Thể thao

'Việt Nam đá hòa Malaysia có tỷ số là đẹp'

Tiền đạo Nguyễn Hải Anh
Chia sẻ

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Hải Anh đã có bài phân tích và dự đoán kết quả trận đấu này.

Tôi nghĩ trận đấu này sẽ rất khó khăn cho tuyển Việt Nam khi Malaysia được đá sân nhà và có thời gian nghỉ hơn 1 ngày. Malaysia có lợi thế lớn khi đá ở Bukit Jalil với hơn 80 nghìn cổ động viên. Sức mạnh trên khán đài Bukit Jalil là điều không thể phủ nhận khi Malaysia đã có trận bán kết trên chân so với Thái Lan cách đây không lâu.

Hơn hết, Malaysia đi đến chung kết sau trận đấu nghẹt thở với Thái Lan, có thể gọi là từ “cõi chết trở về”, dĩ nhiên tinh thần sẽ tăng lên rất nhiều. Chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của 80 nghìn CĐV cùng niềm hưng phấn vượt qua Thái Lan, Malaysia chắc chắn đáng sợ hơn rất nhiều so với bộ mặt trình diễn ở vòng bảng thua 0-2 trước Việt Nam.

Sự cuồng nhiệt trên sân Bukit Jalil sẽ mang đến nhiều nỗi lo cho Việt Nam.

Malaysia tuyên bố đá phủ đầu Việt Nam bằng triết lý tấn công. Từ truyền thông đến HLV trưởng đều hô hào đá tấn công nhưng tôi không nghĩ thế. Malaysia sẽ không chọn cách đá lao lên phía trên vì họ rất sợ các đòn hồi mã thương từ các cầu thủ tốc độ của Việt Nam, còn họ không có những cầm thủ kỹ thuật để tạo ra đột biến trong thế đẩy Việt Nam về phòng ngự với sống đông. Chuyện cao giọng nói đá tấn công có thể là cách lên tinh thần cùng việc khích tướng Việt Nam đá đôi công.

Nói về sân Bukit Jalil, tôi chỉ lo lắng là CĐV Malaysia có những hành động bất lợi cho tuyển Việt Nam từ sức ép khán đài. HLV Park Hang Seo có lẽ nghiên cứu rất kỹ từ chiến thuật đến tác động bên ngoài nên phát biểu trước trận về việc CĐV Việt Nam lo bị đánh và cầu thủ Việt Nam bị chiếu đèn từ khán đài.

Trong bóng đá, các sân vận động có sức chứa đông và cuồng nhiệt luôn mang đến nỗi ám ảnh theo nhiều cách khác nhau cho đội khách. Tôi hy vọng CĐV Malaysia sẽ cổ vũ với tinh thần fair-play vào tối nay, thay vì có những đòn bẩn như HLV Park Hang Seo lo lắng.

 Việt Nam chiến thắng trước Malaysia?

Nếu Malaysia chơi sòng phẳng, không có chuyện gì bất lợi trên khán đài cho tuyển Việt Nam thì tôi tin các cầu thủ của chúng ta sẽ biết cách vượt qua sức ép ở Bukit Jalil. Nhiều cầu thủ Việt Nam đã quen với sức ép khi thi đấu nhiều sân khấu lớn như U23 châu Á, ASIAD 18, U20 World Cup nên đủ bản lĩnh đứng vững trước “chảo lửa” Bukit Jalil. Tôi tin là thế.

Xét về chiến thuật và con người, tôi nghĩ HLV Park có đủ mọi thông tin để khắc chế sức mạnh của Malaysia. Tuyến giữa sẽ là nơi rất nóng khi Malaysia rất khỏe, nhanh và đá lỳ đòn. Thái Lan cả hai trận đấu không thể chơi theo cách quen thuộc là ví dụ. Malaysia đá áp sát, chịu khó di chuyển và theo bắt người rất khó chịu. Thế nên, Việt Nam cần có một tuyến giữa vẫn chắc, thay vì để rơi vào cảnh bị áp đặt như trận vòng bảng.

Tất nhiên, chúng ta có quyền chờ đợi HLV Park Hang Seo sẽ có những thay đổi và điều chỉnh về đấu pháp lẫn chiến thuật mang đến sự bất ngờ cho Malaysia. Tài năng và kinh nghiệm của HLV Park sẽ là vũ khí quan trọng của tuyển Việt Nam. Ngoài ra, ông Park rất giỏi làm tâm lý cho toàn đội.

Lẽ đó, Việt Nam không có gì phải ngại Malaysia hay “chảo lửa” Bukit Jalil. Thậm chí, Việt Nam đứng vững vàng trong thời gian đầu hiệp 1 thì sức ép có thể tác dụng ngược trở lại Malaysia, vì họ đá sân nhà nên cần phải tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Đó sẽ là cơ hội để Việt Nam đá phòng ngự phản công.

Việt Nam đá chung kết thì tôi tin nhiều người đều khát khao được chứng kiến đội nhà thắng Malaysia ở ngay trên sân Bukit Jalil. Tôi cũng mong kết quả như thế. Tuy nhiên, nếu được phép dự đoán trên khách quan và tình hình thực thế, tôi nghĩ Việt Nam cần một kết quả hòa có tỷ số trước Malaysia sẽ đẹp. Chúng ta sẽ nắm được lợi thế lớn khi đá trận chung kết lượt về ở Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Tiền đạo Nguyễn Hải Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất