Thể thao

U23 Việt Nam: Có Văn Quyết, thầy Park 'gạt' Công Phượng?

Bá Hổ
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập ba cầu thủ Đặng Văn Lâm, Văn Quyết và Hùng Dũng lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 18 ở Indonesia.

Tại ASIAD 18, quy định cho phép các đội bóng được sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi. U23 Việt Nam đã có sự bổ sung ba cầu thủ chất lượng là Đặng Văn Lâm, Văn Quyết và Hùng Dũng. Với ba cầu thủ này, HLV Park Hang Seo hiển nhiên sẽ đặt họ vào vị trí chính thức, vì không ai đưa ba cầu thủ lớn tuổi hơn so với lứa U23 chỉ ngồi ghế dự bị.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ mất suất vào tay thủ môn Văn Lâm.

Với Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo rõ ràng công bố ý định đẩy thủ môn Bùi Tiến Dũng lên ghế dự bị. Văn Lâm đang được đánh giá là thủ môn số 1 ở V.League và ĐTQG. Thế nên, điều này không có gì ngạc nhiên cho người hâm mộ.

Vấn đề là U23 Việt Nam từng nhờ công rất lớn của Bùi Tiến Dũng trong hành trình chinh phục ngôi Á quân U23 châu Á. Tiến Dũng phải dự bị chắc chắn mang đến nỗi thất vọng cho nhiều người. Nhưng chuyện gì cũng có nguyên nhân, khi Dũng trong thời gian qua đi show nhiều hơn là được chú ý đến khả năng chơi bóng trên sân cỏ và không được đánh giá là thủ môn số 1 của CLB Thanh Hóa.

Ở vị trí của Văn Quyết là một dấu hỏi lớn. Liệu cầu thủ của CLB Hà Nội và thủ quân ĐTVN sẽ đá thay ai? Văn Quyết có thể đá tiền vệ cánh lẫn tiền đạo. Ở ĐTVN, Văn Quyết từng đá cặp với Công Vinh, còn Công Phượng ngồi ghế dự bị. Lúc này, U23 Việt Nam có Đức Chinh là trung phong cắm đúng nghĩa kiểu Công Vinh. Liệu thầy Park có để Văn Quyết đá thay Công Phượng? Điều này dễ xảy ra, dù có một phương án khác là Quyết và Phượng đá cặp trên hàng công, còn Đức Chinh phải ngồi ngoài.

Công Phượng liệu có mất suất trước đàn anh Văn Quyết?

Trong khi đó, Hùng Dũng được nhiều HLV nội đánh giá là sự lựa chọn đúng đắn nhất của HLV Park Hang Seo. Tiền vệ của CLB Hà Nội được xem là “của hiếm” ở V.League. Hùng Dũng là sự bổ sung tuyệt vời để đá cặp với Xuân Trường. Vậy nên, Hùng Dũng góp mặt ở tuyến tiền vệ sẽ gia tăng sức mạnh cho U23 Việt Nam.

Dù chọn lựa ai để điền ba cầu thủ Văn Quyết, Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo có lẽ phải cân nhắc rất kỹ. Bởi người hâm mộ Việt Nam đã và đang thần tượng cũng như dành tình cảm rất lớn cho lứa U23 Việt Nam mang lại kỳ tích hồi đầu năm nay.

Hôm qua, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập 8 cầu thủ HAGL lên U23 Việt Nam gồm: Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Công Phượng, Triệu Việt Hưng, Văn Toàn, Hồng Duy, Lê Văn Sơn và Trần Minh Vương.

Ngoài các cầu thủ HAGL, HLV Park Hang Seo còn gọi 8 cầu thủ Hà Nội với 6 cầu thủ U23 cùng 2 cầu thủ trên 23 tuổi là Văn Quyết và Hùng Dũng. Nhìn chung, thầy Park đều mang theo những cái tên quen thuộc tại sân chơi U23 châu Á như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hà Đức Chinh…

U23 Việt Nam sẽ đá giải tứ hùng trước khi bước vào chiến dịch ASIAD 18.

Theo dự kiến, U23 Việt Nam tập trung từ ngày 22/7 đến ngày 3/9. Thầy trò HLV Park Hang Seo có giải đấu giao hữu ở sân Mỹ Đình (Hà Nội), diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 7/8, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD 18.

Giải tứ hùng - giải bóng đá quốc tế U23 gồm: U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan, U23 Palestine, U23 Oman tranh tài. Bốn đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để phân thứ hạng. Đội vô địch nhận được 20.000 USD, đội hạng nhì là 10.000 USD và đội hạng ba là 5.000 USD.

Sau giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho ASIAD 18 được tổ chức tại Indonesia vào giữa tháng 8 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất