Thể thao

Văn Quyết - Người hùng thầm lặng trong kỳ tích của U23 Việt Nam

Bá Hổ
Chia sẻ

Văn Quyết chính là cầu thủ trên 23 tuổi duy nhất đang đáp ứng được niềm tin từ HLV Park Hang Seo ở ASIAD 18.

Trong kỳ tích của U23 Việt Nam ở ASIAD 18 đến hiện tại, Văn Quyết xứng đáng nhận được những lời khen lớn lao. Quyết đang cho thấy được giá trị của người đội trưởng lẫn chuyên môn vượt trội so với các đàn em.

Sự khác biệt của Văn Quyết có thể thấy qua cách chơi bóng, từ những pha cầm bóng chắc chắn đến những đường chuyền mang tính “sát thương” cực cao. Hơn hết, kinh nghiệm giúp cho Quyết xử lý bóng rất già dơ - không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ và luôn biết cách xốc tinh thần chiến đấu cho toàn đội.

Hình ảnh Văn Quyết nhường cho Công Phượng đá phạt đền trước Pakistan, hay sau đó an ủi người đàn em, tất cả thực sự rất đẹp. Đấy là chuyện không phải cầu thủ nào cũng làm được khi nghĩ về cái chung của đội bóng.

Văn Quyết động viên Công Phượng. Ảnh: LT

Đó cũng chính là những giá trị lớn mà Văn Quyết đang thầm lặng đóng góp cho U23 Việt Nam, xứng đáng với nhận xét và niềm tin của thầy Park. Cụ thể, HLV Park Hang Seo từng nhận xét Văn Quyết là cầu thủ có chuyên môn hay nhất của bóng đá Việt Nam ở hiện tại.

Ngoài ra, Văn Quyết ở U23 Việt Nam cũng cho thấy một sự thay đổi rất lớn khi không còn có những hành xử nông nổi như ở cấp CLB. Có lẽ, tấm băng đội trưởng và trọng trách đầu tàu đã góp phần khiến Quyết cảm nhận được trách nhiệm lớn lao nên cố gắng làm gương thật tốt cho các đàn em chiến đấu.

Một nhà báo thể thao Việt Nam nhận xét về Văn Quyết rằng: “Tới giờ vẫn không hiểu tại sao có người chê Văn Quyết đá tù, đá tối, đá dở. Chẳng lẽ, xem cầu thủ thi đấu, chỉ cần xem 1 pha bóng lóng ngóng, 1 pha mất bóng đơn lẻ rồi đánh giá cả 1 quá trình, không chỉ trong 1 trận đấu mà trong cả 1 chặng đường dài?

Chẳng lẽ, không thể đơn giản nhìn thầy, nhiều tình huống, rất cần sự già dặn của ảnh, để xốc lại tinh thần của các đàn em, hoặc kìm hãm sự hưng phấn “trẻ con” của đối thủ? 

Văn Quyết là cầu thủ đang thi đấu rất hay ở U23 Việt Nam.

Chẳng lẽ, không thể đơn giản nhìn thấy, một cú hãm bóng, ngoặt bóng giữa tình huống săn bóng như bão giông của rất nhiều cầu thủ đối phương, đã giúp U23 Việt Nam điều tiết lại thế trận phù hợp.

Cá nhân tôi vẫn tin rằng, Văn Quyết là sự lựa chọn đúng đắn của ông thầy người Hàn ở ASIAD 18″.

Có thể nói U23 Việt Nam đi đến tứ kết ASIAD 18 có sự đóng góp thầm lặng rất lớn của Văn Quyết. Hy vọng rằng đội trưởng U23 Việt Nam tiếp tục phát huy được những phẩm chất cá nhân để tỏa sáng trước U23 Syria ở vòng tứ kết vào ngày 27/8 tới.

U23 Việt Nam chơi chưa tốt trước U23 Bahrain

Đó là nhận xét của Văn Quyết sau chiến thắng trước U23 Bahrain. Đội trưởng U23 Việt Nam nói trên báo chí rằng việc đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở ASIAD khiến cho toàn đội chưa thể hiện tốt. Toàn đội sẽ cố gắng hết mình ở vòng tứ kết để đáp lại tình yêu của người hâm mộ.

“Điều quan trọng hơn là đội cần giữ được tinh thần thoải mái, tiếp tục chiến đấu kiên cường. Chúng tôi muốn tiếp tục mang lại niềm vui cho người hâm mộ”, Văn Quyết nói sau chiến thắng trước U23 Bahrain.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất