Thể thao

Vì sao Son Heung-min phải đá Asiad dù vừa bị vắt kiệt sức tại World Cup 2018?

Bá Định
Chia sẻ

Trong khi nhiều ngôi sao được nghỉ ngơi thoải mái sau một kỳ World Cup căng thẳng, Son Heung-min lại phải tiếp tục căng sức tham gia một giải đấu nữa trước khi trở về đội bóng chủ quản Totenham.

Niềm hy vọng số một của U23 Hàn Quốc

Son Heung-min là một trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi góp mặt trong đội hình U23 Hàn Quốc dự ASIAD 2018. Ngôi sao CLB Tottenham vừa trải qua một kỳ World Cup khá thành công xét dưới góc độ cá nhân.

Chân sút 26 ghi được 2 bàn thắng trong 3 trận đấu cùng đội tuyển Hàn Quốc ở vòng bảng. Trong đó, ấn tượng nhất có lẽ là pha dứt điểm vào lưới đội tuyển Đức qua đó khiến nhà cựu vô địch thế giới phải về nước sớm.

Son Heung-min ghi bàn thắng vào lưới ĐT Đức tại World Cup 2018. Ảnh: Fifa.com.

Bên cạnh đó, suốt mùa giải vừa qua, Son Heung-min làm điêu đứng không biết bao nhiêu hàng phòng ngự ở giải ngoại hạng Anh. Chân sút người Hàn Quốc sở hữu 18 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận, một con số đáng mơ ước đối với nhiều ngôi sao trên thế giới.

Sự tỏa sáng từ Son giúp Spurs thăng hoa với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Qua đó, đội bóng thành London giành một suất trực tiếp dự Champions League mùa giải tới.

Son Heung-min trở thành niềm tự hào của ĐT Hàn Quốc. Ảnh: Fifa.com.

Với tất cả những gì đã thể hiện suốt thời gian qua, Son Heung-min sẽ trở thành niềm hy vọng số một của đội U23 Hàn Quốc. Ngôi sao đang thi đấu tại xứ sở sương mù hứa hẹn đem đến giải đấu những giây phút thăng hoa như những gì từng thể hiện trong mùa hè vừa qua trên đất Nga.

Son Heung-min liệu có “thoát” nghĩa vụ quân sự?

Chẳng phải ngẫu nhiên, Son Heung-min buộc phải căng sức ra thi đấu tại ASIAD 2018. Chế độ nghĩa vụ quân sự ngặt nghèo tại Hàn Quốc đòi hỏi tất cả những ngôi sao hàng đầu xứ Hàn phải thực hiện đầy đủ.

Theo luật pháp hiện hành từ Hàn Quốc, một công dân giành được huy chương tại các sự kiện thể thao quốc tế như Olympic và Asian Games (huy chương vàng) sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, chỉ có việc giành huy chương ở Asiad 2018, ngôi sao CLB Tottenham mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Son Heung-min sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tránh khỏi việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Fifa.com.

Trước đó, Son Heung-min từng có cơ hội thoát nghĩa vụ quân sự tại World Cup 2018. Nhưng do đội tuyển Hàn Quốc bị loại ngay vòng bảng làm hy vọng của chân sút Spurs tan thành mây khói.

Tuy nhiên, trở về sân chơi châu Á, Son Heung-min có khả năng rất cao giành huy chương cùng U23 Hàn Quốc. Xét về thực lực, đội bóng xứ sở kim chi nằm trong số những ứng cử viên cho ngôi vô địch. Một chiếc huy chương đồng tối thiểu hoàn toàn nằm trong tầm tay Son Heung-min cùng các đồng đội.

Nếu như thi đấu bằng sự quyết tâm cao, “nam thần” xứ Hàn sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Trong trường hợp xấu nhất không giành nổi huy chương, Son Heung-min buộc phải ngậm ngùi tạm xa Tottenham nhằm thực hiện nghĩa vụ với đất nước giữa độ tuổi đẹp nhất của một đời cầu thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất