Thể thao

Vô địch US Open 2017, Sloane Stephens khép lại chuyện cổ tích có hậu

Theo zing
Chia sẻ

"Có lẽ tôi nên nói lời giải nghệ", nhà vô địch nội dung đơn nữ Sloane Stephens của giải US Open 2017 đùa cợt.

Highlights chung kết đơn nữ US Open Sloane Stephens không gặp nhiều khó khăn để hạ gục đồng hương Madison Keys với tỷ số 2-0: 6-3, 6-0 ở chung kết đơn nữ US Open, qua đó lần đầu tiên đăng quang một giải Grand Slam.

Ngay cả khi đứng trên bục nhận giải thưởng, cầm tấm séc trị giá 3,7 triệu USD trong tay, Sloane Stephens thậm chí còn không tin những gì diễn ra là sự thật. Trong trận chung kết US Open 2017, Sloane Stephens đánh bại người bạn thân Madison Keys 2-0 (6-3, 6-0), qua đó trở thành nhà vô địch.

“Tôi vẫn thường nói với Maddie (tên thân mật của Madison Keys) bản thân sẽ không bao giờ có thể làm được điều gì đó phi thường hay đáng chú ý. Ở đây, tôi muốn nói đến một sự trở lại”, Sloane Stephens cho biết.

Sloane Stephens vô địch US Open 2017. Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt người Mỹ.

Từ thời kỳ Mở của làng quần vợt vào năm 1968, Sloane Stephens trở thành tay vợt thứ hai, sau Kim Clijsters, vô địch Grand Slam mà không được xếp làm hạt giống. Đó mới chỉ một chi tiết nhỏ trong câu chuyện thần tiên của Sloane Stephens tại giải US Open 2017.

Một năm trước, tay vợt này dính chấn thương bàn chân trái rất nặng, phải cần đến phẫu thuật và nghỉ dài hạn. Tới tháng 7 năm nay, cô gái 24 tuổi mới tái xuất ở giải Wimbledon. Cô bị loại từ vòng 1. Đến sân chơi chạy đà cho US Open 2017 diễn ra ở Washington (Mỹ), Sloane Stephens thua tiếp ngay vòng đầu tiên.

Nhưng gió bắt đầu đổi chiều. Sloane Stephens trải qua chuỗi 15 trận thắng và chỉ thất bại 2 trận. Đỉnh cao có chức vô địch US Open 2017, danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp tay vợt người Mỹ. Thứ hạng của Sloane Stephens cũng thăng tiến vượt bậc, từ hạng 900 sẽ vươn lên 20 thế giới vào thứ hai tuần sau.

Sloane Stephens đánh bại đồng hương Madison Keys trong trận chung kết US Open 2017 nội dung đơn nữ.

Với Sloane Stephens, những gì diễn ra cứ như câu chuyện cổ tích có hậu. Cô gái người Mỹ góp mặt ở US Open 2017 không hề được đánh giá cao, tuy nhiên lại trở thành hiện tượng rất thú vị. Trên hành trình vào chung kết, Sloane Stephens bỏ lại sau lưng nhiều tên tuổi, gồm Venus Williams, J.Gorges, A.Sevastova và D.Cibulkova.

Trận chung kết, Sloane Stephens tiếp tục duy trì sự ổn định, tự tin trong lối chơi. Ngoài ra, góp công lớn giúp tay vợt này vô địch US Open 2017 phải kể đến việc Madison Keys thi đấu quá vội vàng. Suốt 61 phút thi đấu, nhà tân vô địch chỉ phạm 6 lỗi tự đánh bóng hỏng, trong khi đó đối thủ bên kia lưới mắc đến 30 lỗi.

Với tính chất trận đấu quyết định tranh ngôi vô địch, chừng đó quá đủ gọi tên người chiến thắng.

Thống kê kỹ thuật trận chung kết đơn nữ giải US Open 2017.

Lúc 03h00 ngày 11/9, trận chung kết nội dung đơn nam của US Open 2017 sẽ diễn ra giữa Rafael Nadal và Kevin Anderson (trực tiếp trên kênh Fox Sport và Fox Sports HD). Đây là trận đấu Nadal được đánh giá rất cao sẽ giành chiến thắng. Trong 4 lần đụng độ, Rafa toàn thắng trước tay vợt người Nam Phi.

Chia sẻ

Theo

zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất