Thể thao

Văn Quyết - Nỗi đau tận cùng của 'người thừa kế' ở tuyển Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù là ngôi sao số 1 CLB Hà Nội nhưng Văn Quyết cạn cơ hội trở lại tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

“Ông vua” ở CLB Hà Nội

Tuổi 28, Văn Quyết đang bước vào giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp. Bằng chứng là anh đang có 15 bàn thắng nếu tính cả V.League và AFC Cup 2019. Văn Quyết là “đầu tàu” đưa CLB Hà Nội vào chung kết AFC Cup 2019, một cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Trang chủ AFC ca ngợi Văn Quyết là cầu thủ hay nhất của Hà Nội, là ngôi sao sáng của giải đấu khi liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng Thủ đô. Thậm chí, AFC cho rằng Quang Hải là sự thổi phồng tài năng, còn Văn Quyết là số 1.

Chơi cực hay ở đấu trường châu lục và rực sáng ở V.League, Văn Quyết xứng đáng là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam ở hiện tại, nếu tính ở cấp CLB.

Văn Quyết là ngôi sao số 1 của CLB Hà Nội.

Năm ngoái, Văn Quyết giành giải Cầu thủ hay nhất V.League 2018. Một sự khẳng định cho tài năng của đội trưởng CLB Hà Nội.

Với chức vô địch V.League 2019, Văn Quyết đã giành 4 danh hiệu ở sân chơi số 1 Việt Nam. Đó là một thành tích đáng nể của Văn Quyết ở tuổi 28.

Nhìn lại một chặng đường đến với bóng đá chuyên nghiệp, Văn Quyết chỉ thiếu duy danh hiệu QBV để hoàn tất bộ sưu tập thành tích cá nhân.

Đến bi kịch của “người thừa kế” ở tuyển Việt Nam

Ở CLB Hà Nội, Văn Quyết là “ông vua” thì ĐTQG mang đến sự nghịch lý, anh gần như cạn cơ hội trở lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Chiến lược gia người Hàn Quốc “chốt” một câu rất rõ ràng: “Cậu ấy chơi tốt ở CLB thì không đồng nghĩa tốt ở ĐTQG”.

HLV Park Hang Seo không hề ghét bỏ gì Văn Quyết, thậm chí rất chân tình đến khuyên nhủ về cách chơi cần thay đổi cho phù hợp với ĐTQG, vì bóng đá là tập thể nên cá nhân phải thay đổi, chứ không thể ĐTQG thay đổi mọi thứ vì một người. Văn Quyết không thay đổi nên cánh cửa ĐTQG bị đóng sập. Điều này hợp lý và không cần phải bàn cãi.

Vấn đề là nhìn lại sự nghiệp của Văn Quyết thì chuyện không thể lên tuyển Việt Nam rất bi kịch. Đó là nỗi đau lớn cho một cầu thủ đang ở giải đoạn hay nhất sự nghiệp, khát vọng thể hiện bản thân và cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Văn Quyết từng một thời gian dài “dưới bóng” Công Vinh. Sau năm 2016, Công Vinh và Thành Lương chia tay ĐTQG thì nhiều người tin rằng: Thời vận của Văn Quyết đã đến. Anh sẽ là số 1 ĐTVN!

Thực tế, quan điểm trên là đúng. Tấm băng đội trưởng tuyển Việt Nam đã được trao cho Văn Quyết. Ngay đến giải ASIAD 18, U23 Việt Nam cần 3 cầu thủ lớn tuổi thì HLV Park Hang Seo điền tên văn Quyết và trao băng thủ quân.

HLV Park Hang Seo đã không còn có kế hoạch dùng Văn Quyết ở tuyển Việt Nam.

Thế nhưng, HLV Park Hang Seo càng hiểu bóng đá Việt Nam, tường tận và nắm bắt nhiều thứ từ chuyên môn đến bên lề thì ông quyết định “gạch tên” Văn Quyết. Một điểm nhấn quan trọng cần được nhìn đúng, đó là cơ hội của Văn Quyết đã cạn ngay từ giải AFF Cup 2018.

Trong thời điểm then chốt, ĐTVN bắt đầu bước vào những trận đấu loại trực tiếp thì ông Park đã cho Văn Quyết “ngồi chơi xơi nước”, tấm băng đội trưởng trao cho Quế Ngọc Hải. HLV Park Hang Seo có đủ thời gian để kiểm chứng sự lựa chọn của ông là đúng hay sai. Tuyển Việt Nam không có Văn Quyết vẫn thẳng tiến đến chức vô địch AFF Cup 2018.

Thêm một giải đấu quan trọng để củng cố quan điểm của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam không có Văn Quyết đã đi đến tứ kết ASIAN Cup 2019. Hay một ví dụ khác là Việt Nam hạ Thái Lan ở King's Cup 2019 và hòa 0-0 trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

Thế nên, Văn Quyết đã không còn thi đấu ở tuyển Việt Nam gần 1 năm (hơn 10 tháng) chứ không phải là câu chuyện mới diễn ra. Đồng nghĩa Văn Quyết hết hy vọng lên tuyển Việt Nam chứ không phải đợi chờ ông Park mở ra hy vọng mới.

Với HLV Park Hang Seo, ông đã đúng đắn trong việc không trao cơ hội cho Văn Quyết. Còn góc nhìn về chuyện cá nhân thủ quân CLB Hà Nội, từ niềm hy vọng lớn sau Công Vinh đến chuyện “người thừa” ở tuyển Việt Nam là một bi kịch thực sự! Nhưng phải chấp nhận thôi, vì không phù hợp thì không thể lên tuyển Việt Nam, cơ hội cần trao cho người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất