Thể thao

Việt Nam đẳng cấp khác Philippines, mạnh hơn Thái Lan

Hữu Chí
Chia sẻ

Truyền thông châu Á và ngay cả báo chí Philippines cũng tâm phục khẩu phục sau trận thua 1-2 của Azkals trước Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018.

Ở hiệp 1 Nguyễn Anh Đức ghi bàn giúp Việt Nam dẫn 1-0 trong khi Patrick Reichelt lập công gỡ hòa 1-1 cho Philippines. Vào đầu hiệp 2, Phan Văn Đức đã có pha băng xuống phá bẫy việt vị, lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Theo tờ báo Tie Breaker Times của Philippines, Việt Nam xứng đáng thắng vì ở một đẳng cấp cao hơn Azkals. “Việt Nam đơn giản ở một đẳng cấp cao hơn ĐTQG bóng đá nam Philippines”, tờ Tie Breaker Times bình luận.

Tie Breaker Times cho rằng, Azkals thua ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 do hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm dẫn đến cả 2 bàn thua trước ĐT Việt Nam. Chưa kể, ĐT Philippines đã may không bị thủng lưới thêm sau cú dứt điểm chệch cột dọc của Công Phương trong hiệp 1.

Trong khi Tie Breaker Times nhận định ĐT Philippines vẫn còn cơ hội đi tiếp dù rất nhỏ thì tờ Bola Sports của Indonesia tin rằng, Việt Nam đã đặt 1 chân vào chung kết AFF Cup 2018. Fox Sports thậm chí còn đi rất xác với nhận định, đoàn quân của HLV Park Hang-seo coi như đã lọt vào chung kết sau chiến thắng 2-1 trước Philippines.

Tối qua, Việt Nam đã chơi thứ bóng đá có thể gọi là đẳng cấp khi đến HLV của Philippines cũng kinh ngạc. Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số của Anh Đức và Phan Văn Đức kết liễu đối thủ với bàn thắng ở hiệp 2.

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, Việt Nam nắm nửa vé vào chung kết và trở thành ứng viên số 1 cho ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Theo lịch ban đầu, Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội vào ngày hôm nay. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tích cực chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Philippines. Trận đấu lượt về giữa Việt nam và Philippines diễn ra vào ngày 6/12 tại sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất