Thể thao

Nỗi buồn từ tấm thẻ đỏ của Văn Quyết

Quyết Thắng
Chia sẻ

Sau trận đấu, Văn Quyết lý giải không hiểu vì sao bị đuổi khỏi sân với tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút 49 theo Văn Quyết lý giải là đến đội trưởng CLB Hà Nội cũng không hiểu vì sao ra như thế. Không biết lý do trọng tài Trần Đình Thịnh vì sao rút thẻ đỏ. Nếu xét về tình huống va chạm trên không với Đức Chiến thì Văn Quyết có lẽ đúng. Ông Thịnh nhận định sai là Văn Quyết định nguội nên rút thẻ đỏ.

Nhưng tình huống quay chậm rõ ràng cho thấy tay Văn Quyết đã vung trúng mặt cầu thủ Viettel. Tình huống này xứng đáng nhận thẻ vàng. Văn Quyết cũng phải bị đuổi khỏi sân. Vì đội trưởng CLB Hà Nội đã nhận 1 thẻ vàng ở hiệp 1. Sự khác biệt là Văn Quyết không đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, còn chuyện bị đuổi khỏi sân là chính xác.

Văn Quyết xuất thân từ CLB Thể Công nhưng ngày tái ngộ đội bóng cũ bị đuổi theo cách đáng quên nhất. Đó là nỗi buồn cho đội trưởng CLB Hà Nội. Nhất là câu chuyện này diễn ra trong sự dõi theo của nhiều người hâm mộ, có một số người vốn ngán ngẩm về những lần Quyết bị đuổi.

Năm 2017, Văn Quyết cũng bị đuổi khỏi sân trong trận đấu có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch V.League với Quảng Ninh. Văn Quyết giật cùi chỏ đáng chê trách vào mặt Nghiêm Xuân Tú, cầu thủ được xem là bạn với cựu đội trưởng tuyển Việt Nam.

Văn Quyết nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh chụp màn hình

Năm 2016, Văn Quyết bị nhận án treo giò đến 5 trận vì đẩy ngã trọng tài ở sân Nha Trang. Án phạt này chính thức khép lại cơ hội giành Quả bóng vàng của Văn Quyết. Cửa lên đội tuyển Việt Nam cũng đóng 1 thời gian với Văn Quyết.

Có một chi tiết thú vị là Văn Quyết liên tục để lại hình ảnh xấu trong mắt người hâm mộ nhưng anh vẫn được bầu làm đội trưởng U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam trong năm 2018. Đó là nỗi buồn cho bóng đá Việt Nam khi một cầu thủ có ấn tượng xấu trong mắt khán giả vẫn được bầu làm thủ quân ĐTQG.

Hôm qua, Văn Quyết lý giải với bầu Hiển ngay sau trận đấu là không biết gì về chuyện bị đuổi khỏi sân. Nhưng khán giả theo dõi trận đấu đều hiểu vì sao anh bị đuổi. Thêm một câu chuyện về niềm tin dành cho Văn Quyết và nhiều người hâm mộ có lẽ phải thất vọng tột cùng về điều này.

Văn Quyết với tư cách đội trưởng của một CLB được ví như đội tuyển Việt Nam thu nhỏ, có lẽ cần có cách hành xử đẹp hơn để làm gương cho những Quang Hải, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Đức Huy… Vì tấm gương trong bóng đá thực sự quan trọng với các cầu thủ trẻ.

Chẳng phải Duy Mạnh cũng từng có có vung tay vào mặt đối thủ ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia, nếu trọng tài phát hiện thì tuyển Việt Nam rơi vào cảnh mất người khi bóng lăn mới hơn 10 phút. Đoàn Văn Hậu nhỏ tuổi nhất nhưng có những pha vào bóng “ăn thua” gây phản cảm. Có lẽ họ thiếu một cầu thủ làm tấm gương để noi theo về chuẩn mực đạo đức sân cỏ.

Hôm qua, một cầu thủ khác cũng bị chê trách là Quế Ngọc Hải với pha vào bóng ở hiệp 2 với Văn Kiên. Ngọc Hải vào bóng quyết liệt đến mức chân của Văn Kiên chảy máu.

Một trận đấu có hai đội trưởng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Cả hai đều mang đến nỗi buồn lớn cho người hâm mộ về cách ứng xử trên sân cỏ. Thật sự khiến người hâm mộ ngao ngán…

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất