Thể thao

HLV Park xoá dớp 21 năm Việt Nam chưa thắng Thái Lan ở sân nhà?

Văn Nhân
Chia sẻ

Xuyên suốt 21 năm qua, tuyển Việt Nam chưa thể thắng Thái Lan trên sân nhà. Liệu HLV Park Hang Seo có phá được lời nguyền này vào tối nay?

21 năm chưa biết thắng Thái Lan

Lần gần nhất Việt Nam thắng Thái Lan là tại King's Cup 2019. Nhưng trên sân nhà, Việt Nam đã có ròng rã 21 năm chưa biết thắng tuyển Thái Lan. Đó là trận đấu ở bán kết Tiger Cup 1998 (tiền thân của giải AFF Cup) khi Việt Nam thắng Thái Lan 3-0.

Con số thống kê lịch sử cũng chỉ ra rằng, tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 3-0 cũng là trận thắng duy nhất trên sân nhà nếu tính các giải đấu chính thức.

Tuyển Việt Nam có 21 năm chưa thắng Thái Lan trên sân nhà.

Cũng tại các giải đấu chính thức, Việt Nam gặp Thái Lan 17 lần kể từ thời điểm hòa nhập trở lại bóng đá khu vực. Việt Nam chỉ có 2 lần thắng Thái Lan (3-0 ở Tiger Cup 1998 và 2-1 AFF Cup 2008), 11 lần thua và 4 lần hòa.

Tất cả là những ký ức thực sự không vui vẻ cho người hâm mộ Việt Nam. Thế nên, bóng đá Việt Nam luôn xem Thái Lan là kình địch lớn nhất ở Đông Nam Á.

Chờ “phù thủy” Park Hang Seo giải lời nguyền 21 năm 

Nhìn lại tiếng nói lịch sử chung của bóng đá Việt Nam và Thái Lan rõ ràng đang bất lợi cho đội chủ nhà vào tối nay. Thế nhưng, tuyển Việt Nam có một niềm tin khác để đánh bại tuyển Thái Lan, đó là HLV Park Hang Seo - người đang sở hữu những con số cực kỳ ấn tượng kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã cùng tuyển Việt Nam đụng Thái Lan 2 lần, với thành tích 1 thắng (1-0 ở King's Cup 2019) và 1 hòa (0-0 ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022).

Hơn hết, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chưa từng thua các đội bóng Đông Nam Á trong hơn 2 năm qua.

Tại sân nhà, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam thắng tất cả các đội bóng Đông Nam Á. Gần nhất, Việt Nam thắng Malaysia 1-0 ở vòng loại World Cup 2022.

Do vậy, người hâm mộ Việt Nam có quyền chờ đợi HLV Park Hang Seo giúp tuyển Việt Nam hạ Thái Lan vào tối nay.

Trận đấu Việt Nam và Thái Lan được xem là cơ hội để HLV Park Hang Seo chứng tỏ tài cầm quân.

Trước trận đấu Việt Nam và Thái Lan, HLV Park Hang Seo nói: “Đây là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong năm 2019. Chúng ta gặp một đối thủ lớn, họ được xem là kỳ phùng địch thủ.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan đều nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu này. Các cầu thủ Việt Nam hiểu sự chờ đợi của người hâm mộ. Nhìn vào ánh mắt của họ, tôi thấy được sự quyết tâm rất cao.

Tôi chỉ ngại họ bị áp lực khi vào trận đấu. Tôi không hề muốn điều đó xảy ra chút nào. Do vậy, tôi không muốn gây thêm áp lực và chỉ muốn chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này. Đến lúc này, mọi thứ đang được chuẩn bị tốt”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 20 giờ hôm nay (19/11). Nếu giành chiến thắng thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ mở ra cơ hội rất lớn giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất