Thể thao

Vì sao Neuer quan trọng nhất với tuyển Đức ở World Cup 2018?

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù có 8 tháng ngồi ngoài vì chấn thương nhưng thủ môn Neuer chắc chắn được HLV Low trao cho cơ hội bắt chính ở World Cup 2018.

Hẳn nhiều người sẽ thấy bất công cho Stegen, thủ môn được đánh giá nằm trong Top xuất sắc nhất thế giới ở hiện tại. Nhưng HLV Low và người Đức có lý do để chon Neuer chứ không phải là Stegen.

Huyền thoại người Đức - Olivier Bierhoff phát biểu rằng: “Nếu Neuer đến World Cup sẽ là số một, còn Stegen là số hai”.

Thủ môn Neuer được chọn là người trấn giữ khung gỗ của tuyển Đức ở World Cup 2018.

HLV Low tuyên bố Neuer sẽ đảm bảo suất bắt chính ở tuyển Đức nếu như lành lặn chấn thương. Tức thủ thành đang khoác áo Barcelona chỉ là có thể dự bị cho thủ quân tuyển Đức.

Lý do đầu tiên xem như được giải đáp, Neuer là thủ quân của tuyển Đức sau khi Lahm giã từ với vinh quang ở World Cup 2014.

Người Đức đang trong bối cảnh thừa ngôi sao nhưng vấn đề quan trọng là ai sẽ làm thủ lĩnh tuyển Đức ở World Cup 2018? Neuer đang là thủ quân và người Đức không có thói quen thay đổi đội trưởng ở ĐTQG. Người được trao chiếc băng thủ quân được chọn rất kỹ lưỡng và giữ xuyên suốt nếu còn ở tuyển Đức.

Với người Đức, tất cả đều được tính toán một cách kỹ lưỡng và khoa học, cách chuẩn bị hậu cần cho World Cup 2014 là một ví dụ. Họ khiến cho cả thế giới kinh ngạc với việc lo tận răng cho ĐTQG, tất cả đều được chuyển từ nước Đức sang Brazil và xây luôn một nơi để toàn đội sinh hoạt trong suốt giải đấu.

Stegen chỉ là sự chọn lựa số 2.

Thế nên, tuyển Đức chọn Neuer không chỉ đơn thuần là lý do chuyên môn. Làm một phép so sánh, Stegen đang hơn hẳn Neuer về phong độ khi thi đấu trong cả mùa bóng 2018, còn Neuer bầu bạn với chấn thương. Tức, Stegen sẽ giúp cho tuyển Đức có một thủ thành ổn định và giỏi trong khung gỗ. Với Neuer, điều ấy là một dấu hỏi lớn do ngồi ngoài đến 8 tháng.

Dẫu vậy, kinh nghiệm và đẳng cấp thì Stegen không thể so với Neuer. Hơn hết, Neuer đứng trong khung gỗ sẽ chỉ huy hàng thủ, là thủ lĩnh của toàn đội, sự truyền lửa của thủ môn Bayern Munich là điều không có tuyển thủ Đức nào có thể thay thế.

Với một tập thể ngôi sao, nhiều cá tính lớn và tập hợp từ các CLB hàng đầu thế giới, tuyển Đức cần một thủ lĩnh có tiếng nói đủ thuyết phục phần còn lại lắng nghe. Cầu thủ đó còn là cánh tay nối dài với ban huấn luyện. Neuer là người được HLV Low và ông thầy người Đức luôn tin tưởng tuyệt đối.

Người Đức nổi tiếng với hình mẫu đội trưởng, với những Beckenbauer, Rumeniger, Sammer, Matthaeus, Oliver Kahn, Ballack, Lahm… Tất cả đều là thủ lĩnh tuyệt vời. Những thủ quân tuyển Đức không chỉ giỏi về chuyên môn mà cá tính thuộc diện dị biệt, trừ Lahm - một cầu thủ trầm tính và có thể gọi là “sản phẩm lỗi” nhưng anh hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.

Neuer là thủ lĩnh của tuyển Đức.

Kể ra những điều ấy để việc quan trọng trong việc chọn Neuer là số 1 trong khung gỗ của tuyển Đức. Người Đức thừa biết giá trị của một thủ quân quá quan trọng và không thể nào đánh cược bằng cách để Neuer trên ghế dự bị để trao chiếc băng đội trưởng cho một cá nhân khác.

Ngoài vấn đề thủ lĩnh, Neuer có đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại. Với Neuer, tuyển Đức có một chốt chặn chống phản công hiệu quả, có thêm một cầu thủ phát động tấn công từ phần sân nhà, và khả năng chơi bóng bằng chân của Neuer có thể giúp tuyển Đức an tâm trong việc cầm bóng.

Tựu trung, người Đức cần Neuer, vì anh là riêng là duy nhất so với phần còn lại trong đội hình của “cỗ xe tăng”. Một thủ môn hay thì HLV Low có nhiều sự chọn lựa nhưng thủ lĩnh cho tuyển Đức ở World Cup 2018 chỉ có Neuer là xứng đáng nhất!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất