Thể thao

V.League cho thay 5 cầu thủ mỗi trận: Lợi thế lớn cho HAGL, Hà Nội FC?

Hoài Anh
Chia sẻ

Sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình, CLB HAGL, Hà Nội FC sẽ có thêm lợi thế lớn khi V.League 2020 có đến 5 cầu thủ được thay đổi trong 1 trận đấu.

Trả lời Saostar vào trưa 14/5, lãnh đạo VFF khẳng định Ban chấp hành VFF đã thông qua chuyện một trận đấu ở giải chuyên nghiệp thì mỗi đội được thay 5 cầu thủ trong trận đấu.

“Tại Hội nghị BCH VFF vào hôm qua (13/5), chuyện 1 đội bóng được thay 5 cầu thủ trong trận đấu đã được chấp thuận. Cụ thể, mỗi đội được quyền thay 5 cầu thủ, những số lần thay vẫn như cũ là 3 lần. Chúng tôi thực hiện điều này cũng theo quyết định mới của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra cách đây không lâu”, lãnh đạo VFF chia sẻ với Saostar.

Trong khi đó, VPF cũng xác nhận với Saostar sẽ thông báo đến các CLB về chuyện mỗi đội bóng được thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu khi mùa bóng 2020 trở lại trong thời gian tới.

Theo đó, Ủy ban bóng đá quốc tế IFAB - cơ quan quản lý luật của FIFA đã quyết định các cho đội bóng được thay 5 cầu thủ dành cho các giải (không bắt buộc phải áp dụng) diễn ra trong năm 2020. Nhưng điều luật mới này chỉ áp dụng cho các giải đấu kết thúc trong năm 2020. Mỗi đội bóng cũng chỉ được phép tối đa có lần 3 lần thay người. Ví dụ đội bóng thay 1 cầu thủ cho lần đầu tiên thì chỉ còn được phép 2 lần để thay thêm 4 cầu thủ. Điều này là hạn chế chuyện trận đấu bị gián đoạn vì thay người, bởi mỗi đội bóng được thay 5 cầu thủ nếu không có giới hạn số lần thay thì tối đa có đến 10 lần gián đoạn trận đấu.

V.League cho thay 5 cầu thủ mỗi trận. Những đội bóng có chiều sâu như HAGL, Hà Nội FC, TPHCM, Viettel sẽ có thêm nhiều phương án về con người.

Chuyện V.League cho phép thay 5 cầu thủ chắc chắn mang đến lợi thế lớn cho những đội bóng sở hữu đội hình có chiều sâu vào chất lượng như Hà Nội FC, HAGL, TPHCM, Viettel… Các HLV cũng sẽ có thêm nhiều toan tính về chiến thuật khi có thể thay gần nửa đội hình trên sân.

Cần nhắc, VFF cũng quyết định V.League 2020 đá theo thể thức mới. Cụ thể như sau:

Phương án tổ chức V.League: 5/6 đến 25/10 (Tổng 134 trận).

+ Giai đoạn 1: Bắt đầu từ vòng đấu thứ 3 đến hết vòng 13 (5/6 - 2/8). Kết quả 2 vòng đầu được giữ nguyên.

+ Giai đoạn 2: Từ 14/8 đến 25/10.

Nhóm 8 đội đầu bảng: Thi đấu 7 vòng, phân hạng, tranh chức vô địch.

Nhóm 6 đội cuối bảng: Thi đấu 5 vòng, tranh suất trụ hạng.

Theo dự kiến, V.League 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 5/6. Các đội bóng cũng đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng 3 V.League 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất