Thể thao

Văn Quyết nhận kỷ lục thẻ phạt và những lần phi thể thao gây sốc

Thu Phương
Chia sẻ

Trong lần CLB Hà Nội lên ngôi vô địch V.League lần thứ 5, đội trưởng Văn Quyết lại phải hứng chịu vô số chỉ trích bởi pha vào bóng với Đình Đồng.

Đạp gầm giày vào Đình Đồng

Trước trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và CLB Hà Nội tại vòng 24 V.League 2019, Văn Quyết đã được Ban tổ chức trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.

Cuối trận, đội bóng thủ đô giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Thành Chung và chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch. Tuy nhiên, niềm vui của Văn Quyết không được trọn vẹn khi anh có pha vào bóng với Đình Đồng khiến cầu thủ này phải rời sân sớm.

Tình huống trên diễn ra ở phút 26 của trận đấu. Văn Quyết đi bóng, hậu vệ Đình Đồng ngả người lao vào xoạc bóng bằng hai chân để phòng ngự, trúng bóng. Đội trưởng CLB Hà Nội dùng chân phải đạp mạnh vào đầu gối của Đình Đồng.

Văn Quyết đạp gầm giày vào Đình Đồng.

Khi xem lại tình huống trên, phần lớn khán giả V.League đều tỏ ra bức xúc với hành động của đội trưởng bên phía CLB Hà Nội. Nhiều cổ động viên còn cho rằng Văn Quyết xứng đáng phải nhận thẻ vì pha vào bóng ác ý.

Trả lời trên Saostar, hậu vệ Đình Đồng cho biết, Văn Quyết cố tình đạp thẳng vào anh trong tình huống tranh chấp và đó là hành vi phi thể thao đáng lên án. Nhưng thật lạ, Văn Quyết lại không phải đối diện với bất kỳ án phạt nào. Đội trưởng CLB Hà Nội cũng không hỏi thăm đồng nghiệp có bị chấn thương nặng hay không.

Giật chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú

Cuối tháng 11/ 2017, trong cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh trong trận đấu cuối cùng tại V.League, Văn Quyết đã “tặng” cho Nghiêm Xuân Tú một cái cùi chỏ vào mặt.

Tình huống trên diễn ra ở phút 88.Trong một pha tranh chấp ở đường biên bên khán đài B, sau khi để mất bóng Tú “ngựa” đã có tình huống đá sau đối với Văn Quyết.

Văn Quyết giật cùi chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú

Không giữ được bình tĩnh, đội trưởng của CLB Hà Nội đã quay lại “tặng” cho Nghiêm Xuân Tú một cái cùi chỏ thẳng vào mặt, khiến cầu thủ của Than Quảng Ninh ôm mặt nằm vật ra sân.

Mặc dù Văn Quyết không phải nhận thẻ đỏ sau tình huống trên và nạn nhân Nghiêm Xuân Tú cũng đã khẳng định cú đánh cùi chỏ của Văn Quyết chưa chạm mặt anh. Nhưng đội trưởng CLB Hà Nội vẫn phải hứng chịu vô số chỉ trích từ dư luận và bị án phạt nguội.

Sau đó, Văn Quyết đã bị xóa tên trong danh sách ứng viên Quả bóng Vàng 2017. Sự cố của Văn Quyết chính là một bài học lớn cho giới cầu thủ trên sân bóng cần phải hành xử có văn hóa.

Đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh

Vào tháng 3/2016, trong cuộc đối đầu với Khánh Hòa, Văn Quyết đã có hành vi đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Ở phút bù giờ thứ 4, Văn Quyết có cú sút đưa bóng đập người một hậu vệ Khánh Hoà bật ra.

Văn Quyết và các cầu thủ đội khách cho rằng bóng chạm tay cầu thủ Khánh Hoà và đòi trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh phải thổi phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài đã nói không nên các cầu thủ Hà Nội tỏ ra bức xúc.

Văn Quyết đẩy ngã trọng tài.

Khi trọng tài Công Khanh chạy lên giữa sân, tiền đạo Văn Quyết đã có hành động đẩy phía sau khiến vị vua áo đen này ngã xuống sân. Ngay khi đứng dậy, trọng tài Công Khanh đã rút chiếc thẻ đỏ với hành động không đẹp của Văn Quyết.

Sau hành động đẩy ngã trọng tài, Văn Quyết cũng không được triệu tập vào ĐTQG Việt Nam tham dự lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2018.

Chơi xấu nhất V.League 2012

V.League 2012, Văn Quyết là cầu thủ nội lập công nhiều nhất với 12 bàn thắng, vượt trên cả Công Vinh (11 bàn). Với rất nhiều những bàn thắng đẹp mắt, kỹ thuật, khả năng chớp thời cơ nhạy bén, cùng với con số bàn thắng trên, không ai có thể phủ nhận việc Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc và đáng xem nhất ở V.League.

Nhưng đáng buồn là bên cạnh thành tích ghi bàn, thì Văn Quyết còn có một thành tích khác và điều này thực sự khiến người ta phải bất ngờ. Với 10 thẻ vàng và một thẻ đỏ, Văn Quyết là cầu thủ phải nhận nhiều thẻ phạt nhất V.League 2012 mặc dù không đá hậu vệ.

Văn Quyết nhận nhiều thẻ phạt nhất V.League 2012.

Thẻ đỏ mà Văn Quyết phải nhận ở V.League 2012 là ở trận đấu vòng 26 giữa CLB Hà Nội và Sài Gòn Xuân Thành trên sân Thống Nhất với một lỗi rất không đáng có là nằm sân “ăn vạ” khi trận đấu đang ở những phút bù giờ.

Theo thống kê, Văn Quyết vượt lên trên những “máy chém” có tiếng của V.League như Đào Văn Phong của Khánh Hòa (8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ), Chí Công của Bình Dương (4 thẻ vàng 2 thẻ đỏ).

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất