Thể thao

SLNA sai lầm dùng quân U23 Việt Nam, thua cay đắng trước Thanh Hóa

Bá Định
Chia sẻ

Ít ai ngờ rằng, SLNA lại có một trận đấu ác mộng trên sân nhà trước Thanh Hóa. ở bán kết Cúp quốc gia 2018.

Thanh Hóa ‘phủ đầu’ ngoạn mục

Bước vào trận đấu gặp FLC Thanh Hóa, SLNA nắm trong tay rất nhiều lợi thế. Đội bóng xứ Nghệ tạm dẫn trước 3-2 sau chiến thắng ngay trên sân CLB Thanh Hóa. Bên cạnh đó, họ còn được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của rất nhiều cổ động viên. Do đó, rất ít người tin vào việc Thanh Hóa sẽ lội ngược dòng.

Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ. Đội chủ nhà thể hiện một lối đá rất bạc nhược trước một FLC Thanh Hóa thi đấu đầy quyết tâm.

Thanh Hóa triển khai lối đá pressing cực kỳ khó chịu. Tuyển thủ U23 Việt Nam, Phan Văn Đức vừa trở về từ ASIAD 18 bị các hậu vệ Thanh Hóa áp sát mỗi khi có bóng.

Thanh Hóa đã nhập cuộc đầy tự tin. Ảnh: VPF.

Phút 15, xuất phát từ quả đá phạt góc bên phía cánh trái, Nguyễn Minh Tùng băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số cho FLC Thanh Hóa. Bàn thua này có lỗi một phần từ trung vệ Quế Ngọc Hải bên phía CLB SLNA khi cầu thủ này đã thi đấu thiếu tập trung.

Bàn thua này không khiến cho SLNA thi đấu tập trung hơn. Những đường bóng bên phía đội bóng xứ Nghệ tỏ ra hết sức rời rạc.

Có lẽ, ngoài Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức trở thành cái tên gây thất vọng rất lớn. Ngôi sao U23 Việt Nam chẳng có nổi một cơ hội ghi bàn. Mỗi khi bóng đến chân Văn Đức, các hậu vệ Thanh Hóa tổ chức vây áp khiến cầu thủ này trở nên mờ nhạt.

Phan Văn Đức thi đấu rất mờ nhạt. Ảnh: VPF.

Không chỉ vậy, tuyến tiền vệ Thanh Hóa thi đấu rất hay với khả năng phòng ngự từ xa cực tốt của Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng. Các tiền vệ SLNA không thể phối hợp dễ dàng dẫn đến việc các tiền đạo tuyến trên luôn trong tình cảnh đói bóng. Thế nhưng, cơn ác mộng dành cho SLNA mới chỉ bắt đầu.

Cơn “ác mộng” của SLNA

Những tưởng SLNA sẽ có sự điều chỉnh trong hiệp 2 thì đội bóng này lại tiếp tục đánh mất lợi thế của mình. Họ thi đấu đầy bạc nhược như thể chịu trận trước Thanh Hóa.

Hàng công tịt ngòi, hàng thủ SLNA càng tệ hơn rất nhiều. Dưới sự chỉ huy từ Quế Ngọc Hải, hàng thủ SLNA thi đấu như mơ ngủ. Họ mắc những sai lầm khá sơ đẳng để rồi dâng tấm vé cho Thanh Hóa một cách quá dễ dàng.

Phút 63, Thanh Hóa có cơ hội rất lớn để nhân đôi cách biệt. Tận dụng những pha bóng thiếu quyết đoán bên phía hàng thủ SLNA, Hoàng Đình Tung tung ra 2 cú dứt điểm nhưng bóng đi trúng cột dọc.

Thanh Hóa đã triển khai lối đá pressing đầy hiệu quả. Ảnh: VPF.

Thế nhưng, đội bóng xứ Thanh cũng chẳng phải chờ đợi lâu. Chỉ 2 phút sau, Trọng Hoàng đá phạt góc thuận lợi tạo điều kiện cho Omar bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Phan Đình Vũ Hải nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng này khiến các cầu thủ SLNA gần như buông xuôi.

Trong khi đó, Thanh Hóa càng chơi càng hay. Các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục có bàn thắng thứ 3. Phút 68, Quế Ngọc Hải mắc lỗi vị trí để Omar chọc khe thông minh giúp Trọng Hoàng lập công đưa Thanh Hóa dẫn trước 3-0.

Thanh Hóa đại thắng trước SLNA để lọt vào chung kết Cup Quốc gia. Ảnh: VPF.

Phút 84, Mạnh Hùng đánh đầu chuyền về nhưng Văn Thắng bị trượt chân khiến Rimario cướp được bóng. Ở tư thế đối mặt, cầu thủ da màu dứt điểm tung lưới SLNA nới rộng khoảng cách lên 4-0.

Cơn ác mộng dành cho SLNA khép lại với chiếc thẻ đỏ của Mạnh Hùng. Chiến thắng 4-0 giúp Thanh Hóa lội ngược dòng ngoạn mục trước SLNA với tổng tỉ số 6-3 sau 2 lượt trận. Họ sẽ lọt vào trận chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Hà Nội FC và Bình Dương.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất