Thể thao

Vắng Cavani, Uruguay liệu có ‘buông súng’ trước Pháp?

Bá Định
Chia sẻ

Trận thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 đã khiến Uruguay trả một cái giá rất đắt.

Quân bài tẩy trong tay Oscar Tabarez

Lọt vào vòng tứ kết một cách đầy xứng đáng khi vượt qua ĐT Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo, Uruguay cho thấy họ đang là một đối thủ hết sức khó chịu đối với đội bóng khác. Sự ăn ý giữa bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Edinson Cavani làm nên sức mạnh đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới.

Số bàn thắng Cavani lẫn Suarez ghi được chiếm 5/6 bàn thắng của ĐT Uruguay đến thời điểm này. Cặp song sát cùng sinh năm 1987 khiến các đối thủ phải khiếp sợ mỗi lần đối đầu.

Cavani nhiều khả năng sẽ vắng mặt trận đấu gặp Pháp. Ảnh: Fifa.com.

Thế nhưng, đội bóng đến từ Nam Mỹ vừa phải trả giá đắt cho chiến thắng ngoạn mục trước ĐT Bồ Đào Nha. Tiền đạo Cavani gặp chấn thương bắp chân ở khoảng thời gian cuối cùng trận đấu. Nhiều khả năng, ngôi sao CLB PSG khó có thể tham dự được cuộc đối đầu với ĐT Pháp tại vòng tứ kết World Cup 2018.

Nếu thiếu vắng Cavani, sức mạnh hàng công ĐT Uruguay sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi Suarez thiếu đi hẳn một đối tác ăn ý từng 10 năm sát cánh trong màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, các cổ động viên ĐT Uruguay cũng không nên quá lo lắng bởi trong tay HLV Oscar Tabarez vẫn còn một quân bài tẩy đầy bí ẩn. Tiền đạo Cristhian Stuani, người vào sân thay thế cho Cavani ở trận đấu gặp Bồ Đào Nha là một cái tên không thể coi thường.

Gánh nặng ghi bàn sẽ thuộc về Suarez. Ảnh: Fifa.com.

Không có được một sự nghiệp lừng lẫy như Cavani hay Suarez nhưng Stuani vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo CLB Girona thuộc giải La Liga. Tiền đạo 31 tuổi ghi được 21 bàn trong 33 trận đấu, chỉ kém Suarez đúng 4 bàn thắng. Một con số khá ấn tượng đối với bất cứ một tiền đạo nào.

Việc chưa được đá chính kể từ đầu giải đấu biết đâu lại giúp HLV Tabarez giấu đi được quân bài chiến lược Stuani. Nếu như hàng phòng ngự ĐT Pháp bất cẩn, rất có thể, Stuani sẽ thay Cavani khiến họ phải trả giá đắt.

Sức mạnh không chỉ nằm ở hàng tấn công

Ngoài hàng công là điểm mạnh, ĐT Uruguay tại World Cup 2018 còn sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn. Tại VCK World Cup 2018, Uruguay mới chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Qua đó, các học trò HLV Oscar Tabarez đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất giải đấu lần này.

Sự chặt chẽ từ bộ đôi trung vệ đang thi đấu dưới màu áo CLB Atletico Madrid là Godin cùng Jose Gimenez đem đến sự yên tâm đối với các CĐV. Trong khi Godin trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự với kinh nghiệm cùng khả năng đọc tình huống cực tốt thì Jose Gimenez có sức trẻ cùng lối đá rất đầu óc.

Trung vệ Godin đang trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự Uruguay. Ảnh: Fifa.com.

Đặc biệt Godin và Gimenez đang cùng thi đấu dưới màu áo CLB Atletico Madrid. Họ có khá nhiều thời gian chơi bóng bên cạnh nhau nên phần nào tạo ra sự ăn ý nhất định.

Hãy nhìn cái cách Ronaldo bên phía Bồ Đào Nha hoàn toàn bất lực suốt 90’ trận đấu gặp Uruguay thuộc vòng 1/8 đủ cho thấy phần nào sự nguy hiểm của Godin lẫn Gimenez.

Do đó, những hảo thủ Griezmann, Mbappe bên phía ĐT Pháp sẽ không dễ dàng chọc thủng lưới Uruguay như trận đấu với Argentina. Dựa vào một hàng phòng ngự đang được đánh giá tốt nhất VCK World Cup 2018, những người hâm mộ ĐT Uruguay có quyền tin vào sự bất ngờ trước ĐT Pháp ở trận tứ kết.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Uruguay và ĐT Pháp sẽ diễn ra vào lúc 21h00 (theo giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất