Thể thao

VFF sẽ không giữ HLV Park Hang Seo bằng mọi giá

Văn Nhân
Chia sẻ

VFF có thể không giữ bằng mọi giá nếu hợp đồng của HLV Park Hang Seo không tìm được tiếng nói chung về tiền lương lẫn kế hoạch đề ra.

Hôm qua, VFF và đại diện của HLV Park Hang Seo đã có buổi làm việc kéo dài gần 4 giờ. Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên về việc tái ký hợp đồng của HLV Park Hang Seo.

Hai chi tiết được VFF tiết lộ trong việc gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo: Ký 3 năm và lương dưới 50 nghìn USD/tháng.

Tất nhiên, hợp đồng của HLV Park Hang Seo nếu được tái ký thì không chỉ liên quan đến tiền lương và thời gian tiếp tục gắn bó với nhau. Đó còn là kế hoạch giữa ông Park và VFF, khối lượng công việc, quyền lợi hai bên… Mọi thứ cần được thống nhất dù chi tiết nhỏ nhất trong hợp đồng của HLV Park Hang Seo cũng phải được thống nhất.

Tất cả là lý do để khẳng định HLV Park Hang Seo và VFF trong thời điểm này không thể tái ký hợp đồng. Cả hai bên cần thêm nhiều buổi làm việc với nhau.

Cách đây vài ngày, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ trên báo Hàn Quốc rằng: “Chuyện ký kết hợp đồng mới không phải sắp sửa diễn ra như các phương tiện truyền thông Việt Nam đưa tin gần đây. Tôi và công ty đại diện của mình không vội vàng. Chúng tôi cần thời gian để lắng nghe các ý kiến khác nhau”.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF chưa diễn ra thuận lợi như thông tin ban đầu.

Một vấn đề cần được lưu ý, nếu chuyện đàm phán hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF kéo dài sang tháng 8 thì mọi thứ có thể đổi chiều. Nguyên nhân là ông Park bắt đầu được tự do đàm phán với các đội bóng khác chứ không riêng VFF. Vì theo quy định thì 6 tháng cuối hợp đồng, HLV Park được phép xúc tiến hợp đồng nếu có 1 đội bóng mời gọi.

Chi tiết kể trên hết sức quan trọng khi HLV Park Hang Seo có thể so sánh về điều kiện, lương bổng, kế hoạch của VFF so với các đối thủ. Điều này rõ ràng mang đến sự bất lợi cho VFF trong quá trình đàm phán với đại diện của HLV Park.

Ngược lại, chuyện tiền lương dưới 50 nghìn USD/tháng cho thấy VFF đã cố gắng nâng lương lên cho HLV Park, tức hơn gấp đôi so với con số 20 nghìn USD/tháng mà ông Park đang nhận từ bầu Đức trong bản hợp đồng 2 năm đầu tiên. Nhưng động thái này cũng khẳng định VFF mong muốn tái ký nhưng không có nghĩa giữ chân ông thầy Hàn Quốc bằng mọi giá.

Tạm hiểu kịch bản ký với HLV Park Hang Seo là khả năng lớn diễn ra (đây cũng là mong muốn và nỗ lực của VFF) nhưng cũng không loại trừ hai bên có thể chia tay nếu không tìm được tiếng nói chung. Ví dụ mức lương của HLV Park Hang Seo quá cao so với khả năng của VFF thì chuyện tái ký sẽ đi vào ngõ cụt. Điều này thì không một người hâm mộ nào mong muốn nên hy vọng HLV Park Hang Seo và VFF có thể nhanh chóng tái ký.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất