Thể thao

U23 Việt Nam: Một miếng 'xôi lạc' khi đói, hơn gói truyền hình khi no!

Văn Nhân
Chia sẻ

Xôi lạc - một món ăn bình dân bỗng dưng trở thành đặc sản với người hâm mộ Việt Nam trong cơn bĩ cực không có bản quyền ASIAD 18.

Xôi lạc, còn được nhiều người dân hay gọi là xôi đậu phộng. Đây là món ăn rất bình dân dành cho nhiều người vì hợp túi tiền khi có giá rẻ.

Trong những ngày qua, xôi lạc bỗng trở thành đặc sản cho người hâm mộ yêu bóng đá Việt Nam. Nhiều người lên mạng xã hội đi tìm xôi lạc để vào xôi lạc xem bóng đá… lậu. Dù rất khó chịu với các bình luận các kiểu xuất hiện liên tục, hay bình luận viên có nhiều hạt sạn nhưng rất đông người vẫn thích xem, vui sướng vì đơn giản được hưởng quyền bình dân là xem U23 Việt Nam thi đấu.

Dù phát bóng đá lậu nhưng xôi lạc đang trở thành phao cứu sinh để mang lại niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Nếu không có xôi lạc thì những trận đấu của U23 Việt Nam ở ASIAD 18 trở thành… tàng hình với người xem.

Người hâm mộ phải xem lậu U23 Việt Nam thi đấu.

Trận đấu tối ngày 16/8 giữa U23 Việt Nam và U23 Nepal có một câu chuyện mà chính người viết được chứng kiến, có thể gọi là bi hài và đắng đến nghẹn. Tôi xem trận đấu cùng gia đình một tuyển thủ U23 Việt Nam. Cả gia đình từ già đến trẻ phải tìm link xôi lạc để có thể xem cầu thủ này thi đấu, dù khó chịu với các bình luận hay trận đấu bị ngắt đoạn.

Đến lúc cao trào nhất, trận đấu bị ngắt đoạn, người mẹ vỗ tay ăn mừng rối rít khi thấy hiện hình đứa con trên… xôi lạc, với cái bắt tay và nụ cười. Tất cả tưởng cầu thủ này đã ghi bàn cho U23 Việt Nam nhưng không được chứng kiến. Cuối cùng, kết quả vẫn giữ nguyên, một màn ăn mừng hụt của cả gia đình lẫn tôi.

Ngẫm thật sự bi hài khi từ gia đình cầu thủ, quan chức bóng đá, người hâm mộ cả nước phải xem U23 Việt Nam trên xôi lạc. Dù nhiều sạn, đắng chát vẫn phải ăn và ăn trong niềm vui đơn sơ là mong đừng bị ngắt quả do “mạng lag”.

Cần cảm ơn xôi lạc trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam ở ASIAD 18. Ảnh: LT

75 quốc gia và vùng lãnh thổ có bản quyền phát sóng ASIAD 18, trừ Việt Nam thiếu sóng truyền hình. Thực sự bi hài cho hàng triệu người hâm mộ. Biết trách ai bây giờ, thưa người hâm mộ?

Bây giờ cứ thưởng thức xôi lạc thôi, đặc sản mới dành cho người yêu bóng đá Việt. Đúng hơn, một miếng xôi lạc khi đói hơn một gói bản quyền truyền hình khi no!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất