Thể thao

Công Phượng - Mạc Hồng Quân giúp Việt Nam 'hủy diệt' Campuchia

Lê Phong
Chia sẻ

Hàng công của tuyển Việt Nam đã có một ngày thi đấu tỏa sáng trước Campuchia với 5 bàn thắng. Trong đó, Công Phượng và Mạc Hồng Quân đều lập công.

Video trận đấu.

Kết quả:

Việt Nam 5-0 Campuchia

Ghi bàn: Đinh Thanh Trung 12′, Văn Quyết 56′, Anh Đức 60′, Công Phượng 76′, Mạc Hồng Quân 90+2

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Campuchia diễn ra trong điều kiện sân trơn bóng ướt ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi ban bật nhỏ của các cầu thủ áo đỏ. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, tuyển VN sớm áp đặt thế trận và có bàn mở tỉ số.

Phút 12, Đinh Thanh Trung sút xa. Bóng đập vào người một cầu thủ Campuchia đổi hướng khiến thủ thành Yaty đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ áo đỏ tạo ra hàng tá cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng không có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, “cơn mưa bàn thắng” đã đến với các học trò của ông Mai Đức Chung.

Chỉ trong vòng 4 phút từ 56′ đến 60′, Văn Quyết và Anh Đức liên tục lập công cho đội chủ nhà.

Phút 76, Công Phượng nâng tỉ số lên 4-0 sau một pha phối hợp đẹp mắt với Văn Quyết. Vào phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Mạc Hồng Quân ấn định chiến thắng 5-0 cho tuyển Việt Nam.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC. TUYỂN VN THẮNG 5-0.

Phút 90+2: VÀOOOO. 5-0 cho tuyển Việt Nam. Tiền đạo vào sân thay người Mạc Hồng Quân ấn định chiến thắng 5 sao cho đội chủ nhà.

Phút 87: NGUY HIỂM. BÓNG DỘI CỘT. Campuchia có tình huống đá phạt đẹp mắt đưa bóng dội cột dọc khung thành tuyển Việt Nam.

Phút 80: BÓNG DỘI XÀ NGANG. Văn Quyết bấm bóng kỹ thuật đầy nghệ sĩ đưa bóng dội xà ngang. Trước đó, Công Phượng có pha solo làm khổ hàng thủ Campuchia.

Phút 76: VÀOOOOOO. 4-0 cho tuyển VN. Công Phượng có pha bật nhả rất hay với Văn Quyết trước khi solo qua hai cầu thủ Campuchia để ghi bàn.

Bàn thắng của Công Phượng.

Phút 69: BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC. Công Phượng có pha đối mặt với thủ thành Yaty. Rất tiếc cú sút trong tư thế thoải mái của tiền đạo CLB HAGL bị thủ môn đối phương cản phá được.

Phút 60: VÀOOOOO. 3-0 cho tuyển VN. Anh Đức chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của đồng đội trước khi dứt điểm 1 chạm nâng tỉ số lên 3-0.

Bàn thắng của Anh Đức.

Phút 56: VÀOOOOO. 2-0 cho tuyển Việt Nam. Đội trưởng Văn Quyết đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam sau đường kiến tạo rất đẹp của Đinh Thanh Trung. Như vậy, Văn Quyết ghi bàn trong cả hai lượt trận trước Campuchia.

Văn Quyết nhân đôi cách biệt.

Phút 54: NGUY HIỂM. Đội trưởng Laboravy vừa có pha đánh đầu nguy hiểm khiến các CĐV áo đỏ thót tim.

Phút 49: KHÔNG VÀO. Anh Đức tiếp tục có pha băng cắt đánh đầu uy lực. Tuy nhiên một lần nữa thủ thành Yaty đổ người xuất sắc cản phá.

Tiền đạo Anh Đức. Ảnh: Zing

Phút 47: KHÔNG VÀO. Anh Đức dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà sau pha phối hợp với Văn Quyết.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU. 

HIỆP 1 KẾT THÚC. Tỉ số tạm thời là 1-0.

Phút 42: LẠI KHÔNG VÀO. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có cú sút xa ngoài vòng cấm đẹp mắt đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cú sút xa nguy hiểm của Đoàn Văn Hậu.

Phút 40: KHÔNG VÀO. Thủ thành Yaty có tình huống đổ người cứu thua xuất thần sau pha dứt điểm khá hiểm hóc của Công Phượng.

Phút 37: KHÔNG VÀO. Một pha phối hợp rất đẹp của bộ ba Thanh Trung - Công Phượng và Anh Đức. Rất tiếc cú ra chân của tiền đạo đang thi đấu cho B.Bình Dương đã bị hậu vệ đội khách cản phá.

Tuyển Việt Nam đang thi đấu ép sân.

Phút 32: Vathanaka vừa có tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Thủ môn của tuyển Việt Nam đã khép góc kịp thời để chặn góc sút của cầu thủ đội khách.

Phút 28: KHÔNG VÀO. Anh Đức cứa lòng trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. Người chuyền bóng là Công Phượng. Tuyển Việt Nam đang tạo sức ép rất lớn lên khung thành đội khách.

Công Phượng thi đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Zing

Phút 26: BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC. Công Phượng có tình huống phá bẫy việt vị rất hay. Đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ mang áo 16 dội cột dọc ra ngoài.

Công Phượng dứt điểm dội cột dọc.

Phút 20: Đội khách Campuchia đang dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Hàng thủ Việt Nam đang thi đấu rất tập trung và chờ đợi những cơ hội phản công.

Đinh Thanh Trung ăn mừng. Nguồn: Zing

Phút 14: KHÔNG VÀO. Đinh Thanh Trung vừa bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi cú dứt điểm cận thành của cầu thủ này ăn ra bên ngoài mép lưới.

Phút 12: VÀOOOOOO. 1-0 cho tuyển VN. Xuất phát từ một tình huống phản công, Đinh Thanh Trung tung cú sút ngoài vòng cấm đập vào người một hậu vệ Campuchia khiến bóng đi đổi hướng tung lưới đội khách.

Bàn mở tỉ số của Đinh Thanh Trung.

Phút 10: Đến lượt hàng thủ đội khách chơi tập trung trước pha câu bóng khó chịu của Công Phượng từ chấm phạt góc.

Phút 8: Campuchia có pha sút phạt nguy hiểm bên cánh trái nhưng một hậu vệ của đội bóng áo đỏ đã phá được bóng.

Phút 5: Cả hai đội đang gặp rất nhiều khó khăn trong phối hợp bởi mặt sân trơn và sũng nước. Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam đang kiểm soát bóng tốt hơn.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. 

Thủy chiến ở Mỹ Đình

Trước giờ khai cuộc, thời tiết ở Hà Nội đổ cơn mưa lớn và khiến cho mặt cỏ SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sũng nước. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi kỹ thuật của ĐT Việt Nam khi tiếp đón ĐT Campuchia.

Video trận lượt đi giữa ĐT Campuchia và ĐT Việt Nam (Tỉ số: 1-2).

Phát biểu của hai HLV:

HLV Mai Đức Chung (Việt Nam): “Việt Nam có đội hình mạnh hơn đối thủ. Chúng ta có những cầu thủ chạy cánh giỏi. Đây cũng là điểm yếu của Campuchia. Chúng ta sẽ chơi tấn công cánh, tránh những đường bóng dài phí sức không cần thiết”.

HLV Mai Đức Chung

HLV Leonardo Vitorino (Campuchia): “Chúng tôi đã chơi tốt ở trận lượt đi. Campuchia chỉ thua khi các cầu thủ mất tập trung ở những phút cuối trận. Việt Nam có đội hình mạnh hơn nhưng chưa chắc sẽ là đội giành chiến thắng. Trận đấu này với chúng tôi là một trận chung kết thật sự”.

HLV Leonardo Vitorino.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019:

21h00 ngày 28/3/2017Afghanistan 1-1 Việt Nam

19h00 ngày 13/6/2017: Việt Nam 0-0 Jordan

18h30 ngày 5/9/2017: Campuchia 1-2 Việt Nam

19h00 ngày 10/10/2017: Việt Nam - Campuchia (VTV6 & VTV6HD)

Ngày 14/11/2017: Việt Nam - Afghanistan

Ngày 27/03/2018: Jordan - Việt Nam

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất