Thể thao

Võ sư Flores thách đấu Tuấn ‘hạc’: Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền VN nói gì?

Lê Phong
Chia sẻ

Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam đã lên tiếng về việc võ sư Pierre Francois Flores thách đấu với võ sư Tuấn “hạc” gây xôn xao làng võ Việt những ngày qua.

Những ngày qua, làng võ Việt một lần nữa xôn xao trước thông tin võ sư người Canada Flores một lần nữa đến Việt Nam. Không chỉ vậy, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh còn lập tức đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội với mục đích tìm võ sư Tuấn “hạc” thách đấu để “phục thù” trận thua hồi năm 2009.

Võ sư người Canada - Flores một lần nữa về Việt Nam tìm Tuấn “hạc” thách đấu.

Trên trang cá nhân, Flores thậm chí đăng tải dòng trạng thái nhiều lần mong muốn tái đấu của mình kèm hình ảnh đích danh của võ sư Tuấn “hạc”. Đến hiện tại, giới mộ võ vẫn đang đón già đón non xem trận đấu này có thể diễn ra hay không.

Trao đổi với ông Hoàng Vĩnh Giang - Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam về sự việc này, ông Giang thẳng thắng cho biết: “Liên đoàn võ thuật (LĐVT) không quan tâm đến chuyện này đâu. Sự việc này cũng không liên quan gì đến Liên đoàn cả. Những trận đấu chui là hành động phi pháp, trái pháp luật”.

Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam - Hoàng Vĩnh Giang. Ảnh: Internet.

Cũng theo lời ông Vĩnh Giang, các võ sĩ nước ngoài muốn thi đấu thì phải xin phép Liên đoàn võ thuật nước mình và tham gia vào các trận đấu được cấp phép theo đúng quy định: “Tôi lấy ví dụ như võ sư Flores dưới 35 tuổi thì có thể về nước xin vào đội tuyển võ thuật Canada, qua tham gia Đại hội VTCT vào tháng 8 này. Lúc đó chúng tôi sẽ cho thi đấu ở hạng cân mở rộng. Tuy nhiên anh ta đã 42 tuổi thì nên sống cuộc sống quá tuổi đi”.

Chủ tịch Liên đoàn VTCT Việt Nam khẳng định các thành viên của Liên đoàn sẽ không tham gia vào các trận đấu có tính chất phi pháp như vậy: “Lần trước Flores về đây có ý gây sự với chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt. Liên đoàn đã có chỉ đạo, nhắc nhở anh Kiệt không có quyền tham gia vào các trận đấu như thế. Lý do là anh Kiệt là thành viên của Liên đoàn”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất