Thể thao

Việt Nam vs UAE: Màn độc thoại kỳ lạ và quái chiêu của HLV Park!

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo chưa bao giờ nói nhiều về đối thủ như lần họp báo trước trận Việt Nam và UAE. Một chiêu trò tâm lý của ông Park dành cho đối thủ trước giờ bóng lăn hứa hẹn mang đến thêm niềm tin chiến thắng cho tuyển Việt Nam.

Điều kỳ lạ trong buổi họp báo của HLV Park Hang Seo

Xuất hiện tại buổi họp báo trước trận tuyển Việt Nam và UAE, HLV Bert Van Marwijk đến muộn gần 10 phút vì lý do… kẹt xe. Ông thầy người Hà Lan nói rất kiệm lời với hai điểm nhấn đáng chú ý: “Tôi không biết nhiều về HLV Park Hang Seo”“tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng G”.

Thế nhưng, HLV Park Hang Seo trong tư thế hoàn toàn khác. Ông Park đến buổi họp báo trong sắc thái của một người đầy tự tin. Thậm chí, HLV Park Hang Seo gần như chỉ có một nội dung chính là “độc thoại” về HLV Bert Van Marwijk của tuyển UAE.

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất quái khi cả cuộc họp báo cứ độc thoại về HLV Bert Van Marwijk có thể nhận cái kết đắng nếu UAE thua tuyển Việt Nam.

Ông Park mở lời bằng việc trả lời câu hỏi xung quanh việc ký hợp đồng mới chẳng ảnh hưởng gì đến chuyện Việt Nam đấu UAE. Vấn đề là ông Park không dừng lại ở chuyện nói về chính mình, “quả bóng” nhanh chóng được chiến lược người Hàn Quốc chuyền sang cho HLV UAE với những phân tích, mổ xẻ, thậm chí khẳng định HLV UAE đang chịu sức ép rất lớn. Trận đấu với Việt Nam có thể quyết định tương lai của HLV Bert Van Marwijk.

HLV Park Hang Seo nói thêm: “HLV Bert Van Marwijk là người rất nổi tiếng trong giới bóng đá, từng đưa đội tuyển Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010. Tôi đã phân tích rất kỹ HLV này và ông ấy rất chú trọng phòng ngự, ưu tiên khâu phòng ngự sau đó phản công. Ông ta bố trí nhiều tiền vệ giữa sân, phân tích đối phương triệt để, tận dụng đánh vào các điểm yếu đối phương.

Tuyển UAE sẽ tập trung tối đa cho trận đấu với Việt Nam, có thời điểm họ sẽ chơi tất tay để dồn sức giành chiến thắng. Tuyển Việt Nam vì thế phải chuẩn bị nhiều phương án để đối phó. Tôi cảm ơn ông Bert Van Marwijk đánh giá cao tuyển Việt Nam nhưng chúng tôi sẽ không chủ quan đâu”.

Màn “độc thoại” xuyên suốt của HLV Park Hang Seo về HLV Bert Van Marwijk rõ ràng mang đến những điều đáng suy ngẫm. Nói đúng hơn, HLV Park Hang Seo đang đánh tâm lý đối thủ bằng cách gây áp lực qua những phát biểu liên tục về nhà cầm quân người Hà Lan, bởi ông biết UAE đang có sức ép rất lớn với HLV Bert Van Marwijk sau trận thua Thái Lan.

Đến quái chiêu của ông Park 

Không chỉ dành cho HLV tuyển UAE những phát biểu theo kiểu “đổ dầu vào lửa”, HLV Park Hang Seo còn nhấn mạnh đối thủ sẽ chơi tất tay, quyết thắng tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo xứng đáng là cao thủ về tâm lý chiến, không chỉ giỏi về nghệ thuật khích tướng các cầu thủ thi đấu, ông còn luôn tìm cách đẩy đối thủ về thế chịu áp lực so với tuyển Việt Nam.

Tuyển UAE thua Thái Lan đã giáng một đòn “chí mạng” với HLV Bert Van Marwijk. Sự thật là ông thầy người Hà Lan sẽ mất ghế nếu thua tuyển Việt Nam vào tối nay. Đây chính là mấu chốt mà HLV Park Hang Seo bắt bài đối thủ để tạo nên màn “độc thoại” dành riêng cho ông Bert Van Marwijk.

Ông Park cho rằng UAE đang trong tâm thế chơi tất tay nhưng khiêu khích đối thủ bằng cách nhận xét UAE đá cẩn thận, chơi phòng ngự phản công. Bản ngã là ông Park đang muốn UAE chơi tất tay thì hãy đá tấn công trước Việt Nam.

Dĩ nhiên, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo luôn thích chơi trong thế đá phòng ngự phản công. UAE cao to, mạnh mẽ nhưng khuyết điểm chính là các cầu thủ phòng ngự sẽ xoay sở chậm trong phạm vi hẹp, nhất là khi đối đầu với những cầu thủ khéo léo. Điều này tạo cơ hội thuận lợi cho tuyển Việt Nam khai thác khi đá phòng ngự phản công.

Mục đích của HLV Park Hang Seo là tạo áp lực lớn lên đối thủ.

Một điều quan trọng khác là HLV Park Hang Seo luôn rất khó đoán trong chuyện dùng quân lẫn cách tiếp cận trận đấu. HLV Park có thể bung sức ngay từ đầu để chơi với UAE, sau đó chuyển về phong cách quen thuộc là phòng ngự phản công, hoặc một hệ thống phòng ngự kín kẽ được xây dựng ngay từ đầu.

Vấn đề của tuyển UAE như lời khiêu khích từ HLV Park Hang Seo là họ phải thắng, chỉ có 3 điểm thì HLV Bert Van Marwijk mới giữ vững chiếc ghế. Lẽ đó, họ sẽ phải đá với tuyển Việt Nam trong tư thế tìm kiếm bàn thắng chứ không thể chờ chực cơ hội phản đòn.

Nhìn từ nhiều góc độ ở cuộc họp báo trước trận đấu với UAE, HLV Park Hang Seo cơ bản “nắm thóp” được tâm lý của HLV Bert Van Marwijk. Đây cơ sở rất lớn để người hâm mộ chờ đợi tuyển Việt Nam có được chiến thắng trước UAE vào tối nay (20h, ngày 14/11).

ĐTVN bất bại tại sân Mỹ Đình thời HLV Park Hang Seo

Hơn 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa bao giờ thất bại tại sân Mỹ Đình. Đúng hơn, ông Park đang bất bại khi tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam khi được chơi trên sân nhà. UAE liệu có phải nạn nhân tiếp theo của tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình?

Một chi tiết thú vị khác là HLV Park Hang Seo đã khiến 5 nhà cầm quân mất việc vì để thua ông trong các lần đối đầu. HLV Bert Van Marwijk có thể nhận cái kết tương tự nếu tuyển UAE thua tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất