Thể thao

Tuyển Việt Nam khiến cả châu Á bái phục tinh thần quả cảm!

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Ngay cả khi phải nhận thất bại trước ĐT Nhật Bản tại vòng tứ kết ASIAN Cup 2019, ĐT Việt Nam vẫn khiến cả châu Á phải nể phục về lối chơi quá hay.

Chưa bao giờ, ĐT Việt Nam lại nhận được sự thán phục từ rất nhiều đội bóng châu Á đến vậy. Đã từ lâu, bóng đá nơi “vùng trũng” châu lục không được các đội bóng bóng lớn ở châu Á coi trọng. Thậm chí, nhiều đội bóng còn coi những đại diện Đông Nam Á như những kẻ lót đường và chỉ mong gặp các đội bóng này để kiếm điểm.

Thế nhưng, ĐT Việt Nam đã chứng minh những điều hoàn toàn ngược lại so với trước kia. Thầy trò HLV Park Hang Seo thổi vào ASIAN Cup 2019 một làn gió mới đầy bất ngờ. Họ khiến cả châu lục phải ngả mũ kính phục.

ĐT Việt Nam đem đến nhiều bất ngờ cho ASIAN Cup 2019.

Dù 2 trận đầu tiên nhận thất bại trước ĐT Iraq và ĐT Iran, ĐT Việt Nam vẫn khiến 2 đại diện Tây Á phải mướt mồ hôi. Đặc biệt, ĐT Iraq từng đánh giá không cao ĐT Việt Nam phải nhờ đến pha đá phạt vào đúng phút cuối cùng mới giành chiến thắng sau khi 2 lần bị Công Phượng cùng các đồng đội vươn lên dẫn trước.

Rồi đến trận đấu thuộc vòng 1/8, ĐT Việt Nam lại cho thấy một hình ảnh khác xa những gì người ta thường chứng kiến. Chạm trán ĐT Jordan vừa đánh bại ĐT Úc ngay vòng bảng, ĐT Việt Nam bất ngờ vượt trội hơn hẳn đối thủ.

Ngay cả khi bị dẫn trước ngay hiệp 1 song “những ngôi sao vàng” tấn công dồn dập suốt cả hiệp 2 để rồi có bàn gỡ hoà của Công Phượng. Chưa hết, ĐT Việt Nam còn khiến đối thủ run sợ đến mức gặp sức ép lớn về mặt tâm lý dẫn đến thất bại trên chấm luân lưu.

ĐT Việt Nam nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ.

Rồi đến lúc đối đầu ĐT Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn khiến đối thủ hàng đầu châu Á phải e ngại. Các cầu thủ Việt Nam chơi ngang cơ với đội bóng từng nhiều lần dự VCK World Cup. Và đội bóng xứ phù tang chỉ thắng được ĐT Việt Nam nhờ một quả đá phạt đền.

Sau màn trình diễn trước Nhật Bản, truyền thông thế giới cũng dành nhiều ngợi khen cho tuyển Việt Nam với nhận định thầy trò HLV Park Hang Seo đã đạt đến đẳng cấp châu Á. Nếu phát triển tốt thì trở thành một trong những đội bóng mạnh ở châu lục.

Nhìn chung, suốt cả hàng trình ở ASIAN Cup 2019, ĐT Việt Nam đã đưa người xem đi từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác. “Những ngôi sao vàng” khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải lo sợ trước một lối chơi đầy khó lường. Thế nên, họ xứng đáng với những sự kính trọng từ các đội bóng khác ở châu lục.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin mới nhất