Thể thao

Với ông Park, Đặng Văn Lâm chỉ là 'người thừa' ở U23 Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Rất nhiều người sẽ khó chịu khi đọc tiêu đề "Với ông Park, Văn Lâm chỉ là 'người thừa' ở U23 Việt Nam" nhưng rõ ràng HLV Park Hang Seo đã sớm có toan tính rất kỹ ở vị trí thủ môn.

Nhiều ý kiến đang bày tỏ bất ngờ vì Đặng Văn Lâm bị loại khỏi U23 Việt Nam. Lý do là Văn Lâm được đánh giá cao hơn Bùi Tiến Dũng và Văn Hoàng về chuyên môn nhưng ông Park quyết định không chọn thủ môn của CLB Hải Phòng.

Cũng từ quan điểm ấy, câu chuyện Văn Lâm bị loại đẩy lên cao trào rằng: Ông Park ưu ái Văn Quyết, loại Văn Lâm, hay ông Park bất công với Văn Lâm, Đặng Văn Lâm xứng đáng hơn Bùi Tiến Dũng… Rất nhiều ý kiến đang được đem ra mổ xẻ nhưng sự thật có lẽ là câu chuyện hoàn toàn khác khi mọi thứ đã được HLV Park Hang Seo toan tính ngay từ lúc gọi 4 cầu thủ trên 23 tuổi lên U23 Việt Nam.

.

Bùi Tiến Dũng là sự lựa chọn đầu tiên của ông Park về vị trí thủ môn U23 Việt Nam bắt chính ở ASIAD 18.

Đầu tiên, hãy nghe lại những gì ông Park Hang Seo nói trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Oman:

“Chúng tôi đã lo lắng về phong độ của Bùi Tiến Dũng do cậu ấy ít có cơ hội thi đấu ở cấp CLB. Nhưng may mắn là cậu ấy vẫn chơi tốt, không đến mức đáng quan ngại như những đánh giá ban đầu”.

Điều ấy có nghĩa là ông Park gọi Đặng Văn Lâm lên U23 Việt Nam chẳng khác nào phương án dự phòng cho Bùi Tiến Dũng. Tức Tiến Dũng bắt tệ như lo lắng ban đầu thì Lâm sẽ được trao cơ hội đi ASIAD 18.

Đó cũng là lý do Bùi Tiến Dũng được ông Park trao băng đội trưởng U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Oman. Một bài kiểm tra được gia tăng áp lực với băng đội trưởng trong bối cảnh Tiến Dũng bị nghi ngờ về phong độ sau U23 châu Á. Qua đó, ông Park có câu trả lời chính xác về vị trí thủ môn cho U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã có những tính toán ngay từ lúc gọi 30 cầu thủ lên U23 Việt Nam.

Cũng tại buổi họp báo hôm đó, ông Park nói: “Tôi tin Bùi Tiến Dũng có đủ tư chất và trách nhiệm để làm đội trưởng trận này. Chúng ta phải tạo mọi điều kiện một cách công bằng cho mọi người. Việc đội nhà không phải nhận bàn thua phần nào chứng minh được năng lực của Tiến Dũng. Nếu có gì đó chưa hài lòng, thì đó là việc cậu ấy cần giao tiếp nhiều hơn với các cầu thủ phía trên”.

Dù không trực tiếp bày tỏ niềm vui về cuộc kiểm tra dành cho Tiến Dũng thành công nhưng rõ ràng ông Park không hề giấu giếm sự hài lòng, vì chính ông đã có câu trả lời chọn Dũng bắt chính ở ASIAD 18, còn phương án Văn Lâm không cần phải tính đến nhằm để suất còn lại cho 3 người khác.

Quả thực vậy, ông Park cho biết sau trận đấu ngày 7/8 mới họp để chốt danh sách nhưng thực tế không cần chờ lâu như thế. Danh sách 20 cầu thủ đã có trước trận đấu với U23 Uzbekistan, với việc loại Văn Lâm vì Tiến Dũng được đánh giá có đủ sự tự tin và năng lực bắt chính tại ASIAD 18.

Chỉ cần một trận đấu của Bùi Tiến Dũng ở giải giao hữu, ông Park đã quyết định xong vị trí thủ môn cho U23 Việt Nam. Điều này phản ánh rằng ông thầy người Hàn Quốc mặc định từ đầu suất bắt chính sẽ dành cho Dũng. Vấn đề là có những lo lắng nhất định nên cần phải kiểm tra phong độ của Tiến Dũng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Cần tôn trọng quyết định loại thủ môn Văn Lâm của HLV Park Hang Seo.

Lúc này, người hâm mộ hay dư luận đang tiếc nuối cho Văn Lâm nhưng dường như bị việt vị so với tính toán của HLV Park Hang Seo. Vì chỉ cần Bùi Tiến Dũng chứng tỏ được năng lực, ông Park giải đáp được thắc mắc về sự hoài nghi thì Văn Lâm phải ở nhà. Đơn giản thủ thành CLB Hải Phòng ngay từ lúc được gọi lên U23 Việt Nam chỉ là phương án “chữa cháy” dành cho Tiến Dũng.

Sau cùng, Văn Lâm ở nhà là quyết định của HLV Park Hang Seo. Người hâm mộ hay dư luận cần tôn trọng điều này, bởi ông Park là HLV trưởng nên biết chính xác nhất những gì ông lựa chọn. Đừng làm thay việc của HLV, hãy ủng hộ “Ngài ngủ gật” và U23 Việt Nam chơi thật tốt ở ASIAD 18, đó mới là điều thiết thực nhất vào lúc này.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất