Thể thao

Việt Nam và Thái Lan khó gặp nhau ở chung kết AFF Cup 2018

Đông Tà
Chia sẻ

Một kịch bản đang được chờ đợi là Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở chung kết AFF Cup 2018 nhưng tiếng nói lịch sử cho thấy hai đội rất khó gặp nhau.

Việt Nam trước nỗi lo thua bán kết

Trong lịch sử AFF Cup, Việt Nam và Malaysia là hai đội dừng bước nhiều nhất ở bán kết. Cụ thể, cả hai đội có đến 5 lần dừng bước ở bán kết. Đây là kỷ lục của giải đấu Đông Nam Á. Nếu Việt Nam hoặc Malaysia không thể đi đến trận chung kết AFF Cup 2018 thì đội bóng đó sẽ độc chiếm số lần chia tay ở bán kết (6 lần).

Thống kê kể trên thực sự khiến cho Việt Nam lo lắng trước khi bán kết AFF Cup 2018 diễn ra. Việt Nam đụng Philippines, đối thủ được xem khó lường khi càng đá càng hay và tài cầm quân của cựu HLV tuyển Anh với 2 lần vào tứ kết World Cup là một thách thức lớn.

ĐT Việt Nam đang là đội dừng bước nhiều nhất ở bán kết AFF Cup với 5 lần.

Ngoài ra, Việt Nam từng trải qua một vòng bảng AFF Cup giữ sạch lưới (năm 2000) nhưng dừng bước ở bán kết trước Indonesia. Bây giờ, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng tái lập lại kỷ lục với việc trắng lưới ở vòng bảng AFF Cup 2018. Nỗi lo là có thể đạp lên vết xe đổ.

Dẫu vậy, một thống kê khác mang đến hy vọng lớn cho Việt Nam là Philippines chưa bao giờ vào chung kết AFF Cup. Cái dớp dừng bước ở bán kết của Philippines còn đáng lo hơn Việt Nam với 3 lần/4 giải đấu gần nhất.

Bên cạnh đó, Việt Nam có 2 lần vào chung kết AFF Cup, cả hai năm đều rơi theo chu kỳ 10 năm và con số 8. Đó là năm 1998 và năm 2008. Việt Nam đã vô địch ở AFF Cup năm 2008.

Với tham vọng lớn lao ở AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo đang được chờ đợi sẽ giành chức vô địch chứ không phải dừng bước bán kết như 2 kỳ AFF Cup gần nhất.

Thái Lan trước thách thức kỷ lục lịch sử

Nếu như Việt Nam có 5 lần dừng bước bán kết thì Thái Lan đã có 5 chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, người Thái đang đứng trước thách thức làm nên kỷ lục AFF Cup với 4 lần liên tiếp vào chung kết và 3 lần liên tục vô địch.

Đội bóng đầu tiên vô chung kết liên tiếp 3 lần là Indonesia (năm 2000, 2002, 2004) nhưng đều thất bại. Thái Lan là đội thứ 2 làm được đều tương tự nhưng có đến 2 chức vô địch (năm 2012, 2014, 2016).

Thái Lan chưa bao giờ có 4 lần liên tiếp vào chung kết AFF Cup, hay 3 lần liên tục vô địch.

Tuy nhiên, lịch sử AFF Cup chưa có đội nào 4 lần liên tiếp vào chung kết, cũng như có 3 lần liên tiếp vô địch. Thái Lan từng có cú đúp 2 lần liên tục thống trị ngôi vương, nhưng hattrick vô địch là một thách thức chưa thể làm được.

Ngoài ra, Thái Lan đang đứng trước nỗi lo là chưa bao giờ thắng ở sân Bukit Jalil của Malaysia tại AFF Cup. Người Thái có 3 lần đến Bukit Jalil, với thành tích 2 trận thua và 1 trận hòa.

Từ tiếng nói lịch sử, Việt Nam và Thái Lan chỉ có 1 lần gặp nhau ở chung kết AFF Cup đến những nỗi lo khác, rõ ràng cơ hội để hai đội có thể gặp nhau ở chung kết AFF Cup 2018 là khá thấp. Hãy chờ xem liệu có trận chung kết trong mơ của bóng đá Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất