Thể thao

Việt Nam - Triều Tiên: HLV Park dùng đội hình 'lạ'?

Văn Nhân
Chia sẻ

Chỉ là trận đấu giao hữu nên khả năng lớn HLV Park Hang Seo sẽ dành nhiều cơ hội cho các tân binh và những cầu thủ chưa được ra sân ở AFF Cup 2018.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 được 10 ngày, tuyển Việt Nam có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ở sân Mỹ Đình. Đây là cuộc đấu nhằm chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019.

Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đưa ra mục đích cụ thể là tuyển Việt Nam cần hạn chế chấn thương tối đa trong trước Triều Tiên. Ông thầy người Hàn Quốc không muốn xảy ra thêm một câu chuyện nào không vui khi Trần Đình Trọng đang trong hoàn cản chấn thương, có khả năng lớn vắng mặt ở ASIAN Cup 2019.

Nỗi lo của HLV Park đến từ việc nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam ttrair qua mật độ thi đấu quá dày trong năm 2018. Bây giờ, họ vừa vô địch AFF Cup 2018 đã phải hội quân để chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019.

Việt Nam nhiều khả năng sẽ trình làng nhiều tân binh vào tối nay.

Chuyện liên tục thi đấu sẽ khiến cho các trụ cột tuyển Việt Nam gặp khó về thể lực và đối mặt nguy cơ bị chấn thương. Đúng hơn, nỗi lo chính là chuyện bị quá tải của tuyển Việt Nam.

Thế nên, không có gì ngạc nhiên nếu tuyển Việt Nam ra sân với đội hình nhiều gương mặt mới trước Triều Tiên. Một toan tính hợp lý và vô cùng cần thiết với tuyển Việt Nam.

Điều đầu tiên là giúp các trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi, tránh quá tải và chấn thương. Ngoài ra, các gương mặt mới vừa được lên tuyển như Thành Chung, Văn Hậu, Hoàng Đức, Minh Vương, Thanh Bình, Tấn Sinh có cơ hội trình diễn, qua đó HLV Park có thể tìm thêm sự lựa chọn cho ASIAN Cup 2019.

Bên cạnh đó, những cầu thủ chưa được ra sân ở AFF Cup 2018 có cơ hội được thi đấu. Điển hình như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Tuấn Mạnh sẽ là phương án bắt thay Văn Lâm vào tối nay.

Trong quá khứ, Việt Nam từng thắng CHDCND Triều Tiên đến 5-2 trong trận giao hữu ở sân Thống Nhất vào năm 2016. Đó là một màn trình diễn đầy ấn tượng của tuyển Việt Nam dù đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Một trong những lý do quan trọng là Triều Tiên không quen thời tiết ở TP.HCM nên bị đuối về thể lực trong hiệp 2 so với đội chủ nhà.

HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều toan tính trước Triều Tiên để chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019.

Ở cuộc chạm trán lần này, Triều Tiên muốn có một chiến thắng để lấy tinh thần trước khi bước vào ASIAN Cup 2018. Họ mang theo rất nhiều cầu thủ xuất sắc nên sự khó khăn lớn sẽ chờ đón tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh quá tải và bị chấn thương (mất trung vệ Trần Đình Trọng).

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Triều Tiên diễn ra vào lúc 19h hôm nay trên sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất