Thể thao

Vì sao Luka Modric xứng đánh giành QBV 2018 hơn Ronaldo, Messi?

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Dù kết quả của trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia có thế nào đi chăng nữa, Luka Modric vẫn xứng đáng được vinh danh là chủ nhân của Quả bóng vàng.

Tròn một thập kỉ qua, Quả bóng vàng là câu chuyện riêng giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, với mỗi người 5 lần được vinh danh. Dù vậy, đây là thời điểm có một cái tên xứng đáng giành được danh hiệu cá nhân cao quý này và phá vỡ thế độc tôn của bộ đôi CR7 - M10. Đó là Luka Modric.

Nếu Modric cùng Croatia vượt qua Pháp, anh sẽ trở thành cầu thủ thứ 9 gia nhập hàng ngũ các huyền thoại vô địch World Cup lẫn Champions League trong cùng một năm. Trước đó, danh sách này chỉ gồm 8 cái tên là Sepp Maier, Paul Breitner, Hans-Georg Schwarzenbeck, Franz Beckenbauer, Gerd Muller, Uli Hoeness (cùng Tây Đức và Bayern Munich, năm 1974), Christian Karembeu (Pháp và Real Madrid, năm 1998) và Roberto Carlos (Brazil và Real Madrid, năm 2002).

Bóng vàng cho Modric, tại sao không?

Người đồng đội của Modric ở CLB bên phía tuyển Pháp, trung vệ Raphael Varane cũng đứng trước cơ hội đi vào sử sách như vậy. Nhưng nếu Modric làm được, chiến công của anh vĩ đại hơn rất nhiều, xét trên tầm vóc của Croatia, một đất nước chỉ có khoảng hơn 4 triệu dân và 800 trong số đó là dân bóng đá chuyên nghiệp.

Với những gì đã thể hiện trên đất Nga cùng hành trình kì diệu của Croatia, Modric xứng đáng được vinh danh hơn tất thảy. Tiền vệ mang áo số 10 của đội bóng áo kẻ ca-rô trực tiếp làm lu mờ Lionel Messi khi đối đầu ở vòng bảng và dẫn dắt các đồng đội lội ngược dòng ở tất cả các trận knock-out dù có phải trải qua hơn 360 phút quần thảo.

Theo thống kê, Modric là cầu thủ di chuyển nhiều nhất tại World Cup năm nay, với 63,035 km sau 643,4 phút thi đấu. Đứng thứ 2 là người đá cặp với anh trên hàng tiền vệ của Croatia, Ivan Rakitic (62,855 km sau 596,4 phút thi đấu) và thứ 3 là N’Golo Kante của Pháp (62,681 km sau 580,3 phút thi đấu). Anh cũng là người được HLV Zlatko Dalic sử dụng từ đầu ở tất cả các trận đấu, kể cả trận “thủ tục” với Iceland.

Modric xứng đáng được ghi nhận bởi tài năng cũng như sự cống hiến.

Bên cạnh ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của đội nhà như cái cách anh bóp nghẹt Jordan Henderson ở trận bán kết, Modric còn là hiện thân của sự kiên cường cũng như bản lĩnh Croatia.

Khi Modric đá hỏng quả phạt đền trong hiệp phụ ở trận đấu với Đan Mạch, anh không hề sụp đổ. Trái lại, với tấm băng thủ quân trên tay, chàng tiền vệ mang áo số 10 vẫn đứng lên nhận trách nhiệm ở loạt sút luân lưu và thực hiện thành công như chưa có gì xảy ra.

Như người đá cặp Ivan Rakitic nói, khi bước vào loạt sút luân lưu ấy, tất cả những gì anh và các đồng đội muốn làm là sửa sai cho Modric. Bởi Modric đã gánh vác đội bóng quá nhiều lần rồi. Chỉ cần như vậy là đủ để thấy tầm ảnh hưởng và tố chất lãnh đạo của ngôi sao 33 tuổi. Cũng giống như vai trò không thể thiếu của anh, dù có phần thầm lặng hơn trong hành trình giành chiếc Cúp Champions League thứ 3 liên tiếp của Real Madrid.

Andres Iniesta hay cả Wesley Snejder đã từng thất bại trong cuộc đua giành Quả bóng vàng với Ronaldo và Messi dù gặt hái được vinh quang ở World Cup. Dù vậy, Modric là một trường hợp khác. Thế giới bóng đá giờ đã khách quan hơn và có thể tin rằng anh sẽ được nhìn nhận một cách xứng đáng.

Dù Croatia có vô địch hay không, xin hãy trao bóng vàng cho Modric, bởi thế giới cần một sự công nhận xứng đáng như vậy!

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất