Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Syria: Đồng lòng, đồng sức viết trang sử mới

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu giành chiến thắng trước U23 Syria vào tối nay thì U23 Việt Nam viết nên trang sử mới tại ASIAD khi giành quyền vào bán kết.

“U23 Syria rất mạnh”

HLV Park Hang Seo không ngần ngại nhận xét U23 Syria là đối thủ mạnh nhất từ đầu giải đến giờ của U23 Việt Nam. Theo đó, ông thầy người Hàn Quốc cho rằng, HLV của U23 Syria đang… nói dối. Thực tế, đối thủ đang có trong tay một tập thể đồng đều và có lối chơi khó chịu.

“Thật ra mỗi trận đấu đều có những khó khăn khác nhau. Nhưng tôi nghĩ, Syria là đội bóng mạnh nhất mà Olympic Việt Nam phải gặp kể từ đầu giải.

U23 Syria rất mạnh.

Chúng tôi đã phân tích Syria. Đây là đội thể hình, kỹ thuật và thể lực tốt. Họ khi chuyền dài, khi đá ngắn và chơi khá đa dạng.

Lối chơi của họ như sau. Cánh của họ dâng lên khá cao. Tiền vệ của họ lên lại di chuyển vào giữa để hỗ trợ cho các tiền đạo. Các tiền vệ trung tâm chịu khó di chuyển. Chơi với đội hình 4-2-3-1 với 2 cầu thủ ở giữa thiên về phòng ngự. Khi cướp được bóng họ triển khai phản công rất nhanh”, HLV Park Hang Seo nói.

Trong khi đó, HLV của U23 Syria cho rằng họ đang có trong tay một tập thể trẻ, chuẩn bị không tốt bằng VCK U23 châu Á.

U23 Syria sẽ là thách thức cực lớn cho U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đáp rằng: “Thực ra HLV Syria nói cũng chưa chắc đã đúng đâu. Theo tôi được biết đội Syria lần này mang theo 16/20 cầu thủ thi đấu ở giải U23 vừa rồi ở Trung Quốc. Họ bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi và chỉ có 1 người duy nhất là mới thôi. Như thế cũng đồng nghĩa là chất lượng đội hình của họ mạnh hơn rất nhiều”.

Có thể hiểu, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước U23 Syria - đối thủ từng hòa 0-0 ở VCK U23 châu Á 2018. Đó là trận đấu mà U23 Việt Nam gần như lép vế trước Syria nhưng cuối cùng toàn đội đã bảo toàn được tỷ số 0-0 để giành vé vào vòng tứ kết và viết nên kỳ tích lịch sử.

U23 Việt Nam cần sức mạnh tập thể cao nhất

Với một đối thủ mạnh như U23 Syria, U23 Việt Nam bây giờ cần có một sức mạnh tập thể cao nhất. Đây là yếu tố rất quan trọng nếu thầy trò HLV Park Hang Seo muốn viết tiếp trang sử mới tại ASIAD 18 vào tối nay.

Nếu so sánh về thực lực lẫn sức mạnh vào thời điểm này, U23 Syria chắc chắn được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam. Đội bóng này từng khiến cho chúng ta gặp rất nhiều khó khăn khi gặp nhau ở vòng bảng U23 châu Á. Bây giờ, họ bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi thì mọi thứ càng đáng sợ hơn.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam có được lợi thế cực lớn là lối chơi gắn kết với tập thể chơi bóng nhiều năm cùng nhau, dù tuổi đời còn rất trẻ. Nếu thầy Park có thể phát huy được sức mạnh tập thể thì chúng ta không có gì phải e ngại U23 Syria.

U23 Việt Nam cần sức mạnh đoàn kết để hạ Syria.

Đúng hơn, những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đức Huy… đã chơi bóng với nhau từ cấp độ trẻ đến ĐTQG. Ngoài đời, họ là những người bạn tốt, gắn bó với nhau. Thế nên, họ có thể hiểu nhau từ cái nhìn đến chuyện di chuyển trên sân như thế nào để có được đường chuyền thuận lợi, nhằm tạo ra cơ hội ăn bàn cho U23 Việt Nam.

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại non hòn núi cao”, hay sức mạnh từ chuyện bó đũa để hướng tới sức mạnh của sự đoàn kết. Đó là những gì khi nói về U23 Việt Nam lúc này chứ không phải chờ đợi vào 1 cá nhân, rất cần điều ấy phát huy trước U23 Syria vào tối nay. Người hâm mộ đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp trang sử mới ở ASIAD 18.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay. Trận đấu được trực tiếp trên kênh VTV6 và VTC3.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất