Thể thao

Việt Nam cẩn thận, Malaysia luôn vô địch nhờ trả nợ vòng bảng!

Văn Nhân
Chia sẻ

Malaysia sẽ không hề dễ chơi với Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018, khi lịch sử cho thấy đội bóng này là chuyên gia phục hận.

Với chiến thắng 2-1 trước Philippines, Việt Nam giành vé vào chung kết với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận bán kết. Qua đó, thầy trò HLV Park Hang Seo tái ngộ Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018.

Ở vòng bảng, Việt Nam đã xuất sắc hạ Malaysia với tỷ số 2-0 trong trận đấu bị lép vế về kiểm soát bóng so với đối thủ. Malaysia sẽ đáng sợ hơn rất nhiều khi Việt Nam tái ngộ ở chung kết.

Malaysia đã gây bất ngờ lớn nhất AFF Cup 2018 khi loại đương kim vô địch Thái Lan với tỷ số hòa 2-2. “Mãnh hổ” vào chung kết nhờ ghi được 2 bàn thắng trên sân khách, còn Thái Lan chỉ có thể hòa 0-0 trên sân của Malaysia.

Việt Nam tái ngộ Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018.

Một thống kê hết sức chú ý là Malaysia rất giỏi đá theo kiểu phục hận cho vòng bảng khi tái ngộ đối thủ ở chung kết. Hai chức vô địch liên tiếp từ SEA Game (năm 2009) đến AFF Cup (2010) là ví dụ điển hình.

Năm 2009, Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-1, sau đó Malaysia khuất phục Thái Lan ở bán kết. Trong trận chung kết gặp lại Việt Nam, Malaysia đã giành HCV SEA Game nhờ thắng 1-0.

Năm 2010, Malaysia đá vòng bảng thua tan nát 1-5 trước Indonesia. Họ khuất phục Việt Nam 2-0 ở bán kết. Tái ngộ Indonesia ở chung kết, Malaysia vô địch khi thắng đối thủ đến 3-0 ở lượt đi và thua 1-2 ở lượt về.

Hai lần thắng liên tiếp ở chung kết theo kiểu phục hận ở vòng bảng, Malaysia cho thấy một đặc tính là càng chơi càng hay. Sự khác biệt chính là tinh thần thi đấu của Malaysia tăng lên rất nhiều khi tiến vào sâu ở các giải đấu.

Truyền thông Malaysia cũng tuyên bố mạnh mẽ sau khi biết đối thủ ở chung kết là Việt Nam. Họ cho rằng “Mãnh hổ” có thể vô địch sau khi hạ Myanmar và Thái Lan. Tức Malaysia đang quyết tâm cao để đấu với Việt Nam nhờ tinh thần tăng lên rất nhiều.

Những bài học quá khứ rõ ràng rất hữu ích với Việt Nam trong cuộc tái ngộ Malaysia ở chung kết. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần hết sức cẩn thận khi đấu với đối thủ, nhất là trận chung kết lượt đi ở sân của Malaysia.

Malaysia sẽ khó chơi hơn rất nhiều ở chung kết.

Sau trận thắng Philipines vào tối 6/12, HLV Park Hang Seo cũng thận trọng phát biểu: “Dù Việt Nam đã thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng nhưng họ có những cầu thủ tấn công chất lượng. Do đó, chúng tôi cần phải tổ chức tốt đội hình, giữ vững thế trận và tuân thủ đấu pháp trong trận chung kết”.

Hiện tại, Việt Nam đang được đánh giá sáng cửa vô địch AFF Cup 2018 nhờ lối chơi đa dạng, hàng thủ tổ chức tốt (mới thủng lưới 2 bàn), hàng công biến hóa với 5 tiền đạo ghi bàn: Công Phượng (3 bàn), Quang Hải (3 bàn), Anh Đức (3 bàn), Văn Đức (2 bàn), Tiến Linh (1 bàn).

Truyền thông châu Á cũng dự đoán thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2018. Nhưng mọi thứ sẽ gian truân vì Malaysia chưa bao giờ dễ chơi ở chung kết AFF Cup.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất