Thể thao

Theo tiêu chí của VFF, chẳng lẽ HLV Park Hang Seo nghỉ như bầu Đức?

Văn Nhân
Chia sẻ

Câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo đang nhận được sự quan tâm lớn, chẳng lẽ cứ phải chờ theo đúng quy định để tính chuyện gia hạn.

Nếu VFF làm việc theo đúng quy định, tiêu chí thì HLV Park Hang Seo liệu có còn đáp ứng được vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam?

Nhắc lại, VFF từng đưa ra nhiều tiêu chí để chọn HLV trưởng tuyển Việt Nam, trong đó có 2 tiêu chí là thông thạo ngoại ngữdưới 60 tuổi. Cả hai tiêu chí này thì HLV Park Hang Seo đều không thể đáp ứng nếu VFF căn cứ vào điều này để tính chuyện gia hạn hợp đồng mới.

HLV Park Hang Seo đến hết hợp đồng cũ với VFF sẽ vượt qua ngưỡng tuổi 60, theo tiêu chí của VFF từng đưa ra hồi năm 2017. Ở tiêu chí thông thao ngoại ngữ, VFF đã xóa lệ cho HLV Park Hang Seo khi quyết định ký hợp đồng đầu tiên.

Câu chuyện tiêu chí HLV trưởng ĐTQG được nhắc lại để cho thấy, không phải vấn đề gì cũng phải cứng nhắc để làm theo quy định. Chẳng hạn như chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo phải cần theo đúng thời hạn trước 3 tháng thì mới ngồi lại.

Một vấn đề cũ như chuyện bầu Đức mời HLV Park Hang Seo sang Việt Nam cũng là ví dụ thiết thực. Lúc đó, vấn đề tiêu chí cũng trở nên tranh cãi, nhiều ý kiến dèm pha, “ném đá” bầu Đức.

Sau này, bầu Đức nói với Saostar: “Tôi mời ông Park về Việt nam thì một số người “ném đá” tôi các kiểu, các chuyên gia nhận xét không hay về ông Park. Tôi buồn chứ. Nhưng biết làm sao được vì họ chưa tin thì cần có thời gian để chứng minh. Bây giờ câu trả lời đã rõ là ông Park có làm được việc hay không, có phải là người mà bóng đá Việt Nam cần hay không”.

Bầu Đức buồn có thể hiểu được. Ngày đó, bầu Đức mời ông Park Hang Seo nếu nhìn vào các tiêu chí của VFF, rồi phải qua giai đoạn nộp đơn xin việc, xét duyệt thì bóng đá Việt Nam khó có được nhà cầm quân người Hàn Quốc. Vì ông Park rõ ràng dựa trên các tiêu chí đề ra của VFF đã không đáp ứng đủ, còn chưa kể câu chuyện chuyên môn bị mổ xẻ theo hướng thiếu tích cực.

Thế mới thấy được bóng đá Việt Nam rất may mắn khi bầu Đức còn làm ở VFF trong cương vị phó chủ tịch tài chính. Bầu Đức xóa bỏ đi cách làm phải đi theo các quy định, tiêu chí. Bầu Đức xác định rất rõ ràng: Người giỏi phải đi mời, không thể chờ họ đến nộp đơn xin việc.

Không có bầu Đức ra tay, bóng đá Việt Nam không có HLV Park Hang Seo.

Bản thân bầu Đức phải ba lần sang Hàn Quốc, sau đó tự trả lương để mời HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Phần còn lại câu chuyện thì người hâm mộ đều thấy được tài nghệ xuất chúng của HLV Park Hang Seo với hành trình 16 tháng tạo nên một loạt thành công. Ông Park chính là nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ngược lại, bóng đá Việt Nam có thể tiếp tục chìm trong thất bại nếu dựa vào tiêu chí, quy định tuyển chọn HLV, vì làm thế thì ông Park Hang Seo xem như bị “đá” từ vòng giữ xe.

Bầu Đức cũng chính là một ví dụ thực tế. Tiêu chí bằng cử nhân Đại học dành cho phó chủ tịch, Chủ tịch VFF đã trở thành một tranh cãi lớn, giống như một cơ sở để bầu Đức sớm bị loại khỏi VFF, dù bản thân ông chủ CLB HAGL đã nộp đơn xin nghỉ ở VFF.

Xét về công lao và sự đóng góp cho bóng đá Việt Nam, bầu Đức nhận vị trí số 2 thì không có ai ở số 1. Đó là câu chuyện thực tế, dư luận và người hâm mộ tự nhìn nhận được.

Bây giờ, chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo được người hâm mộ rất quan tâm. Phải chăng cứ đợi đúng quy định trước 3 tháng thì VFF mới ngồi lại đàm phán với ông Park?

VFF đã từng để bầu Đức buồn và giận vì tiêu chí bằng cử nhân, mong đừng để HLV Park Hang Seo không phải vào vòng xoáy như thế!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất