Thể thao

VFF quyết không thua tuyển Thái Lan: Áp lực đè nặng HLV Park Hang Seo

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Lãnh đạo VFF đã chính thức nói về quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước đại chiến Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, lãnh đạo VFF đã công khai về mục tiêu trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. VFF gửi đi thông điệp qua truyền thông là HLV Park Hang Seo phải giành được kết quả khả quan trước Thái Lan.

Song song, VFF thể hiện sự quyết tâm bằng cách tạo những điều kiện tốt nhất để HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Thái Lan. Điều này sẽ nằm ở vấn đề giúp HLV Park do thám đối thủ, phân tích chiến thuật của tân HLV Thái Lan - Nishino và sắp xếp lại lịch thi đấu ở V.League 2019. Điểm mấu chốt là ông Park có thể hội quân sớm nhằm có thời gian chuẩn bị đấu Thái Lan.

Việc lãnh đạo VFF công khai nói về sự chuẩn bị cho tuyển Việt Nam đấu Thái Lan cùng thông điệp “nhiệm vụ của ông Park là phải đạt được kết quả khả quan”, rõ ràng quyết tâm lớn muốn có một kết quả thật tốt trước người Thái. Dĩ nhiên, đó cũng chính là áp lực lớn dành cho HLV Park Hang Seo ngay từ lúc này.

Chuyện VFF nói về đại chiến giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan từ lúc này, liệu có tốt hay không thì chưa thể phán xét. Vì đâu chỉ VFF mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cũng hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo giành 3 điểm trước Thái Lan. Nhưng lịch sử chỉ ra rằng, mỗi lần các ĐTQG được kỳ vọng lớn lao thì phần lớn đón nhận kết quả không tốt, nguyên nhân lớn đến từ áp lực quá lớn ngay từ lúc bóng chưa lăn.

HLV Park Hang Seo đang rơi vào cảnh “vừa bồng em, vừa xay lúa”.

Ví dụ năm 2014, chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng dẫn con gái đến gặp tuyển Việt Nam, sau đó tự tin nói với toàn đội: “Ngày mai chúng ta chắc chắn thắng” (Tự truyện Phút 89 của Lê Công Vinh). Kết cục, tuyển Việt Nam thua tan nát trước Malaysia ở sân Mỹ Đình và bị nghi ngờ này nọ sau khi dừng bước ở bán kết AFF Cup 2014.

Năm 2017, U22 Việt Nam được tin tưởng có HCV SEA Games với lứa cầu thủ mà lãnh đạo VFF từng bày tỏ giấc mơ cho World Cup. Nhưng kết cục, U22 Việt Nam rời bước từ vòng bảng, trong đó có nguyên nhân là sức ép và sự kỳ vọng quá lớn.

Lúc này, HLV Park Hang Seo đâu chỉ lo cho vòng loại World Cup 2022, một mục tiêu quan trọng khác là U22 Việt Nam phải giành HCV SEA Games 30. Thế nên, ông Park phải hội quân ngắn ngày liên tục nhằm rút ngắn thời gian chuẩn bị, vì cận kề diễn ra SEA Games thì ông phải lo cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup. Đúng hơn, ông Park đang rơi vào thế “vừa bồng em, vừa xay lúa“.

Hơn hết, đối thủ của tuyển Việt Nam đâu chỉ có Thái Lan, còn những UAE, Indonesia, Malaysia đều rất mạnh. Tuyển Việt Nam có hơn 20 năm chưa thắng nổi Indonesia, từng hai lần thua với tỷ số 0-5 trước UAE, còn Malaysia cũng không phải dạng vừa.

Tất cả cho thấy ông Park Hang Seo đang rơi vào cảnh khó vì lo cho cả U22 và tuyển Việt Nam, cũng như áp lực lớn về chuyện cả hai đội bóng phải có kết quả tốt. Một bên là giành HCV SEA Games 30, một bên là kết quả tốt trước Thái Lan cũng như tìm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Mục tiêu và thành tích được giao thì chắc chắn đi kèm áp lực lớn cho HLV Park Hang Seo. Hy vọng rằng ông thầy Hàn Quốc có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ như VFF mong đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất