Thể thao

V.League 2020 đá kiểu mới: TPHCM, HAGL, Hà Nội FC đua vô địch?

Hoài Anh
Chia sẻ

V.League 2020 đã chốt phương án đá theo thể thức mới, điều này khiến cho cuộc chơi thêm gay cấn và quyết liệt từ trụ hạng đến đua vô địch.

Theo thông tin của Saostar, V.League 2020 chốt phương án đá theo thể thức mới. Cụ thể như sau:

Phương án tổ chức V.League: 5/6 đến 25/10 (Tổng 134 trận).

+ Giai đoạn 1: Bắt đầu từ vòng đấu thứ 3 đến hết vòng 13 (5/6 - 2/8). Kết quả 2 vòng đầu được giữ nguyên.

+ Giai đoạn 2: Từ 14/8 đến 25/10.

Nhóm 8 đội đầu bảng: Thi đấu 7 vòng, phân hạng, tranh chức vô địch.

Nhóm 6 đội cuối bảng: Thi đấu 5 vòng, tranh suất trụ hạng.

Cũng theo thông tin của Saostar, phương án mới đã được VPF và các đội bóng ở V.League chính thức “chốt” xong. Các đội bóng đã sẵn sàng thi đấu với thể thức mới.

Với phương án kể trên, V.League 2020 sẽ giảm được đáng kể số trận đấu do thời gian nghỉ vì dịch COVID-19 quá dài. Cụ thể, phương án mới thì V.League 2020 có tổng 134 trận, tức ít hơn đến 48 trận so với thể thức cũ. Các mùa bóng trước, V.League có 182 trận với 26 vòng, mỗi lượt 7 trận.

V.League 2020 thi đấu với thể thức mới. Đây chắc chắn là một cuộc chơi hết sức thú vị và gay cấn cho các đội bóng.

Thể thức mới cũng tạo ra cuộc đua gay cấn cho các đội bóng từ trụ hạng đến tranh chức vô địch. Những đội bóng mạnh sẽ chen chân vào Top 8, sau đó tiếp tục đấu với nhau để xác định đội vô địch. Ngược lại, 6 đội bóng ở nhóm cuối đấu nhau để xác định đội rớt hạng.

Hiện tại, những đội bóng như TPHCM, Viettel, HAGL… sẽ có lợi thế nhờ kết quả 2 vòng đầu tiên được giữ lại. TPHCM đang dẫn đầu với 6 điểm, Viettel và HAGL cùng có 4 điểm. Ba đội bóng này cũng có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa bóng 2020, từ lực lượng đến quá trình chuẩn bị.

Ngoài ra, đương kim vô địch Hà Nội FC chỉ có 3 điểm sau 2 vòng đấu nhưng họ chắc chắn là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch nhờ sở hữu lực lượng rất mạnh. Những cái tên đáng chú ý khác như SLNA, Sài Gòn FC cũng hứa hẹn tạo nên sự bất ngờ trong mùa bóng có nhiều sự thay đổi ở sân chơi V.League.

Một điều đáng chú ý trong cuộc đua trụ hạng là chỉ có 1 đội bóng xuống hạng, không có suất đá play-off. Tức so với mùa bóng năm ngoái thì V.League 2020 có 1 suất xuống hạng so với 1,5 suất (1 đội rớt hạng trực tiếp, 1 đội đá play-off).

Theo dự kiến, V.League 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 5/6. Tất cả đang chờ đợi ngày trở lại của V.League 2020 với thể thức thi đấu mới.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất