Thể thao

Võ sỹ Việt Nam bị 'ép trắng trợn' ở giải Châu Á

Bá Hổ
Chia sẻ

Câu chuyện tưởng như đùa đã diễn ra ở Đại hội thể thao trong nhà Châu Á (AIMAG 5) khi võ sỹ Đoàn Hồng Sơn bị nước chủ nhà tước chiến thắng trong sự phản ứng của đoàn thể thao Việt Nam.

Tại nội dung đối kháng 62kg môn Jujitsu, võ sỹ Đào Hồng Sơn đã bị chủ nhà Turkmenistan tước chiến thắng một cách hết sức kỳ lạ. Sơn đã được trọng tài công bố giành chiến thắng trước võ sỹ chủ nhà Turkmenistan và chuẩn bị bước vào thi đấu chung kết, nhưng Ban tổ chức “bẻ” chiến thắng của Sơn.

Cụ thể, trận bán kết của Đoàn Hồng Sơn và võ sỹ chủ nhà Turkmenistan đã kết thúc. Hơn hết, website của Ban tổ chức giải đã công bố tên Đào Hồng Sơn vào chung kết để tranh HCV. Nhưng không rõ lý gì đã khiến cho phía Turkmenistan làm đơn kiện để Ban tổ chức phải xem xét lại kết quả trận đấu.

Hy hữu hơn là Ban tổ chức gọi Sơn vào trong lúc chuẩn bị thi đấu chung kết. Sau đó, họ công bố lại kết quả là võ sỹ chủ nhà Turkmenistan thắng Sơn và được thi đấu chung kết.

Đào Hồng Sơn bị thương sau trận bán kết.

Kết quả này được thông báo là trọng tài chính - người đã công bố cho Sơn thắng, sau đó xem lại băng ghi hình để lật ngược kết quả chiến thắng về tay võ sỹ chủ nhà Turkmenistan.

Tất nhiên, câu chuyện kỳ lạ này không được phía thể thao Việt Nam chấp nhận. Họ đã kiện nhưng Ban tổ chức không chịu thay đổi kết quả đã công bố lại sau đó.

Chia sẻ trong nỗi đau bị mất chiến thắng, Đào Hồng Sơn chỉ biết cười cho vơi đi nỗi buồn: “Em không buồn lắm, vì em đã làm tất cả những gì có thể. BTC quyết rồi thì phải chịu thôi…”.

Điều đáng nói hơn là võ sỹ người Turkmenistan được “xử thắng” Sơn đã giành HCV hạng 62kg. Anh đã dễ dàng thắng đối thủ người Afganistan.

Đó thực sự là một điều quá bất công với Đào Hồng Sơn, võ sỹ đã giành 2 HCĐ ở giải trẻ Jujitsu thế giới kết thúc tại Hy Lạp hồi tháng 3 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất