Thể thao

VFF nói gì về chuyện cầu thủ nữ có bầu vẫn đá SEA Games?

Theo Lao Động
Chia sẻ

Ngày 8.9, trao đổi với Lao Động xung quanh chuyện một cầu thủ nữ mang thai trong quá trình tham dự SEA Games 29, PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, ông tin tưởng vào đội ngũ bác sĩ và chờ báo cáo cụ thể của BHL về vấn đề này.

PCT Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Tôi đã nắm được sự việc này sau khi nghe báo cáo của các bác sĩ đội tuyển nữ Việt Nam. Quan điểm của VFF là hoàn toàn tin tưởng vào chuyên môn của các bác sĩ trong đội. Đó là không có chuyện cầu thủ nữ có bầu mà cố giấu để thi đấu. Bởi trong quá trình tập trung đội, các bác sĩ luôn theo sát và kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho các cầu thủ nữ.

Phụ nữ thường có thời kỳ con gái, vấn đề sức khoẻ cũng không giống bóng đá nam nên luôn có sự quan tâm, theo sát. Nếu phát hiện các trường hợp sức khoẻ không đảm bảo, hoặc có dấu hiệu mang bầu thì không bao giờ các bác sĩ được phép để cầu thủ ra sân thi đấu”.

Bên cạnh đó, ông Gụ cũng cho biết, VFF sẽ yêu cầu BHL đội tuyển nữ báo cáo về vấn đề này. Ông nói: “Về trường hợp phát ngôn của HLV Mai Đức Chung cũng như các vấn đề liên quan đến chuyện nữ cầu thủ mang thai trong quá trình tham dự SEA Games 29, chúng tôi sẽ yêu cầu BHL có báo có cụ thể. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là vẫn tin tưởng vào quy trình làm việc của đội ngũ bác sĩ”.

Liên quan đến nữ tuyển thủ Việt Nam phát hiện mang thai hậu SEA Games 29, từ HLV, bác sĩ và nhiều đồng đội đều xin không công khai danh tính. Bởi lẽ, chuyện này liên quan đến vấn đề tế nhị. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, HLV Mai Đức chung không nên công bố thông tin này công khai như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất