Thể thao

Với HLV Park Hang Seo, Việt Nam không sợ Indonesia!

Văn Nhân
Chia sẻ

Với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam có đủ sự tự tin để hướng đến chiến thắng trước Indonesia.

Lần cuối cùng Việt Nam thắng tuyển Indonesia là AFF Cup 1996, tức ròng rã 23 năm qua thì tuyển Việt Nam chưa có lần thứ 2 hạ được Indonesia nếu tính tại AFF Cup.

Một điều đáng nói là Việt Nam thường xuyên bị Indonesia gieo sầu, với 3 lần bị đối thủ loại ở AFF Cup. Đó là một sự thật đầy cay đắng cho bóng đá Việt Nam trước Indonesia.

Nhìn rộng ra các giải đấu, tuyển Việt Nam đã có hơn 10 năm chưa thắng được Indonesia. Điều này cho thấy Indonesia là một đối thủ khá khó chịu với tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, lịch sử chỉ có tính tham khảo khi Việt Nam đã xóa dớp trước Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo bằng chiến thắng 1-0 ở King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam bây giờ là vị vua của bóng đá Đông Nam Á nên quá khứ trước Indoensia có lẽ không còn giá trị dưới thời HLV Park Hang Seo.

Chiến lược gia người Hàn Quốc là khắc tinh của bóng đá Đông Nam Á, nhất là những đội bóng có thiên hướng đá tốc độ, chơi thiên về sức mạnh như tuyển Indonesia. Ví dụ Malaysia đã nhận thất bại thứ 3 trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

Hơn hết, tinh thần thi đấu và sự đoàn kết dưới thời HLV Park Hang Seo là những yếu tố cực kỳ quan trọng. Tuyển Việt Nam không ngán bất kỳ đối thủ nào ở Đông Nam Á, kể cả các ông lớn châu lục.

HLV Park Hang Seo là khắc tinh của các đội bóng Đông Nam Á.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng nói về lịch sử đối đầu với Indonesia rằng: “Quá khứ là của việc quá khứ. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam là tập thể mạnh và đoàn kết cao”.

Sự tự tin của Bùi Tiến Dũng cũng như cách ông Park Hang Seo từng đáp trả truyền thông Thái Lan, sau đó hạ đối thủ ngay trên sân khách ở King's Cup, hay chơi sòng phẳng trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

Một điều cần nhắc, HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân rất biết người biết ta, qua đó tìm điểm yếu của đối thủ để khắc chế, còn tuyển Việt Nam luôn giữ vững được đôi chân trên mặt đất, luôn ra trận với tinh thần quyết chiến cao nhất trước mọi đối thủ.

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra vào 18 giờ 30 phút ngày 15/10. Tin rằng HLV Park Hang Seo sẽ biết cách khắc chế tuyển Indonesia để giúp tuyển Việt Nam giành 3 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất