Thể thao

Võ sư Flores thay sư huynh gửi lời thách đấu cao thủ Từ Hiểu Đông

Wind Lê
Chia sẻ

Võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh - Flores tiếp tục tạo sóng dư luận bằng việc lên tiếng thay sư huynh gửi lời thách đấu với võ sỹ MMA - Từ Hiểu Đông.

Làng võ thuật Trung Quốc và thế giới lại xôn xao trước việc võ sỹ Từ Hiểu Đông có trận tỉ võ với Đình Hạo - võ sư được xem là đệ tử đời thứ 4 của nhất đại tông sư Diệp Vấn. Chỉ chưa đầy 2 phút, võ sỹ MMA này đã hạ đo ván vị võ sư Vịnh Xuân có thể hình thấp bé hơn rất nhiều.

Video trận đấu của Từ Hiểu Đông và cao thủ Vịnh Xuân:

Chiến thắng này của Từ Hiểu Đông lại gây ra những tranh cãi. Không ít người tiếp tục cho rằng võ cổ truyền Trung Quốc thua kém võ hiện đại và rằng, Đinh Hạo không thật sự xuất chúng. Cũng có người cho rằng võ sỹ MMA “lấy thịt đè người” trước một đối thủ nhỏ con hơn.

Võ sư Floes thay mặt sư huynh Nam Anh Tuấn thách đấu Từ Hiểu Đông.

Mới đây, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh - Flores đã có một bức tâm thư trên trang cá nhân bình luận về sự việc này. Theo đó, võ sư người Canada cho rằng Từ Hiểu Đông chỉ là một võ sỹ tầm thường, không phải cao thủ thật thụ. Sở dĩ võ cổ truyền thua là do thiếu kinh nghiệm thực chiến. Ông Flores cũng nghi ngờ võ sư Đình Hạo không hẵn là một “cao thủ chân chính”.

Thậm chí, võ sư Flores thay lời sư huynh Nam Anh Tuấn gửi lời thách đấu đến Từ Hiểu Đông.

Nội dung thư của võ sư Flores:

“Vấn đề của các võ sư là thiếu kinh nghiệm chiến đấu và cả những võ sư không chân chính đang giống như căn bệnh dịch lan rộng khắp giới võ thuật. MMA đang nổi lên nhanh chóng, ngay cả một võ sư tầm thường như Từ Hiểu Đông cũng có thể dễ dàng đánh bại người được xem là đệ tử đời thứ 4 của Diệp Vấn. Nguyên nhân là vì các học viên của MMA rất nhanh chóng được trải nghiệm các cuộc chiến mà không cần phải học các bài quyền, vũ khí hay những triết lý, giống như các môn phái truyền thống thường làm.

“Trong khi các trường đào tạo Kungfu ngủ quên quá lâu trong vinh quan, bỏ qua thực chiến để chìm vào những kỹ thuật mà các võ sư luôn coi là tốt. Rất nhiều video sử dụng kỹ xảo đã biến nhiều người thành võ sư trên Youtube. Nhưng nó không hề có chút giá trị nào về kinh nghiệm thực tế, từ đó nảy sinh các vấn đề hiện tại”.

“Hình ảnh của võ thuật truyền thống cần được làm trong sạch. Trước trận đấu với Trương Đình Hoàng sẽ diễn ra trong hai tháng nữa, sư huynh Nam Anh Tuấn của tôi muốn thỉnh giáo Từ Hiểu Đông càng sớm càng tốt”.

Võ sư Nam Anh Tuấn sinh năm 1982, là nhân vật có tiếng nói trong phái Vịnh Xuân Nam Anh. Trong những chuyến về Việt Nam cùng sư đệ Flores, ông Tuấn thường xuyên đi cùng đóng vai trò phiên dịch.

Võ sư Nam Anh Tuấn (phải).

Võ sỹ MMA - Từ Hiểu Đông nổi lên sau khi đánh bại cao thủ Thái Cực Quyền, Ngụy Lôi cách đây 1 năm. Kể từ sau trận đấu ấy, Từ Hiểu Đông đã nhận được không ít lời thách đấu từ các cao thủ võ thuật truyền thống (trong đó có cả võ sư Vịnh Xuân, Flores).

Trong khi đó, võ sư Flores đang gây xôn xao làng võ Việt với việc nhận lời giao đấu cùng nhà vô địch boxing SEA Games Trương Đình Hoàng. Theo lời người trong cuộc, trận đấu có thể sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất