Thể thao

Với 'Messi Thái', Thái Lan mạnh gấp đôi so với AFF Cup 2018

Hoàn Cơ
Chia sẻ

ĐT Thái Lan đã hoàn thành chiến dịch vòng bảng ASIAN up 2019 bằng vị trí thứ 2 bảng A. Điều này phần nào thể hiện sức mạnh đội bóng xứ chùa vàng khác hẳn so với tại AFF Cup 2018

ĐT Thái Lan vừa vượt qua vòng bảng ASIAN Cup 2019 nhờ trận hoà 1-1 trước đội chủ nhà UAE. Đội bóng xứ chùa vàng sớm bị dẫn trước ngay phút thứ 7 trận đấu. Nhưng khoảnh khắc toả sáng từ Puangchan đã đem lại trận hoà quý giá dành cho “voi chiến”.

Với việc giành được 1 điểm, Thái Lan chính thức kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Đội bóng xứ chùa vàng xếp trên Bahrain nhờ thành tích đối đầu trực tiếp. Vị trí thứ 2 bảng A phần nào cho thấy sức mạnh thực sự từ người Thái.

ĐT Thái Lan đã xuất sắc cầm hoà đội chủ nhà UAE để giành vé đi tiếp.

Trước khi diễn ra Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan mạnh miệng tuyên bố rằng, họ bỏ qua sân chơi “ao làng” AFF Cup 2018 để tập trung cho mục tiêu vươn tầm châu lục. Những tuyên bố đó bất ngờ bị chế giễu không ngớt sau thất bại “nhục nhã” 1-4 trước ĐT Ấn Độ.

Thất bại ê chề khiến HLV Rajevac bị sa thải để nhường chỗ cho HLV tạm quyền Yodyadthai. Những tưởng “voi chiến” sẽ sụp đổ vì những bất ổn trên thì đúng vào thời điểm quyết định, ĐT Thái Lan thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu đầy kiến cường nhờ những nhân tố nổi bật.

Những đôi chân các cầu thủ Thái Lan trở nên thanh thoát khi chạm trán Bahrain khiến nhiều người bất ngờ. Đội bóng xứ chùa vàng “lột xác” hoàn toàn dưới sự dẫn dắt từ ông Yodyadthai. ĐT Thái Lan thể hiện một sức mạnh hơn hẳn AFF Cup 2018, giải đấu mà người Thái chỉ đem đến đội hình B.

Những Chanathip, Dangda, Tristan Do liên tục toả sáng để đem đến kỳ tích cho ĐT Thái Lan. Chanathip chính là tác giả của bàn thắng quan trọng giúp Thái Lan đánh bại Bahrain bằng tỉ số tối thiểu nhằm nuôi hy vọng đi tiếp. Dangda cũng như Tristan Do đã đem đến những làn gió mới trong những đợt lên bóng bên phía ĐT Thái Lan.

Chanathip đóng góp rất lớn vào thành công ĐT Thái Lan.

Nhìn vào lối chơi ĐT Thái Lan, người ta mới thấy được sự đáng sợ của “voi chiến” vào những thời điểm quyết định. Ngay cả đội chủ nhà UAE dù rất cố gắng muốn đánh bại Thái Lan cũng đành chấp nhận chia điểm.

Lối chơi ĐT Thái Lan dưới sự dẫn dắt từ những nhân tố xuất chúng gây rất nhiều khó khăn cho các đối thủ. Chính vì vậy, nhiều người tin tưởng, ĐT Thái Lan có thể làm nên những bất ngờ thú vị khi lọt vào vòng 1/8.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất