Thể thao

Văn Quyết sẽ giúp Việt Nam vô địch AFF Cup như Công Vinh?

Đông Tà
Chia sẻ

Văn Quyết, cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian qua khi anh chưa chơi tốt như kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam.

Cựu tiền đạo ĐTVN - Nguyễn Hải Anh nói rằng: “Tôi tin tưởng Văn Quyết sẽ chơi hay ở bán kết AFF Cup 2018. Đẳng cấp và kinh nghiệm của Văn Quyết sẽ lên tiếng trước Philippines”.

Lý giải cho sự thất vọng của Văn Quyết, Hải Anh dùng hai từ miêu tả: TÂM LÝ. Tiền đạo từng sát cánh cùng Công Vinh khẳng định đẳng cấp của Văn Quyết là điều không cần nghi ngờ, nhưng quan trọng nhất phải thoát gỡ được áp lực trong sự kỳ vọng của người hâm mộ.

HLV lão làng Lê Thụy Hải nhận định khác: Văn Quyết chơi ở CLB Hà Nội được đá tự do để tấn công. ĐTVN là câu chuyện khác. Văn Quyết phải bám biên, chơi phòng ngự nhiều hơn. Thế nên, Văn Quyết chưa cho thấy được vai trò nổi bật trong lối chơi của Việt Nam.

Văn Quyết chơi chưa tốt như kỳ vọng của người hâm mộ.

Hai cách lý giải khác nhau nhưng có điểm chung là Văn Quyết chưa chơi tốt ở AFF Cup 2018. Đó là câu chuyện đến người hâm mộ cũng nhìn thấy được sau những gì đội trưởng Việt Nam trình diễn ở vòng bảng, với các màn trình diễn nhạt nhòa và chưa có bàn thắng, trong khi 5 cầu thủ tấn công khác đã lên tiếng là Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Đáng nói, Văn Đức là nhân tố được chọn đá thay Văn Quyết nhiều nhất bên cánh trái đã chơi rất hay. Cầu thủ người xứ Nghệ chơi thứ bóng đá tốc độ, nhanh, mạnh mẽ và công thủ toàn diện. Điều này mang đến sức sống bên hành lang cánh trái cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, một điều cần nhắc là Văn Quyết đang mang băng đội trưởng ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo đặt kỳ vọng rất lớn vào kinh nghiệm và đẳng cấp của Văn Quyết. Nguyễn Hải Anh chỉ ra điều đó với minh chứng là ông Park đã tạo cơ hội cho Văn Quyết khi thay vào sân ở hiệp 2 trận đấu với Campuchia - một sự thay đổi nhằm giúp Văn Quyết có thể tỏa sáng, giải tỏa áp lực trước vòng bán kết.

Trong quá khứ, Công Vinh từng rơi vào trường hợp tương tự như Văn Quyết khi nhận nhiều ý kiến chỉ trích tại AFF Cup 2008. Thậm chí, có người hỏi thẳng HLV Calisto vì sao cứ tin dùng Công Vinh dù cầu thủ này chưa ghi bàn thắng.

Hồi đó, ông Calisto thẳng thắn bày tỏ quan điểm với báo chí là nêu giúp ông một cái tên có thể thay thế Công Vinh. Nếu không chỉ ra được cầu thủ chơi tốt hơn thì ông thầy người Bồ Đào Nha tiếp tục tin dùng Công Vinh.

Công Vinh từng giúp ĐT Việt Nam vô địch dù chơi không tốt ở vòng bảng AFF Cup 2008.

Câu chuyện niềm tin của thầy “Tô” có lẽ ai cũng biết được đoạn kết, Công Vinh có 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2008. Trong đó, Công Vinh đánh đầu ngược tung lưới Thái Lan để giúp ĐT Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup.

Bây giờ, Văn Quyết cũng đang trong thế bị chỉ trích như Công Vinh khi người hâm mộ không đặt niềm tin. Nhưng HLV Park Hang Seo vẫn giữ chỉ số tin tưởng cao nhất cho Văn Quyết. Liệu đội trưởng ĐT Việt Nam có tái hiện lại câu chuyện cũ của Công Vinh?

Hy vọng kịch bản nói trên sẽ trở thành sự thật, dù Văn Quyết chưa bao giờ được đánh giá bằng Công Vinh…

Hơn 20 nghìn vé Việt Nam - Philippines bán online

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bán khoảng 20.000 vé qua trang web có tên miền: vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn.

Vé trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam - Philippines có 4 mức giá 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Hơn 20.000 vé còn lại khoảng vé sẽ được phân bổ cho các nguồn sau: 4.000 vé mời, 3.200 vé dành cho CĐV đội khách, vé bán cho hội CĐV bóng đá Việt Nam…

Ngày mở bán online (10h ngày 28/11) đã gây tranh cãi lớn khi phần lớn người hâm mộ không thể mua được vé, còn vé chợ đen xuất hiện với giá cao đến ngất ngưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất