Thể thao

U23 Việt Nam và Trung Quốc có thể ở chung 'bảng tử thần'

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo phân loại hạt giống vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đối diện với nguy cơ nằm "bảng tử thần".

Chuyện phân chia nhóm hạt giống ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã được xác định nhằm chuẩn bị cho bốc thăm các bảng đấu. Chủ nhà Thái Lan được ưu tiên xếp vào hạt giống nhóm 1. Ba đội hạt giống còn lại gồm Uzbekistan, Việt Nam, Qatar. Các đội thuộc nhóm 2 là Hàn Quốc, Iraq, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên. Các đội nhóm 3 là Trung Quốc, Úc, Jordan, Ả Rập Saudi. Các đội nhóm 4 là Syria, Iran, UAE và Bahrain.

Theo đó, kịch bản nhẹ nhất là U23 Việt Nam chung bảng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và Syria. Ngược lại, lá thăm may rủi có thể đưa U23 Việt Nam vào bảng đấu với những Nhật Bản (Hàn Quốc), Úc, Iran. Một điều chắc chắn là thầy trò HLV Park Hang Seo mong nằm bảng đấu theo kịch bản đầu tiên, nhằm tránh được các đội bóng hàng đầu châu lục.

U23 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu tử thần ở VCK U23 châu Á 2020.

Ở một kịch bản khác cũng dễ xảy ra là U23 Việt Nam, U23 Trung Quốc chung bảng với Hàn Quốc và Iran. Đây cũng là “bảng đấu tử thần” với thầy trò HLV Park Hang Seo. Dẫu vậy, bảng đấu này rõ ràng nhẹ ký hơn so với bảng đấu: U23 Việt Nam, Nhật Bản (Hàn Quốc), Úc, Iran.

Đáng nói, nếu U23 Việt Nam chung bảng với Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ tạo ra một câu chuyện hết sức thú vị dành cho HLV Park Hang Seo cùng người thầy Guus Hiddink. Cả hai người không chỉ có cơ hội so tài mà còn “chống lại” Hàn Quốc, khi trong quá khứ ông Park và HLV Guus Hiddink cùng nhau giúp tuyển Hàn Quốc làm nên kỳ tích tại World Cup 2002, với việc giành vé vào đến bán kết.

HLV Park Hang Seo có thể đối đầu với HLV Hiddink.

Sở dĩ, câu chuyện bảng đấu rất quan trọng ở U23 châu Á 2020 là các đội bóng đều mang lực lượng mạnh nhất tham dự, thay vì một số đội bóng mạnh dùng nhiều cầu thủ trẻ để cọ xát như năm 2017. Nguyên nhân là vòng chung kết U23 châu Á 2020 tính các suất dự Olympic 2020 tại Nhật Bản cho các đội bóng châu Á.

Nếu thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tái hiện kỳ tích ở U23 châu Á 2020 như hai năm trước thì có vẻ dự Olympic 2020. Đó sẽ là một trang sử mới của bóng đá Việt Nam. Nhưng điều quan trọng là hãy chờ xem U23 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu nào ở U23 châu Á 2020.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan vào đầu năm 2020. Một giải đấu hứa hẹn mang đến sự tranh tài gây cấn vì các suất dự Olympic 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất