Thể thao

Việt Nam và Thái Lan: Ngày phán xử ai mạnh nhất Đông Nam Á

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam có thể chưa mạnh hơn Thái Lan nhưng sẽ thắng vào hôm nay, nhờ sợ bản lĩnh và tâm lý vững vàng hơn đối thủ.

Việt Nam và Thái Lan: Ai mạnh hơn?

Đó là chủ đề được tranh cãi xuyên suốt kể từ khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. CĐV Việt Nam khẳng định đội quân của HLV Park Hang Seo là số 1 Đông Nam Á. CĐV Thái Lan nói ngược lại: Chúng tôi mới là đội bóng mạnh nhất khu vực.

Sự hằn học, đố kỵ, ghen tức, tranh cãi liên tục xuất hiện nhưng câu trả lời kể trên vẫn chưa được giải đáp, kể cả thầy trò HLV Park Hang Seo đã hạ Thái Lan 1-0 ngay tại sân khách ở King's Cup 2019. Nhưng người Thái vẫn nói thẳng: Đó chỉ là trận đấu ở giải giao hữu!

Huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisak từng nói trước trận lượt đi vòng loại World Cup 2022: Việt Nam chỉ mới thắng Thái Lan ở giải giao hữu, còn một trận đấu ở giải chính thức sẽ khác rất nhiều.

Sau đó, Thái Lan và Việt Nam hòa nhau 0-0. Kết quả ai mạnh hơn vẫn là chủ đề chưa tìm ra lời giải.

Vào 20 giờ hôm nay, Việt Nam gặp Thái Lan ở sân Mỹ Đình. Nhiều khả năng câu trả lời sẽ có cho CĐV Việt Nam và Thái Lan.

Nếu nói về chuyên môn thì thật khó để bất cứ chuyên gia nào nhận xét Việt Nam và Thái Lan: Ai mạnh hơn. So sánh về con người cũng thế. Việt Nam có những Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu… thì Thái Lan có các cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản, trong đó Chanathip đã khẳng định được trình độ ở giải đấu số 1 Nhật Bản.

Ở tiếng nói lịch sử, Thái Lan thắng nhiều hơn Việt Nam, khi tổng cộng 17 trận chính thức thì người Thái có đến 11 lần chiến thắng, còn Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 2 lần. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, Thái Lan thua “sấp mặt” từ U22 đến ĐTQG trước Việt Nam.

Sân Mỹ Đình cũng không phải là thước đo cho cả hai đội. Tuyển Thái Lan chưa bao giờ thua ở Mỹ Đình. Tuyển Việt Nam đã hạ tất cả các đội bóng Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang Seo và bất bại ở sân Mỹ Đình. Vì thế, khó nói ai có ưu thế hơn.

Vậy nút thắt để luận tài cao thấp ở trận Việt Nam và Thái Lan sẽ là gì? Câu trả lời là tâm lý! Đội bóng nào có tâm lý và bản lĩnh hơn sẽ có cơ hội giành 3 điểm vào tối nay.

Trong một trận đấu căng thẳng, kịch tính và nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, tâm lý chính là chìa khóa để đội bóng bản lĩnh hơn giành chiến thắng.

Tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan nhờ tâm lý vững vàng và tự tin hơn đối thủ.

Hoàng đế bóng đá Franz Beckenbauer từng có câu nói rất nổi tiếng rằng: “Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng, mà kẻ chiến thắng mới chính là kẻ mạnh”. Franz Beckenbauer là người Đức - nơi có ĐTQG nổi tiếng với tinh thần thép khi có những cuộc ngược dòng kinh điển của bóng đá thế giới.

Thế nên, tâm lý chiến chính là thứ vũ khí cực kỳ lợi trong một cuộc đấu cân não, nhất một đại chiến kiểu như Việt Nam và Thái Lan.

Nhắc đến câu chuyện tâm lý, HLV Park Hang Seo chính là bậc thầy. Ông Park thậm chí còn không dùng những cầu thủ có tâm lý e ngại Thái Lan. Bởi chính ông luôn khẳng định Việt Nam đã không còn ngán Thái Lan, vì tuyển Việt Nam đang trong tư thế của đội bóng mạnh nhất khu vực.

Tư thế của tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo rõ ràng thay đổi rất nhiều. Tuyển Việt Nam và Thái Lan có thể nói đang đổi vai cho nhau. Thái Lan từ kẻ mạnh chuyển sang sự sợ hãi, còn tuyển Việt Nam luôn sẵn sàng hạ những đối thủ mạnh hơn.

Cả cuộc họp báo ngày qua, từ thủ môn Thái Lan đến HLV Nishino đều bày tỏ sự lo lắng. Thậm chí, ông thầy người Nhật còn thừa nhận bị áp lực. Điều đó phản ánh đầy đủ là tuyển Thái Lan bây giờ không còn giữ được tư thế kẻ mạnh như thời điểm Kiatisak dẫn dắt. Đúng hơn, họ đang sợ hãi và chịu rất nhiều áp lực trước trận đấu với Việt Nam.

Vậy nên, tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan vào hôm nay. Tuyển Việt Nam có thể chưa mạnh hơn tuyển Thái Lan, nền bóng đá Việt Nam chưa thể nói vượt Thái Lan, nhưng chúng ta sẽ thắng vì tâm lý vững vàng hơn đối thủ, bởi chưa bao giờ Thái Lan cho thấy sự sợ hãi như lúc này!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất