Thể thao

Việt Nam - Thái Lan: Long hổ tranh đấu!

Đông Tà
Chia sẻ

Việt Nam hay Thái Lan là nhà vua đích thực ở Đông Nam Á. Đó là chủ đề được người hâm mộ của hai nền bóng đá tranh cãi trong suốt hơn 1 năm qua...

Sau hai lần vô địch AFF Cup, Thái Lan trở thành cựu vương khi để cho Malaysia loại một cách tức tưởi. Ngược lại, Việt Nam chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á đầy thuyết phục với thành tích bất bại.

Chức vô địch AFF Cup 2018 đưa tuyển Việt Nam trở thành tân vương Đông Nam Á. Nhưng số đông CĐV Thái Lan bào chữa là Chanathip, Dangda không tham dự. Tức người Thái không có được những ngôi sao tốt nhất tại AFF Cup 2018.

Thế nhưng, một sự thật khá phũ phàng là tuyển Việt Nam tiếp tục bay cao ở ASIAN Cup 2019, còn Thái Lan chỉ có thể vượt qua vòng bảng. Truyền thông châu Á khẳng định bóng đá Việt Nam đã trở thành ngọn cờ đầu cho bóng đá Đông Nam Á.

Dẫu vậy, người Thái chưa bao giờ chấp nhận sự thật này. Thái Lan vẫn muốn hò hẹn tuyển Việt Nam có một lần tranh tài sòng phẳng. Đây cũng là lý do Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhất định mời bằng được thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu ở King's Cup 2019.

Công Phượng và Chanathip là hai gương mặt tiêu biểu của hai nền bóng đá.

Vấn đề là hai đội có thể không gặp nhau nếu một trong hai đội thất bại ở bán kết, hoặc cả hai đội cùng thua trận. Điều được cả Đông Nam Á mong chờ là Thái Lan và Việt Nam vào chung kết để đấu một trận “siêu kinh điển” giữa hai thế hệ vàng của hai nền bóng đá.

Thái Lan tự hào với lứa Chanathip khi đi đến bán kết ASIAD 17, vô địch SEA Games và AFF Cup. Việt Nam thậm chí ấn tượng hơn với Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết ASIAN Cup 2019.

Có quá nhiều điểm tương đồng khi nói về thế hệ vàng của hai nền bóng đá. Cả hai lứa cầu thủ đều sớm khẳng định được tài năng và chinh phục đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á khi còn rất trẻ. Đây có thể nói hai lứa cầu thủ tài năng “cân tài cân sức” về nhiều mặt.

Vậy nên, tuyển Thái Lan và Việt Nam có thể đụng nhau ở King's Cup 2019 là một cuộc hò hẹn lịch sử của bóng đá Đông Nam Á, theo đúng nghĩa long tranh hổ đấu để có câu trả lời: Ai là nhà vua đích thực của bóng đá Đông Nam Á?

Thời gian diễn ra King’s Cup 2019 dự kiến từ ngày 5 đến ngày 8/6. Các trận đấu diễn ra tại sân Chang Arena của CLB Buriram United.

Hiện tại, thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA của các đội dự King's Cup 2019 lần lượt là Curacao (hạng 82), Việt Nam (hạng 98), Ấn Độ (hạng 101) và Thái Lan (hạng 114).

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất