Thể thao

Việt Nam đấu Philippines: Thành bại tại Đặng Văn Lâm

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau vòng bảng với ngôi đầu của Việt Nam, Đặng Văn Lâm gần như "mất tích" do không có nhiều cơ hội trổ tài. Philippines hứa hẹn mang đến thách thức lớn cho Lâm "tây".

Có một con số thống kê hết sức thú vị về Việt Nam sau vòng bảng AFF Cup 2018, thủ môn Đặng Văn Lâm chỉ có vỏn vẹn 7 lần cản phá các pha dứt điểm của đối thủ. Con số này chỉ thuộc diện trung bình/1 trận đấu. Chứng tỏ là hàng thủ Việt Nam chơi quá tốt, còn các đối thủ chưa đủ sức gây khó khăn lên khung thành của Đặng Văn Lâm.

Thế nên, Đặng Văn Lâm gần như chơi rất nhàn rỗi ở vòng bảng AFF Cup 2018. Pha cứu thua đáng kể nhất chính là cú đá phạt trực tiếp trong trận đấu với Malaysia nhưng Văn Lâm kịp đổ người cản phá, qua đó ĐT Việt Nam thắng với cách biệt 2-0.

Văn Lâm chưa có nhiều cơ hội trổ tài ở AFF Cup 2018.

Với vòng bán kết, Việt Nam gặp Philippines là một thách thức lớn cho Văn Lâm. ĐT Philippines chỉ có đúng 1 trận không ghi bàn ở vòng bảng, đó là trận hòa 0-0 trước Indonesia. Ngay cả Thái Lan cũng bị hàng công của Philippines chọc thủng lưới ở trận đấu hòa 1-1.

Dù hàng công chưa cho thấy được sức mạnh đáng gờm như Thái Lan nhưng Philippines rõ ràng biết cách phá lưới đối thủ ở AFF Cup 2018. Họ đặc biệt nguy hiểm khi được đá trên sân nhà với 3 trận đấu đều có bàn thắng, ghi tổng cộng 5 bàn.

Theo HLV Lê Thụy Hải nhận định, Philippines chơi tấn công chưa có mảng miếng đa dạng, khá đơn giản nhưng nguy hiểm ở các cú đá sút xa. Đây là cách để Philippines tìm đường vào khung thành đối thủ nhờ sở hữu nhiều cầu thủ sút xa rất tốt.

Trước thềm AFF Cup 2018, tờ ESPN từng nhận định đáng chú ý là Đặng Văn Lâm sắm vai trò quan trọng nhất của ĐT Việt Nam. Nguyên nhân là Việt Nam đang có một dàn cầu thủ chất lượng trải đều các tuyến, hầu hết đều có kinh nghiệm chinh chiến quốc tế từ mọi cấp độ, riêng Văn Lâm tài năng nhưng câu hỏi lớn là kinh nghiệm quốc tế còn thiếu.

Ngoài ra, Việt Nam thường xuyên bị ôm hận vì các sai lầm của người gác đền ở sân chơi AFF Cup lẫn SEA Game. Do vậy, Văn Lâm sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Văn Lâm cần chơi tốt trước Philippines ở bán kết AFF Cup 2018.

Đáng nói, những sai số của thủ môn Việt Nam trong quá khứ thường bắt đầu từ vòng bán kết AFF Cup. Gần nhất, Nguyên Mạnh trở thành tác nhân khiến Việt Nam bị Indonesia loại ở bán kết AFF Cup 2016. Đây là điều hết sức đáng lưu ý khi Việt Nam gặp Philippines ở bán kết AFF Cup 2018.

Lẽ đó, Văn Lâm là nhân tố được quan tâm nhiều nhất ở vòng bán kết. Philippines chính là thử thách lớn để kiểm chứng tài năng của Văn Lâm. Hy vọng Văn Lâm chơi thật tốt vì đến vòng bán kết thì sai số có thể trả giá đắt, rất khó để sửa sai nếu mắc sai lầm.

Trận đấu giữa Philippines và Việt Nam diễn ra vào ngày 2/12. Sau đó 4 ngày, hai đội đá trận bán kết lượt về ở sân Mỹ Đình (ngày 6/12).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất