Thể thao

Việt Nam đấu Philippines: Văn Quyết dự bị Văn Đức?

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù đã được HLV Park Hang Seo tạo nhiều cơ hội ra sân song Văn Quyết vẫn chưa có một phong độ ổn định.

Với niềm tin của HLV Park Hang Seo, Văn Quyết được trao băng thủ quân ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018. Trong cả 4 trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đều xuất hiện nhưng gây thất vọng lớn.

Thế nhưng, Văn Quyết không cho thấy những phẩm chất tuyệt vời trên hàng công ĐT Việt Nam. Thủ quân ĐT Việt Nam thường có những pha xử lý chưa tốt. Đúng hơn, Văn Quyết chưa tạo ra được sự ảnh hưởng lớn trên hàng công.

Hơn nữa, những đội bóng đối đầu với ĐT Việt Nam vòng bảng chỉ là những đối thủ không quá mạnh. Trừ Malaysia và Myanmar, Lào, Campuchia đều thuộc dạng “nhược tiểu”. Nhưng Văn Quyết cũng chưa được cơ hội để lập công.

Văn Quyết chưa chơi tốt ở AFF Cup 2018.

Bước đến vòng bán kết, mọi thứ hoàn toàn khác bởi đối thủ Philippines mang lối chơi đầy khó chịu. Họ đang trở thành đội bóng duy nhất cầm hòa được Thái Lan. Hơn nữa, với tính chất đặc biệt của một trận bán kết, chỉ một chút sai lầm về chiến thuật lẫn con người có thể khiến đội bóng phải trả giá.

Do đó, nếu muốn ĐT Việt Nam giành chút lợi thế trước ĐT Philippines, thật khó để HLV Park Hang Seo sử dụng Văn Quyết. Đặc biệt, vị trí của Văn Quyết đã có một số cầu thủ đủ sức làm tốt hơn nếu xét về phong độ ở AFF Cup như Quang Hải, Phan Văn Đức.

Hiện tại, Phan Văn Đức đang đạt phong độ rất cao nhờ lối chơi đầy thông minh thì Quang Hải thuộc mẫu cầu thủ chuyên tạo ra sự đột biến. Bên cạnh đó, cả Quang Hải lẫn Phan Văn Đức đều thuộc mẫu cầu thủ có tốc độ tốt hứa hẹn sẽ khiến các hậu vệ bên phía ĐT Philippines phải vất vả đeo bám. Đồng thời, HLV Park Hang Seo có thể tận dụng được 2 cầu thủ này trong những pha bóng phản công đòi hỏi sự nhanh nhẹn.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến Văn Quyết chính là sức ép từ phía người hâm mộ bóng đá nước nhà. Màn trình diễn chưa tốt khiến nhiều người vơi đi niềm tin nơi chàng thủ quân ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, Văn Quyết không có mặt thì Quế Ngọc Hải đang làm tốt vai trò thủ lĩnh. Trung vệ người xứ Nghệ chơi rất hay cùng với Duy Mạnh, Đình Trọng, qua đó giúp Việt Nam sạch lưới ở vòng bảng.

Quế Ngọc Hải đang chơi rất hay.

Có thể nói, Quế Ngọc Hải ngày càng thi đấu thông minh hơn nhờ tâm lý ổn định, khả năng đọc trận đấu rất tốt. Nhờ vậy, Quế Ngọc Hải luôn trở thành điểm tựa cho các đồng đội trên sân qua các trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018.

Vậy nên, không ngạc nhiên nếu Văn Quyết ngồi dự bị cho sao trẻ Phan Văn Đức trước Philippines. Đó sẽ là điều hợp lý khi Văn Đức đang chơi hay, công thủ toàn diện so với Văn Quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất