Thể thao

Việt Nam - Malaysia: Điều quan trọng nhất để HLV Park giơ cao Cúp vô địch

Văn Nhân
Chia sẻ

Có rất nhiều quan điểm, phân tích trước trận chung kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia, từ hàng công đến phòng ngự, thủ môn, tinh thần thi đấu...

Nhưng chắc chắn rằng, Việt Nam muốn vô địch thì chỉ cần làm được điều này trước Malaysia, đó là không thủng lưới vào tối nay.

Việt Nam trắng lưới là vô địch

Lịch sử AFF Cup chỉ ra rằng, đội bóng có lợi thế ở chung kết lượt đi thì có cơ hội lớn giơ cao Cúp vô địch ở trận lượt về. Tuyển Việt Nam cũng đang có cơ hội rất lớn sau trận hòa 2-2 trước Malaysia tại Bukit Jalil.

Dù đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc nhưng ghi 2 bàn trên sân Bukit Jalil giúp tuyển Việt Nam có được lợi thế cực lớn trước Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vô địch nếu không thủng lưới trước Malaysia, vì tính theo luật bàn thắng sân khách.

Việt Nam sẽ vô địch nếu giữ sạch lưới trước Malaysia.

Ở giải đấu năm nay, Việt Nam đã có 4 trận đấu giữ sạch lưới liên tiếp, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng. Ngoài ra, Việt Nam chỉ thủng lưới 1 bàn duy nhất ở sân Mỹ Đình khi để cho Philippines có bàn gỡ 1-2 ở những phút cuối trận bán kết lượt về.

Có thể thấy rằng, nhiệm vụ đầu tiên của tuyển Việt Nam là cần bảo vệ tốt mành lưới, tránh để cho Malaysia có bàn thắng sớm. Tức Việt Nam cần chơi chậm, chắc và không được phép nôn nóng. Đó cũng là nhận định của HLV Lê Thụy Hải về cách chơi tuyển Việt Nam trước Malaysia để có thể vô địch AFF Cup 2018.

Cúp vô địch ở lại Việt Nam?

Với bóng đá Việt Nam, hàng triệu người hâm mộ đang chờ đợi giây phút thầy trò HLV Park Hang Seo giơ cao Cúp vô địch như năm 2008. Chu kỳ 10 năm là điều mang đến một niềm tin lớn để kết thúc năm 2018 đầy ý nghĩa với nhiều cột mốc đáng nhớ cho bóng đá nước nhà.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang hội tụ nhiều điều kiện để vô địch AFF Cup 2018. Đầu tiên là thời tiết lạnh đang ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo. Lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hơn 40 nghìn khán giả sẽ tiếp thêm động lực lớn cho các cầu thủ. Hai bàn thắng trên sân khách giúp cho Việt Nam có thể chọn cách chơi chủ động trước Malaysia…

HLV Lê Thụy Hải tin Việt Nam vô địch.

Từ các cựu cầu thủ vô địch AFF Cup 2008 đến các HLV nội đều có chung một nhận định: Việt Nam sẽ thắng Malaysia để vô địch AFF Cup 2018. Thậm chí, Lê Công Vinh tin tưởng Việt Nam sẽ thắng cách biệt 2-3 bàn trước Malaysia, còn HLV Lê Thụy Hải đoán chắc nịch: Việt Nam thắng ít nhất là cách biệt 1 bàn.

Niềm tin lớn từ các đàn anh, HLV nội, người hâm mộ là động lực lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua Malaysia, qua đó vô địch AFF Cup 2018.

10 năm rồi, tuyển Việt Nam mới đúng trước cơ hội vô địch AFF Cup. Mọi thứ đang rất gần nên mong rằng các cầu thủ sẽ chiến đấu với “cái đầu lạnh và trái tim nóng” trước Malaysia để giơ cao Cúp vô địch ở sân Mỹ Đình vào tối nay.

Trận chung kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (15/12) tại sân Mỹ Đình. Việt Nam sẽ vô địch trong điều kiện hòa 0-0, 1-1 hoặc giành chiến thắng. Ngược lại, Malaysia phải đá tấn công để giành chiến thắng, hoặc cần tỷ số hòa 3-3 trở lên để vô địch. Nếu hai đội có kết quả hòa 2-2 thì trận đấu sẽ chuyển sang đá hiệp phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất