Thể thao

Vì sao HLV Ai Cập lại cất Salah trong trận ‘mở hàng’ World Cup 2018?

Theo FIFA
Chia sẻ

Trả lời phỏng vấn sau trận thua với tỷ số 0-1 trước Uruguay tại trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, HLV Hector Cuper của ĐT Ai Cập đã tiết lộ lý do vì sao ông lại quyết định cất ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là Mohamed Salah trên ghế dự bị.

Cách đây ít giờ, ĐT Ai Cập đã có cuộc chạm trán với Uruguay trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên tại bảng A, World Cup 2018. Trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Hector Cuper thi đấu cực kỳ quả cảm, nhưng cuối cùng họ lại để thua đầy cay đắng khi để Jose Gimenez ghi bàn thắng duy nhất ở phút 89, mang về 3 điểm cho “La Celeste”.

Mặc dù thua trận, song Ai Cập vẫn có lý do để tự hào khi họ bị đánh giá yếu hơn và thiếu vắng ngôi sao sáng giá nhất là Mohamed Salah trong đội hình xuất phát nhưng vẫn khiến Uruguay phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng.

Tuy vậy, điều này lại khiến nhiều CĐV tỏ ra tiếc nuối khi không được thấy màn trình diễn của chân sút đang khoác áo Liverpool.

Salah trên băng ghế dự bị.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Hector Cuper đã giải thích lý do ông phải cất Salah trên ghế dự bị. Theo đó, vì chân sút 26 tuổi vẫn chưa có đủ 100% thể lực do chấn thương vai chưa bình phục hoàn toàn, nên ông Cuper không dám liều lĩnh cho anh ra sân. Ngoài ra, việc cho Salah nghỉ trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018 là để anh có thêm sức lực nhằm cống hiến cho các trận đấu sắp tới.

“Mohamed Salah là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi, nhưng bạn phải cần một đội bóng tốt và trận đấu vừa qua đã chứng minh được điều đó. Salah sẽ có vai trò quan trọng cho đội bóng trong các trận đấu sắp tới.

Chúng tôi không muốn Salah gặp rủi ro trong trận đấu này vì muốn cậu ấy hoàn toàn bình phục chấn thương khi thi đấu. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ thi đấu tốt trong các trận đấu sắp tới.” - HLV Hector Cuper chia sẻ.

HLV Hector Cuper không dám mạo hiểm cho Salah ra sân vì anh vẫn chưa bình phục chấn thương.

Trong khi đó, HLV Oscar Tabarez của ĐT Uruguay cũng thừa nhận việc Ai Cập đã mất đi một phần sức mạnh khá lớn khi thiếu sự phục vụ của Salah. Tuy nhiên, ông Tabarez lại khẳng định đó chỉ là một lý do và nó không thể biện minh cho trận thua.

“Kinh nghiệm rút ra trong trận đấu vừa qua giúp chúng tôi phát triển mạnh thêm. Nếu Mohamed Salah có mặt trên sân, Ai Cập sẽ mạnh hơn một chút. Thế nhưng, ở vòng loại, chúng tôi đã thiếu Suarez và Cavani nhưng vẫn vượt qua nó.”

Chia sẻ

Theo

FIFA

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất