Thể thao

Vắng Đặng Văn Lâm, ông Park có trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng?

Hoài Anh
Chia sẻ

Kịch bản Đặng Văn Lâm không thể dự AFF Cup 2020 là rất rõ ràng, vì Thai League diễn ra vào tháng 9. Liệu ai sẽ thế chỗ Văn Lâm trong trường hợp bất khả kháng?

AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA nên Đặng Văn Lâm có thể không góp mặt cùng tuyển Việt Nam. Tương tự thì Thái Lan cũng mất nhiều ngôi sao lớn như Chanathip do thi đấu ở Nhật Bản, kể cả những trụ cột thi đấu ở Thai League cũng khó được đá AFF Cup 2020.

Luật chơi đã quy định nên Việt Nam và Thái Lan phải chấp nhận kịch bản mất trụ cột. Với tuyển Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm nếu không dự AFF Cup 2020 sẽ để lại lỗ hổng lớn nơi khung gỗ. Nên nhớ, bóng đá Việt Nam luôn phải chịu nhiều trận thua theo kiểu “trên trời rơi xuống” vì sai lầm của những thủ môn. SEA Games 30 là ví dụ, cả Bùi Tiến Dũng và Văn Toản đều có những sai sót dẫn đến các bàn thua tức tưởi. Nỗi đau mang tên thủ môn tiếp tục tái diễn ở VCK U23 châu Á 2020 khi Bùi Tiến Dũng sai lầm ở trận đấu cuối cùng.

Thế nên, HLV Park Hang Seo phải lo xa là điều bắt buộc nếu không có Đặng Văn Lâm trong khung gỗ ĐTVN ở AFF Cup 2020. Vấn đề bóng đá Việt Nam đang thiếu những thủ môn giỏi để thay Đặng Văn Lâm.

Thủ môn Đặng Văn Lâm khó dự AFF Cup 2020 vì Thai League đá từ tháng 9.

HLV Park Hang Seo đã gọi trở lại thủ môn Trần Nguyên Mạnh sau một thời gian dài không lên tuyển Việt Nam. Nhưng Nguyên Mạnh là một thủ môn mang đến nhiều nỗi lo, dù anh chơi hay ở CLB nhưng lên ĐTQG lại thường xuyên để xảy ra những sai lầm đáng trách. Gần nhất, Nguyên Mạnh khiến cho tuyển Việt Nam thua tức tưởi ở AFF Cup 2016 với tấm thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội đầy ngớ ngẩn.

Một cái tên khác quen thuộc dưới thời ông Park là thủ môn Tuấn Mạnh. Cựu thủ môn HAGL là người hùng trong ngày ông Park ra mắt bóng đá Việt Nam. Nhưng về sau, ông Park chọn Đặng Văn Lâm bắt chính, còn Tuấn Mạnh dự bị. Vấn đề là Tuấn Mạnh đã cùng Khánh Hòa xuống hạng Nhất, phong độ của anh bị đặt dấu hỏi lớn trong thời gian qua.

HLV Park Hang Seo vẫn còn có hai thủ môn khác để trao niềm tin là Bùi Tiến Dũng và Văn Toản. Nhưng họ còn trẻ, thường xảy ra sai lầm như câu chuyện kể trên ở SEA Games 30, VCK U23 châu Á 2020. Chính ông Park cũng chưa xác định được ai là người đáng tin cậy nhất. Ông Park cho Bùi Tiến Dũng bắt ở SEA Games 30, sau đó dùng Văn Toàn. VCK U23 châu Á 2020 thì ông Park lại dùng Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng liệu có được trao cơ hội ở tuyển Việt Nam?

Với những ai yêu mến thủ môn Bùi Tiến Dũng, họ sẽ kỳ vọng Dũng được trao cơ hội ở tuyển Việt Nam. Nhưng kịch bản này thực sự rất khó xảy ra kể cả Đặng Văn Lâm vắng mặt. Nguyên nhân là Bùi Tiến Dũng bây giờ còn mất luôn vị trí ở CLB TPHCM sau những sai lầm.

Vậy nên, kịch bản Đặng Văn Lâm vắng AFF Cup 2020 thì cờ khó đến tay thủ môn Bùi Tiến Dũng. Có lẽ, HLV Park Hang Seo sẽ trao niềm tin cho một người khác, ít nhất đảm bảo niềm tin không mắc những sai sót “chết người”.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất