Thể thao

Với HLV Solskjaer, Man United sẽ vô đối, giành Champions League!

Bá Định
Chia sẻ

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã làm nên điều kỳ diệu cùng Man Utd bằng màn lội ngược dòng trước CLB PSG tại vòng 1/8 Champions League 2019.

Bước vào cuộc chạm trán CLB PSG trên sân công viên các hoàng tử, HLV Solskjaer bên phía Man Utd gặp vô số những bất lợi. Ngoài việc bị dẫn 2 bàn ở sân nhà, lực lượng Man Utd sứt mẻ nghiêm trọng.

Ngoài Pogba bị treo giò vì thẻ phạt trong trận lượt đi, “quỷ đỏ” mất nguyên tuyến giữa khi cả Matic lẫn Ander Herrera đều vắng mặt do chấn thương. Thế nên cũng chẳng có nhiều sự lựa chọn dành cho vị chiến lược gia người Na Uy.

Với một lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng như vậy, Solsa buộc phải sử dụng chiến thuật 4-4-2 truyền thống. Chẳng còn bất cứ ai kể cả những người lạc quan nhất tin vào một điều kỳ diệu đối với thầy trò HLV Solskjaer.

Man Utd bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2019 một cách đầy bất lợi.

Thậm chí, nhiều người còn khẳng định, Man Utd không thua đậm đã là may lắm rồi nói gì đến một điều kỳ diệu. Nhưng “sát thủ có bộ mặt trẻ thơ” cho thấy, trong bóng đá vẫn còn những điều chẳng theo bất cứ quy luật gì.

Man Utd nhập cuộc đầy tự tin bằng cái cách Solskjaer thổi hồn vào từng đôi chân Lukaku, Rashford hay Mc Tominay. Đội bóng thành Manchester chắt chiu từng tia hy vọng nhỏ nhất.

Ngay phút thứ 2, Lukaku đã tận dụng sai lầm của hậu vệ CLB PSG mở tỉ số trận đấu. Rồi cũng chính chân sút người Bỉ đưa M.U kết thúc hiệp 1 bằng lợi thế dẫn trước 2-1 bằng cú đá bồi chính xác.

Lukaku toả sáng bằng một cú đúp ngay trong hiệp 1.

Man Utd vẫn thi đấu khá bình tĩnh dù trước mắt họ, ghi thêm 1 bàn nữa trở thành điều không tưởng. Khi mà, các cầu thủ PSG đã lấy lại thế trận.

Đại diện nước Pháp tấn công dồn dập. Những bước chạy thần tốc từ Mbappe, những pha leo biên từ Di Maria khuấy đảo hàng phòng ngự M.U như thể một con sư tử giơ nanh vuốt chờ lúc hạ gục con mồi.

Ấy vậy mà thầy trò Solskjaer vẫn đứng vững nhờ một Smalling chắc chắn nơi hàng phòng ngự, một Mc Tominay trẻ trung, xông xáo khu trung tuyến.

PSG bất lực trước một Man Utd thi đấu quá tự tin.

Thế rồi, chẳng còn nổi những quân bài chiến lược trong tay mà nguyên một băng ghế dự bị toàn những gương mặt non choẹt mà Solsa vội vã đôn lên từ đội trẻ.

Nhìn cách Solskjaer tung hàng loạt những cầu thủ quá ư lạ lẫm như Tahith Chong, Greenwood mới thấy M.U thiếu hụt lực lượng đến nhường nào. Đó là những gương mặt tốt nhất để chiến lược gia người Na Uy gửi gắm niềm lúc này.

Solskjaer chỉ còn biết gửi gắm niềm tin nơi các cầu thủ trẻ.

Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối trận trong sự vô vọng từ M.U. Dẫu sao, Solsa đã cố hết sức rồi. Ông vẫn giữ cho các chàng trai M.U một cái đầu lạnh cho đến những thời khắc cuối cùng.

Bất chợt, Dalot tung cú sút khá căng khiến bóng chạm tay trung vệ Kimpembe. Trọng tài yêu cầu sử dụng công nghệ VAR để rồi thành quả cho những sự cố gắng từ thầy trò HLV Solskjaer là một quả phạt đền.

Rashford ghi bàn kết liễu PSG trên chấm phạt đền.

Rashford bước lên chấm penalty một cách đầy căng thẳng nhưng vẫn lạnh lùng đánh bại Buffon. Solskjaer đã cùng Man Utd lội ngược dòng đúng phút bù giờ thứ 3 giống như cái cách ông từng làm để đem về chức vô địch Champions League 1999 cho đội bóng.

Man Utd giành vượt qua vòng 1/8 một cách kỳ diệu. Giờ đây, người ta có thể gọi Solskjaer bằng cái biệt danh “Solsa time” trìu mến giống người thầy vĩ đại Alex Ferguson.

Với HLV Solskjaer, CLB Man United đang vô đối và rất mạnh mẽ. Họ có thể giành chức vô địch Chamopions League.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất