Thể thao

Việt Nam - Malaysia: Ai là nhà vua mới của Đông Nam Á?

Văn Nhân
Chia sẻ

Tối nay (15/12), AFF Cup 2018 sẽ xướng tên nhà vô địch sau trận chung kết lượt về ở sân Mỹ Đình. Việt Nam hay Malaysia sẽ lên đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á?

Ai là nhà vua mới của Đông Nam Á? Câu hỏi này đang trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên trang chủ AFF Cup. Không chỉ CĐV Việt Nam và Malaysia mà nhiều CĐV khác cũng vào bình luận về dự đoán nhà vô địch AFF Cup 2018.

Cả Việt Nam và Malaysia đang có 1 lần vô địch AFF Cup. Đội bóng nào trở thành tân vương sẽ có lần thứ 2 lên đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á? Câ trả lời sẽ có sau trận chung kết lượt về ở sân Mỹ Đình vào 19h30 tối nay.

Việt Nam - Malaysia: Ai sẽ là nhà vua mới của Đông Nam Á? Ảnh: AFF

Bóng đá Việt Nam đã chờ đến 10 năm để có thể đi đến trận chung kết AFF Cup sau gần nhất là năm 2008. Những vết sẹo thua ở bán kết trong các giải đấu gần nhất đã không còn tái diễn khi Việt Nam thắng Philipines trong cả hai trận bán kết với tổng tỷ số 4-2. Tất cả đều ngả mũ trước sức mạnh của Việt Nam trong hành trình đi đến chung kết AFF Cup 2018.

Malaysia có sự khởi đầu kém ấn tượng khi thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng. Nhưng Malaysia cho thấy được sự tiến bộ với việc hạ Myanmar 3-0 ở trận đấu quyết định vé đi tiếp. Họ tiếp tục mang đến bất ngờ khi loại Thái Lan ở bán kết qua tổng tỷ số 2-2. Malaysia hơn Thái Lan về số bàn thắng ghi trên sân khách.

Với nhận định của giới chuyên môn Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có lợi thế lớn để vô địch tại sân Mỹ Đình. Lợi thế ghi 2 bàn trên sân khách giúp cho tuyển Việt Nam có thể đá phòng ngự phản công, trong khi đó Malaysia buộc tấn công để có bàn thắng, vì kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 giúp cho Việt Nam vô địch khi điều lệ giải đấu tính luật bàn thắng sân khách và sân nhà.

Có một niềm tin lớn là lứa cầu thủ Việt Nam ở AFF Cup 2018 dù có tuổi đời rất trẻ nhưng bản lĩnh thi đấu cực kỳ tốt. Sức ép từ sân Bukit Jalil rất lớn nhưng Việt Nam suýt “đánh sập” với sự tự tin cao ngất trời, tâm lý cực kỳ vững vàng để từ thế phòng ngự chuyển sang phản đòn bằng 2 bàn thắng liên tiếp của Huy Hùng và Đức Huy. Nếu hàng công làm tốt nhiệm vụ ghi bàn thì Việt Nam đã có lợi thế lớn bằng một chiến thắng trước Malaysia.

Bản lĩnh này được trau dồi qua nhiều trận đấu ở các giải đấu khác nhau, từ U23 châu Á đến ASIAD cũng như các sân chơi trẻ trước đó. Chịu được áp lực, bản lĩnh vững vàng và có một nền tảng kỹ thuật khác biệt so với các đàn anh, tuyển Việt Nam đang cho thấy hình bóng của nhà vô địch AFF Cup 2018.

Một điểm khác biệt nữa là tuyển Việt Nam có khát vọng chiến thắng rất cao. 23 cầu thủ đều chơi với tinh thần cao nhất trong mỗi trận đấu. Thế nên, HLV Park xoay tua thì cầu thủ được chọn luôn vào sân cho thấy được sự năng nổ, xông xáo cũng như thi đấu ấn tượng.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo là một nhà cầm quân tài ba với đấu pháp, chiến thuật và cách bố trí con người rất hợp lý. HLV Park còn là người giỏi làm tâm lý chiến cho tuyển Việt Nam.

Hơn hết, Việt Nam được chơi ở sân Mỹ Đình trong thời tiết lạnh là điều kiện rất thuận lợi. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 40 vạn khán giả sẽ là động lực rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bóng đá không thể nói trước điều gì nhưng người hâm mộ Việt Nam tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vô địch. Niềm tin đó đến từ những lý do kể trên về tuyển Việt Nam. Một chức vô địch sẽ làm thỏa mãn cơn khát 10 năm cho người hâm mộ. Đó còn là cái kết đẹp cho thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam sau những kỳ tích Á quân U23 châu Á, Top 4 ASIAD 18.

Trận chung kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 19h30 tại sân Mỹ Đình. Tin rằng tuyển Việt Nam sẽ trở thành nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất