sung những cầu thủ lớn tuổi.

Tiếc cho Văn Toàn, Công Phượng

Nếu ông Park không mang theo những cầu thủ lớn tuổi như Anh Đức, Văn Quyết trên hàng công thì Công Phượng, Văn Toàn chắc chắn có nhiều đất diễn, có thêm nhiều cơ hội được vào sân thi đấu, dù thực tế họ xứng đáng được trao cơ hội đó.

Hôm qua, một tuyển thủ đã bày tỏ với người viết rằng: “Tôi cũng thấy kỳ kỳ khi không thấy Văn Toàn vào sân. Tôi xem mà chờ mãi vẫn không thấy em được thi đấu.

Tiếc cho Văn Toàn. Ảnh: Đ.Đ

Tôi nghĩ chuyện toan tính chiến thuật là chuyện của HLV. Tuy nhiên, khi U23 Việt Nam thua 2 bàn thì tôi nghĩ Văn Toàn sẽ được vào, vì cần cầu thủ giỏi tấn công để gỡ. Tiếc quá cho Toàn, em ấy đang có phong độ tốt mà không có cơ hội vào sân”.

Thực tế, hành trình tạo nên kỳ tích ở ASIAD 18 của U23 Việt Nam có đóng góp rất lớn từ Văn Toàn và Công Phượng. Văn Toàn là người ghi dấu ấn trong trận thắng Nhật Bản và ghi bàn hạ U23 Syria. Công Phượng và Văn Toàn tạo ra bàn thắng loại U23 Bahrain.

Xét về chuyên môn, Văn Toàn và Công Phượng rõ ràng không hề kém so với Anh Đức hay Văn Quyết. Họ có thể còn non kinh nghiệm nhưng là những ngôi sao trẻ, là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Thật tiếc trong một giải đấu lớn, va chạm với nhiều đội bóng mạnh thì cả Văn Toàn và Công Phượng có quá ít cơ hội được thể hiện, qua đó học hỏi thêm kinh nghiệm để trưởng thành. Chưa kể họ hoàn toàn có thể mang đến những sự khác biệt nhờ vào kỹ thuật, sức nhanh và chơi thứ bóng đá khác biệt so với nhiều cầu thủ khác của U23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất